Ca sĩ Tố My "đắt show" hơn nhờ vào nhạc phim Hai Muối

VOH - Lần đầu chạm ngõ hát nhạc phim điện ảnh, nhưng sự nghiệp của Tố My lại có những thay đổi ngoạn mục.

Hai Muối là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn - biên kịch Vũ Thành Vinh, do Quyền Linh đảm nhận vai chính. Bên cạnh những phản hồi tích cực về kịch bản, nội dung, nhạc phim của Hai Muối - "Muối Ơi" cũng để lại trong lòng khán giả ấn tượng mạnh mẽ bởi những ca từ nghẹn ngào, sâu lắng với giọng ca da diết, tình cảm của nữ ca sĩ Tố My. 

ca-si-to-my-dat-show-hon-nho-vao-nhac-phim-hai-muoi20240918-105810-10
Nhạc phim Hai Muối do Tố My thể hiện

Lần đầu bén duyên với hát nhạc phim điện ảnh, nhưng phần thể hiện của nữ ca sĩ lại bất ngờ nhận được sự yêu thích đặc biệt từ công chúng. Điều này đã mang đến trải nghiệm đặc biệt trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Hai Muối là bộ phim về tình cảm cha con và Muối Ơi là bài hát chủ đạo xuyên suốt góp phần tạo nên "linh hồn" cho tác phẩm. Ca khúc không chỉ đòi hỏi kỹ thuật hát mà còn đòi hỏi rất nhiều về mặt cảm xúc, vì trong đó nữ ca sĩ phải hoàn toàn nhập tâm vào câu chuyện của nhân vật.

Khó khăn lớn nhất đối với nữ ca sĩ có lẽ là việc làm sao để truyền tải trọn vẹn những cảm xúc sâu lắng của người cha qua từng câu hát. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để Tố My thử thách bản thân và phát triển hơn trong sự nghiệp ca hát của mình.

ca-si-to-my-dat-show-hon-nho-vao-nhac-phim-hai-muoi20240918-105810-16
Nữ ca sĩ "đắt show" hơn nhờ vào ca khúc Muối Ơi

Nhờ vào Hai Muối, Tố My nhận được nhiều lời mời đi diễn hơn và liên tục được khán giả yêu cầu thể hiện ca khúc này. Nữ ca sĩ không giấu được hạnh phúc và tự hào khi có thể góp phần tạo nên thành công cho bộ phim này.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Tố My, đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết: "Với tôi không ai có thể phù hợp hơn Tố My để trình bày ca khúc Muối Ơi. Tố My vừa có thanh vừa có sắc, những ca khúc về quê hương, trữ tình thì My thể hiện rất tốt. Với chặng đường này, tôi nghĩ Tố My đã có đầy đủ về sự từng trải, chiều sâu trong giọng hát. Và luôn biết tự làm khó mình để cho ra một ca khúc hoàn hảo nhất, thậm chí Tố My đã nhiều lần bật khóc trong quá trình thu âm và My đã không làm cho tôi thất vọng".

ca-si-to-my-dat-show-hon-nho-vao-nhac-phim-hai-muoi20240918-105810-14
Tố My nhiều lần bật khóc khi hát ca khúc này 

Tố My sinh năm 1991, tại Đà Nẵng.Cô sở hữu giọng hát ngọt ngào, da diết, chuyên "trị" dòng nhạc bolero. Năm 2015, sự nghiệp của cô bắt đầu khởi sắc khi chạm tay đến danh hiệu Á quân của chương trình Solo Cùng Bolero do Truyền thông Khang tổ chức.

Sau cuộc thi, nhờ sự nỗ lực học hỏi và chăm chỉ tham gia nhiều hoạt động âm nhạc khác nhau đã cho thấy một Tố My đầy trưởng thành về cả giọng hát lẫn cảm xúc truyền tải đến khán giả. Cô thành công với các ca khúc như: Thương Con Chốt Sang Sông, Mắt Chị, Má Thương Con Hoài, Duyên Phận, Ốc Đắng Buồn Ai, Bậu Về Nơi Đâu,…

Hai Muối hiện đang công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.