Sau 2 năm ẩn mình vì bê bối mua dâm, Lý Dịch Phong mới 'xuất hiện' đã biến mất

VOH - Diễn viên Lý Dịch Phong được cho là âm thầm mở tài khoản Weibo để chuẩn bị cho sự "tái xuất" nhưng tài khoản này đã nhanh chóng biến mất sau vài ngày tạo lập.

Lý Dịch Phong từng là sao nam sáng giá hàng đầu tại Trung Quốc, nhưng kể từ khi vướng bê bối mua dâm vào năm 2022, hình ảnh của anh bị sụp đổ, sự nghiệp bị đóng băng, tài khoản mạng xã hội đồng loạt "bay màu". Kể từ đó, nam tài tử biến mất khỏi làng giải trí. 

Vừa qua, xuất hiện tin đồn Lý Dịch Phong chuẩn bị tái xuất làng giải trí. Mới đây nhất, trên mạng xã hội Trung Quốc lại rộ tin tài tử 37 tuổi âm thầm mở tài khoản Weibo nhưng không ngờ chỉ sau 6 ngày tạo lập, tài khoản này đã bị khóa.

Được biết, tài khoản vừa tạo lập có tên "anh chàng gì đó", được cho là của Lý Dịch Phong. Dù chưa đăng tải bất kỳ bài viết nào ngoài hình avatar nhưng đã được hàng triệu lượt người chia sẻ chỉ trong một thời gian ngắn.

hinh 1
Lý Dịch Phong từng là sao nam sáng giá hàng đầu tại Trung Quốc - Ảnh: Weibo

Điều này đã thu hút sự "quan tâm" đặc biệt của nhà chức trách, bởi Lý Dịch Phong đang bị 'phong sát' sau bê bối đời tư. 

Thông tin từ cư dân mạng cho biết, do hình ảnh chú chó xuất hiện trong ảnh avatar của tài khoản mới tạo lập khá giống với chú chó cưng của Lý Dịch Phong nên nhiều người cho rằng có thể đây chính là tài khoản của tài tử họ Lý. Vì thế, họ đã chia sẻ mạnh tấm ảnh avatar, và điều này vô tình gây sự chú ý từ nhà chức trách.

Khi mọi người đang chờ bài đăng của chủ tài khoản xem có phải đây là tài khoản thực sự của Lý Dịch Phong hay không, bỗng nhiên tài khoản bất ngờ bị khóa sau 6 ngày tạo lập.

hinh 2
Chú cho trong avatar của tài khoản mới tạo lập (trái) được cho là khá giống chú chó của Lý Dịch Phong (phải) - Ảnh: Weibo

Có ý kiến cho rằng, có thể nhà chức trách đã nhận ra tài khoản này là của Lý Dịch Phong nên đã yêu cầu khóa tài khoản này. Đây có thể là động thái cho thấy nhà chức trách vẫn chưa gỡ bỏ lệnh 'phong sát' đối với nam nghệ sĩ.

Lý Dịch Phong sinh năm 1987, bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ vào tháng 9/2022 vì hành vi mua dâm trái phép nhiều lần. Phía cảnh sát cho biết việc mua dâm của nam diễn viên là phạm pháp nhưng không vi phạm tội hình sự nên anh chỉ bị tạm giam vài ngày và không phải ngồi tù. 

Kể từ khi bê bối bị phanh phui, các nhãn hàng mà Lý Dịch Phong là người đại diện lần lượt ra thông báo chấm dứt hợp đồng, các bộ phim có sự góp mặt của anh bị xóa khỏi các nền tảng xem phim trực tuyến.

hinh 3
Sự nghiệp của Lý Dịch Phong bị đóng băng sau bê bối mua dâm - Ảnh: Weibo

Các tài khoản mạng xã hội của nam tài tử bỗng nhiên biến mất. Các công ty của anh ở Bắc Kinh cũng thông báo giải thể.

Anh bị xếp vào nhóm nghệ sĩ có vết nhơ và không còn cơ hội quay lại làng giải trí Trung Quốc như trường hợp của Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn… Sau scandal mua dâm, Lý Dịch Phong bắt đầu sống ẩn dật. 

Trước khi vướng bê bối, Lý Dịch Phong từng là một trong những nam nghệ sĩ sở hữu lượng fan đông đảo nhất làng giải trí Trung Quốc. 

hinh thumbnail
Diễn viên Lý Dịch Phong - Ảnh: Weibo

Các tác phẩm nổi bật của anh có thể kể đến như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Hoạt Sắc Sinh Hương, Ma Tước, Tru Tiên Thanh Vân Chí… Trong nhiều năm, Lý Dịch Phong luôn có mặt trong top các ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất giới giải trí Hoa ngữ. 

Sau khi vướng scandal, có công ty giải trí tại Thái Lan đã chủ động liên hệ với ê kíp của anh, cho biết họ có thể cung cấp những nguồn lực cần thiết nhằm giúp nam tài tử "tái xuất" làng giải trí và gầy dựng lại sự nghiệp nhưng đến nay người trong cuộc vẫn chưa có phản hồi nào về thông tin này.