Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và nhiều nghệ sĩ khác dính cú lừa của tạp chí thời trang 'dỏm'

VOH - Làng giải trí Hoa ngữ chấn động trước thông tin nhiều nghệ sĩ bị lừa chụp ảnh bìa cho tạp chí 'ma'.

Mới đây, nữ nhiếp ảnh gia Trung Quốc Lưu Nhã Hân gửi thư đến trụ sở tạp chí thời trang ODDA ở Anh để phản ánh về việc cô bị tạp chí này phiên bản tiếng Trung nợ lương và nhận được câu trả lời đầy bất ngờ.

Theo đó, tạp chí ODDA ở Anh khẳng định họ không có bất kỳ mối liên hệ nào với phiên bản tiếng Trung. Điều này đồng nghĩa với việc ODDA bản tiếng Trung mà Lưu Nhã Hân đề cập là một đơn vị lừa đảo.

Thông tin này khiến nữ nhiếp ảnh gia vô cùng bức xúc nên cô quyết định công khai vụ lừa đảo này trên trang cá nhân nhằm cảnh báo đến mọi người.

Sau khi vụ việc được cô phơi bày trên mạng xã hội, lập tức gây chấn động làng thời trang và làng giải trí Hoa ngữ vì có hàng chục nghệ sĩ bị tạp chí này lừa chụp ảnh bìa, trong đó có các tên tuổi như Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân, Cổ Lực Na Trát…

hinh 1
Lâm Tâm Như trên trang bìa tạp chí ODDA 'dỏm' - Ảnh: Weibo

Theo chia sẻ của Lưu Nhã Hân, từ đầu năm nay cô đã dành nhiều thời gian và công sức để thực hiện công việc chụp ảnh cho tạp chí ODDA bản tiếng Trung nhưng liên tục bị nợ lương.

Qua tìm hiểu, Lưu Nhã Hân phát hiện không chỉ một mình cô bị nợ lương mà các nhân sự khác của tạp chí cũng gặp cảnh tương tự.

Khi liên hệ với tổng biên tập của tạp chí, cô nhận được câu trả lời rằng chưa thể thanh toán được tiền công vì chưa thu hồi được chi phí sản xuất.

Không thể chấp nhận việc nợ lương vì lý do này, Lưu Nhã Hân bèn liên hệ với trụ sở tạp chí ODDA ở Anh để phản ánh sự việc, nhưng cô đã bị sốc khi được biết tạp chí này không có mối liên hệ nào với phiên bản tiếng Trung. Nói cách khác, tạp chí ODDA bản tiếng Trung là hàng "fake".

Khi vụ việc bị phanh phui, lập tức gây xôn xao trên cộng đồng mạng vì có liên quan đến hàng chục nghệ sĩ. Tin cho hay, những người nổi tiếng từng bị lừa tham gia chụp ảnh bìa cho tạp chí 'ma' ngoài Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và Cổ Lực Na Trát, còn có các tên tuổi như Mã Tư Thuần, Lâm Doãn, Trình Tiêu…

hinh 2
Diễn viên Trần Kiều Ân - Ảnh: Weibo

Đáng lưu ý, có những nghệ sĩ từng quảng bá cho tạp chí 'ma' này trên trang cá nhân của mình mà không hề hay biết.

Hiện tại, ODDA phiên bản tiếng Trung đã khóa mọi tài khoản và người đứng đầu tạp chí dỏm này cũng không rõ tung tích.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ lừa đảo trên, người đại diện của Lâm Tâm Như cho biết họ vẫn đang tìm hiểu sự việc nên chưa thể cung cấp thông tin gì.