Anh trai "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson qua đời ở tuổi 71

VOH - Sự ra đi của ông khiến nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc thương.

Tờ Entertainment Tonight  đưa tin, ngày 16/9, ông Tito Jackson qua đời ở tuổi 71. Thông tin do ông Steve Manning - bạn thân lâu năm đồng thời là cựu quản lý gia đình Jackson thông báo.

anhtrai-michael-jackson-qua-doi-71tuoi-0005
Ông Tito Jackson qua đời ở tuổi 71

Trước khi mất, Tito Jackson đã có 1 chuyến viến thăm nơi tưởng niệm của Michael Jackson tại Munich, Đức cùng hai người em là Jackie (73 tuổi) và Marlon (67 tuổi). Thuở trẻ, các anh em nhà Jackson rất thân thiết với nhau, họ thường đăng bài viết về nhau.

Ba người con trai của Tito Jackson viết về cha trên instagram: "Cha chúng tôi là một người đàn ông tuyệt vời, luôn quan tâm đến hạnh phúc của mọi người. Một số người nhớ ông là Tito Jackson của ban nhạc huyền thoại Jackson 5, vài người biết ông với tư cách 'huấn luyện viên Tito'. Dù là cách gọi nào, tất cả đều thương nhớ ông vô cùng. Hãy nhớ những điều bố luôn giảng dạy là mãi 'yêu thương lẫn nhau'. Chúng con yêu cha".

Tito Jackson sinh năm 1953, là con thứ ba trong gia đình có 10 anh em. Ông chơi guitar từ năm 10 tuổi, đảm nhận vị trí guitarist. Năm 1964, Tito và bốn anh em trai gồm Michael, Jackie, Jermaine, Marlon thành lập Jackson 5, dưới sự quản lý của bố - ông Joe Jackson.

anhtrai-michael-jackson-qua-doi-71tuoi-0004
Tito Jackson lớn lên trong gia đình đông anh em

Ban đầu, ban nhạc hoạt động với hãng thu âm Motown (giai đoạn 1969-1975). Họ đổi thành The Jacksons sau khi ký hợp đồng với đơn vị phát hành mới là Epic vào năm 1975. Cùng năm, người con thứ chín - Randy Jackson thay thế anh trai Jermaine gia nhập đội hình. 

Dù có sự nghiệp âm nhạc kéo dài hàng chục năm, Tito Jackson ra mắt album solo đầu tiên vào năm 2016 - Tito Time. Ông tiếp tục phát hành đĩa nhạc thứ hai - Under Your Spell - vào 5 năm sau. Nghệ sĩ thu âm ca khúc cuối cùng - Love One Another (2021) - sau đại dịch Covid-19, mang thông điệp lan tỏa tình yêu, sự đoàn kết giữa người với người trong giai đoạn khó khăn. MV có sự góp mặt của các thành viên gia đình Jackson và nhiều khách mời, trong đó có ngôi sao truyền hình Kim Kardashian và mẹ cô Kris Jenner.

anhtrai-michael-jackson-qua-doi-71tuoi-0003
Ở tuổi ngoài 70, Tito tiếp tục hoạt động với ban nhạc The Jacksons cùng Jackie và Marlon

Tito kết hôn với Delores "Dee Dee" Martes năm 1972 nhưng ly hôn sau 16 năm chung sống, có ba con trai. Năm 1994, bà bị bạn trai sát hại tại nhà riêng của người này. Theo ABC News, nghệ sĩ cho biết ngày bốn bố con biết tin bà qua đời là khoảnh khắc "lạnh lẽo nhất trong đời". Ông không kết hôn sau khi vợ cũ qua đời. Các con đều nối nghiệp âm nhạc của bố, thuộc ban nhạc 3T do ông quản lý. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.