Nghệ sĩ Lê Hùng qua đời ở tuổi 39, để lại lời hứa dang dở với bạn gái hơn 12 tuổi

VOH - Nghệ sĩ Lê Hùng qua đời ở tuổi 39 khiến nhiều người không khỏi xót xa. Hình ảnh soạn giả Tô Thiên Kiều lặng lẽ đứng bên linh cữu chồng càng gây đau lòng.

Nghệ sĩ Lê Hùng qua đời do đột quỵ não vào ngày 27/7, hưởng dương 39 tuổi. . Sự ra đi của anh đã để lại nỗi đau xót vô hạn cho gia đình, bạn bè và những khán giả yêu mến cải lương tuồng cổ. 

chuyen-tinh-dep-dang-do-cua-nghe-si-le-hung-khien-nhieu-nguoi-xot-xa
Nghệ sĩ Lê Hùng qua đời ở tuổi 39 - Ảnh: FBNV

Đáng buồn hơn, 28/7 là ngày nhập quan của cố nghệ sĩ, đồng thời cũng là sinh nhật của soạn giả Tô Thiên Kiều - người phụ nữ đã đồng hành bên cạnh suốt nhiều năm qua.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Mỹ Uyên cho biết lúc sinh thời, nghệ sĩ Lê Hùng từng nói năm nay sẽ tổ chức sinh nhật cho Tô Thiên Kiều. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ ra đi đột ngột khiến lời hứa không thể thành hiện thực. 

"Trước giờ anh chưa tổ chức sinh nhật cho chị nên nói năm nay đến sinh nhật anh sẽ tổ chức. Vậy mà sao anh đi bỏ chị Kiều vậy? Từ nay hậu trường Sân khấu 5B không còn thấy bóng dáng anh đồng hành cùng chị" - Nghệ sĩ Mỹ Uyên chia sẻ. 

loi hua con dang do cua nghe si le hung anh bo sung
Nghệ sĩ Mỹ Uyên tiết lộ lời hứa còn dang dở của cố nghệ sĩ Lê Hùng - Ảnh: FBNV

Trong tang lễ, Tô Thiên Kiều khiến nhiều người xúc động khi cầm 3 nén nhang, bái thiên địa cùng di ảnh của chồng thay cho đám cưới mà anh luôn mong muốn lúc sinh thời. 

Được biết, nghệ sĩ Lê Hùng và soạn giả Tô Thiên Kiều tuy gắn bó nhiều năm nhưng không tổ chức đám cưới, cũng không có con chung. Trong chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo, Tô Thiên Kiều tâm sự: "Anh Hùng chưa một lần cưới vợ, anh đòi cho anh cưới nhưng tôi nghĩ không được . Con tôi đã lớn rồi, dù không nói gì nhưng tôi biết con sẽ buồn. Đó là điều khiến tôi băn khoăn". 

hon nhan dang do cua nghe si le hung va soan gia to thien kieu20240730-212222-009
Chia sẻ hình ảnh Tô Thiên Kiều đội tang chồng trong ngày sinh nhật, nghệ sĩ Hữu Quốc không khỏi xót xa cho hoàn cảnh của cả 2 - Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Lê Hùng và Tô Thiên Kiều gặp nhau lần đầu khi anh đi cùng một nhạc sĩ xuống đoàn hát của cô ở Long An. Lúc đó, Lê Hùng đã nhận lời diễn giúp một người trong đoàn bị bệnh và được Tô Thiên Kiều cho mượn phục trang. 

Sau 3 năm, cả hai tình cờ gặp lại nhau ở TPHCM, nghệ sĩ Lê Hùng đã chủ động làm quen. Tuy nhiên, nữ soạn giả cảm thấy phân vân vì khoảng cách tuổi tác, đồng thời chưa sẵn sàng mở lòng sau đổ vỡ hôn nhân.

Cho đến một lần khi trú mưa tại một quán nước sau chuyến đi diễn tỉnh, nghệ sĩ Lê Hùng đã dùng thân che chắn cho Tô Thiên Kiều khỏi ước. Hành động che chở đầy ấm áp của chàng trai kém 12 tuổi đã khiến soạn giả cảm động, cả hai nên duyên từ đó. 

hon nhan dang do cua nghe si le hung va soan gia to thien kieu20240730-212221-005
Cố nghệ sĩ Lê Hùng và soạn giả Tô Thiên Kiều sống bên nhau nhiều năm nhưng chưa tổ chức đám cưới - Ảnh: FBNV

Chuyện tình của cả hai gặp phải không ít trở ngại khi Tô Thiên Kiều lớn hơn Lê Hùng 12 tuổi và từng trải qua đổ vỡ hôn nhân. Gia đình hai bên cũng không mấy đồng tình với mối quan hệ của cả hai. 

Tuy nhiên, tình yêu chân thành đã giúp họ vượt qua mọi khó khăn. Lê Hùng luôn quan tâm, chăm sóc Tô Thiên Kiều hết sức chu đáo. Anh đã chứng minh cho gia đình và bạn bè thấy tình yêu của họ là thật sự nghiêm túc.

hon nhan dang do cua nghe si le hung va soan gia to thien kieu20240730-212221-003
Cả hai luôn đồng hành bên nhau trong công việc cũng như cuộc sống - Ảnh: FBNV

Dù không tổ chức đám cưới linh đình, Lê Hùng và Tô Thiên Kiều vẫn có một cuộc sống chung giản dị, hạnh phúc. Họ cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Tô Thiên Kiều không chỉ là người bạn đời mà còn là người đồng nghiệp, người bạn tâm giao của Lê Hùng. 

Nữ soạn giả nghẹn ngào kể chồng chưa bao giờ phải khiến cô lo nghĩ. Thậm chí, vì tuổi tác nên Tô Thiên Kiều không muốn sinh thêm con. Dù vậy nhưng nam nghệ sĩ vẫn chấp nhận, một lòng yêu thương vợ.

hon nhan dang do cua nghe si le hung va soan gia to thien kieu20240730-212222-008
Tô Thiên Kiều túc trực trong lễ tang của nghệ sĩ Lê Hùng - Ảnh: FBNV

Tô Thiên Kiều là nữ soạn giả tài năng của nhiều vở tuồng nổi tiếng. Cô từng chấp bút cho nhiều vở kịch như Sầu Mộng, Niềm Thương Nỗi Nhớ, Ba Điều Ước

Cố nghệ sĩ Lê Hùng sinh năm 1985 tại Đồng Tháp. Anh sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trên sân khấu cải lương. Nam nghệ sĩ từng tham gia nhiều vở diễn nổi tiếng và góp mặt trong các chương trình truyền hình như Cặp Đôi Hài Hước, Sao Nối Ngôi... 

hon nhan dang do cua nghe si le hung va soan gia to thien kieu20240730-212221-001
Khán giả tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Lê Hùng - Ảnh: FBNV

Sự ra đi của Lê Hùng là một mất mát lớn cho làng cải lương Việt Nam. Tuy nhiên, những đóng góp của anh cho nghệ thuật sẽ mãi sống trong lòng người hâm mộ.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.