Khán giả xúc động khi nghe NSND Lệ Thủy nhắc về cố nghệ sĩ Minh Phụng

VOH - Giữa bộ đôi Lệ Thủy - Minh Phụng không chỉ có sự kết hợp ăn ý khi trình diễn mà còn có tình bạn đẹp, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau.

Lệ Thủy - Minh Phụng là hai cái tên đã trở thành huyền thoại của sân khấu cải lương Việt Nam. Tài năng và sự kết hợp ăn ý của họ đã tạo nên những vở diễn để đời, ghi dấu đậm nét trong lòng khán giả. 

khan-gia-xuc-dong-khi-nghe-nsnd-le-thuy-nhac-ve-co-nghe-si-minh-phung
Lệ Thủy - Minh Phụng là đôi bạn diễn ăn ý hiếm có của làng cải lương Việt - Ảnh: NVCC

Mới đây, NSND Lệ Thủy chia sẻ lại video màn song ca giữa bà và cố nghệ sĩ Minh Phụng. Khi nghe lại tiếng ca da diết của cặp đôi trong Mưa Trên Phố Huế, bao nhiêu kỷ niệm xưa ùa về khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động, hoài niệm. 

Nghệ sĩ Lệ Thủy - Minh Phụng song ca Mưa Trên Phố Huế

Nhiều thập kỷ trước, hai nghệ sĩ được mệnh danh là "cặp bão biển" này đã chinh phục người xem qua hàng loạt vở diễn nổi tiếng như Nhất Kiếm Bá Vương, Mưa Trên Phố Huế, Kẻ Bên Trời... Giọng ca ngọt ngào, truyền cảm của NSND Lệ Thủy kết hợp cùng lối diễn xuất đa dạng, giàu cảm xúc của cố nghệ sĩ Minh Phụng khiến mỗi màn trình diễn đều trở thành một bữa tiệc nghệ thuật sống động. 

Những màn song ca của cặp "bão biển" huyền thoại nằm sâu trong hồi ức của nhiều khán giả

Giữa bộ đôi Lệ Thủy - Minh Phụng không chỉ có sự kết hợp ăn ý khi trình diễn mà còn có tình bạn đẹp, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Nhắc đến cố nghệ sĩ Minh Phụng, NSND Lệ Thủy không giấu nổi sự xúc động.  

"Khi có chuyện buồn, anh Phụng đều tìm đến tôi tâm sự. Chúng tôi đã có rất nhiều kỷ niệm thật đẹp bên nhau", NSND Lệ Thủy chia sẻ.

khan-gia-xuc-dong-khi-nghe-nsnd-le-thuy-nhac-ve-co-nghe-si-minh-phung (2)
NSND Lệ Thủy vẫn luôn nhớ về người bạn tri kỉ - Ảnh: NVCC

NSND Lệ Thủy nhận xét cố nghệ sĩ Minh Phụng là một người rất yêu nghề, luôn đặt hết tâm huyết vào từng vai diễn. Ông rất kỹ tính, luôn quan sát kỹ lưỡng sân khấu trước khi diễn và không thích người thân vào khu vực hậu trường.

Mặc dù NSND Lệ Thủy nhỏ tuổi hơn cố nghệ sĩ Minh Phụng nhưng lại được ông gọi là "chị" bởi bà đi diễn sớm hơn. Cả hai đã cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, đặc biệt là trong giai đoạn cuối đời khi cố nghệ sĩ Minh Phụng phải chống chọi với bệnh tật.

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ mà NSND Lệ Thủy chia sẻ là khi cố nghệ sĩ Minh Phụng vừa phẫu tim thành công, điều đầu tiên ông làm là gọi điện và hát cho bà nghe một đoạn.  

"Tôi rất xúc động khi nhận được cuộc gọi đó. Anh Phụng là một người rất lạc quan và yêu đời", NSND Lệ Thủy nghẹn ngào. 

khan-gia-xuc-dong-khi-nghe-nsnd-le-thuy-nhac-ve-co-nghe-si-minh-phung (3)
NSND Lệ Thủy đã đồng hành cùng tri kỷ của mình trong những năm tháng cuối đời ông - Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, bệnh tật vẫn không buông tha cho cố nghệ sĩ Minh Phụng. Dù đã cố gắng điều trị nhưng sức khỏe của ông ngày càng yếu đi. NSND Lệ Thủy đã luôn ở bên cạnh động viên, chăm sóc cho tri kỉ của mình trong những ngày tháng cuối đời. 

"Hát với anh Phụng rất hợp và rất là tình nữa. Tuy anh đã mất, nhưng anh vẫn trong trái tim tôi", NSND Lệ Thủy nghẹn ngào nhớ lại.   

Sự ra đi của cố nghệ sĩ Minh Phụng là một mất mát lớn đối với làng cải lương nói chung và NSND Lệ Thủy nói riêng. Mặc dù nghệ sĩ Minh Phụng đã không còn tại thế, nhưng hình ảnh của cặp đôi "bão biển" vẫn luôn sống mãi trong lòng khán giả.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí