Thư Kỳ và bộ phim điện ảnh do cô lần đầu tiên làm đạo diễn

VOH - Diễn viên Thư Kỳ vừa hoàn tất việc ghi hình bộ phim điện ảnh do cô lần đầu tiên làm đạo diễn, dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Theo truyền thông Đài Loan đưa tin, bộ phim Cô Gái do Thư Kỳ đảm nhiệm vai trò biên kịch kiêm đạo diễn hiện đang trong giai đoạn chế tác hậu kỳ sau khi vừa hoàn tất việc ghi hình.

Ngày 17/9, đoàn phim đã công bố poster đầu tiên với hình ảnh bàn tay một cô gái được chụp từ phía sau, gợi trí tưởng tượng của người xem.

Đây là tác phẩm đã được Thư Ký ấp ủ từ lâu, cô cho biết rất mong chờ đưa con tinh thần này của mình có thể sớm ra mắt công chúng. 

hinh 1
Thư Kỳ và Poster phim Cô Gái (trái) - Ảnh: Applause Entertainment

Trước khi thử sức làm đạo diễn, Thư Kỳ từng gặt hái thành công với vai trò diễn viên và vang danh quốc tế qua nhiều bộ phim như Nếu Em Là Người Tình 2, Three Times, Thích Khách Nhiếp Ẩn Nương

Cô từng được mời làm giám khảo hạng mục chính tại 3 liên hoan phim lớn nhất châu Âu, gồm liên hoan phim Cannes, Berlin và Venice cùng với giải thưởng Oscar của Mỹ, trở thành nữ diễn viên Hoa ngữ thứ 3 được mời làm giám khảo cho 4 giải thưởng điện ảnh lớn trên thế giới sau Củng Lợi và Trương Mạn Ngọc.

Những năm gần đây, Thư Kỳ ít có tác phẩm mới ra mắt. Tuy nhiên, sau một thời gian trầm lắng, nay cô xuất hiện trở lại với vai trò mới là một đạo diễn phim.

hinh 2
Thư Kỳ lần đầu tiên làm đạo diễn

Thư Kỳ sinh năm 1976 tại Đài Loan, sang Hồng Kông lập nghiệp vào năm 17 tuổi và được nhiều người biết đến qua những bộ phim cấp 3.

Năm 1997, cô tỏa sáng với bộ phim Sắc Tình Nam Nữ sau khi đoạt cùng lúc 2 giải thưởng tại lễ trao giải Kim Tượng, gồm giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" và "Diễn viên triển vọng".

Năm 2005, sự nghiệp diễn xuất của Thư Kỳ tiếp tục thăng tiến khi cô đoạt giải "Ảnh hậu" Kim Mã nhờ bộ phim Three Times. 

hinh 3
Thư Kỳ từng làm giám khảo cho 4 giải thưởng điện ảnh lớn trên thế giới

Đây không chỉ là giải thưởng tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp 7x mà còn giúp cô thay đổi cái nhìn của mọi người về cô.

Năm 2016, Thư Kỳ đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc" tại LHP châu Á với bộ phim Thích Khách Nhiếp Ẩn Nương

Từ diễn viên phim cấp 3, Thư Kỳ đã lột xác trở thành diễn viên thực lực được tôn trọng và sánh bước trên thảm đỏ các LHP lớn trên thế giới. 

Từ đó, cô nhanh chóng trở thành một trong những nữ diễn viên Hoa ngữ được các nhà phê bình điện ảnh quốc tế biết đến. Có thể nói, Thư Kỳ là tấm gương tiêu biểu cho sự chuyển hướng thành công.