Các sao Việt thực hiện 'chiến dịch 14 ngày' để giúp người khó khăn trong mùa dịch Covid-19

(VOH) - Trước hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa của một số người nghèo khó NSND Hồng Vân, MC Đại Nghĩa và nhiều sao Việt đã cùng nhau đóng góp để giúp đỡ họ.

Giữa lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành, mọi người phải hạn chế ra ngoài, tụ tập nơi đông người, các hàng quán đều đóng cửa. Điều này góp phần đẩy lùi bệnh dịch, tuy nhiên vô tình lại "làm khó" nhưng người nghèo khó. Họ phải chật vật mưu sinh và không có nơi nương tựa. 

Vì xót xa khi chứng kiến cảnh những người có hoàn cảnh kém may mắn nên một số sao Việt đã cùng nhau kêu gọi mọi người hãy giúp đỡ họ. Trong đó, NSND Hồng Vân, MC Đại Nghĩa và một số nghệ sĩ khác đã lập mở ra "chiến dịch 14 ngày" để giúp đỡ những người khó khăn vượt qua thời điểm dịch bệnh này.

MC Đại Nghĩa

Là một người thường xuyên làm từ thiện nên MC Đại Nghĩa cũng không thể ngồi yên khi thấy những người khó khăn đang khốn khó giữa mùa dịch. Trên trang cá nhân, Đại Nghĩa cho biết anh cùng với các nhà hảo tâm sẽ mua gạo và gửi đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

VOH-sao-viet-giup-nguoi-kho-khan-anh1

"Mùa dịch, những người nghèo, những người buôn gánh bán bưng, những người lang thang cơ nhỡ thì họ lấy gì để sống? Đó là câu hỏi mà có một bạn đã nhắn cho Nghĩa để Nghĩa tìm câu trả lời.

Đúng vậy, mùa dịch tất cả các hoạt động của chúng ta đều bị đình trệ nhưng dù sao thì mình vẫn còn tiền hoặc ít ra trong nhà vẫn còn lương thực để ăn qua ngày. Nhưng còn những người làm những việc bán buôn nhỏ ngoài đường, bán vé số, các công việc lao động tay chân nhỏ lẻ thì họ phải làm sao đây khi bữa cơm dựa vào từng đồng thu nhập vốn đã ít ỏi hàng ngày?

Đó là điều mà chúng ta nên suy nghĩ để giúp họ ít nhất qua vài tuần căng thẳng của mùa dịch này. Vừa rồi dưới Cà Mau có gọi nhờ Tài khoản An Vui hỗ trợ vài tấn gạo cho những hoàn cảnh như vậy cho 8 phường tại TP Cà Mau. Nghĩa thấy đây là điều mà chúng ta nên làm vào lúc này, để giúp được phần nào cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi phần chỉ là 10kg gạo, loại 11.000 đồng/kg, nhưng người chủ bán gạo sẽ để lại với giá 10.000 đồng. Chúng ta sẽ hỗ trợ 5 tấn tức là được 500 phần. Trong đó Nghĩa xin ủng hộ riêng 1 tấn là 100 phần.

Đại diện của Nghĩa dưới Cà Mau sẽ lấy danh sách chính xác và cụ thể từ các phường, sau đó sẽ phát phiếu và hẹn giờ cách xa nhau cho họ đến nhận để tránh trường hợp tụ tập một lúc đông người.

Đây mới chỉ là một địa phương thôi, còn bao nhiêu nơi khác mà người nghèo đang cần đến nữa. Ngay cả tại TP HCM này, cũng còn biết bao hoàn cảnh tương tự cần đến sự giúp đỡ của chúng ta. Nhưng giờ biết bắt đầu từ ai và từ đâu đây? Đó là điều mà Nghĩa vẫn còn chưa giải quyết được cho chính nơi mà mình đang sống".

Sau Cà Mau, Đại Nghĩa đã tiến hành ủng hộ gạo cho những người bán vé số tại TP. HCM và một số tỉnh khác. Hành động cao đẹp của anh đã khiến nhiều người cảm kích và cũng góp phần kêu gọi mọi người cùng nhau giúp đỡ.

VOH-sao-viet-giup-nguoi-kho-khan-anh2

Thanh Sơn

Nam diễn viên Thanh Sơn cũng có hành động thiết thực giữa mùa dịch Covid-19 khi cùng với MC Đại Nghĩa gửi thực phẩm đến các gia đình khó khăn. Anh cho biết: "Chiến dịch 14 ngày. Những phận đời có thể bị lãng quên! Ngày 1/4/2020. Những người bán vé số sẽ không còn hoạt động... Đây là 1 công tác cho việc cùng chung đẩy lùi dịch bệnh.

VOH-sao-viet-giup-nguoi-kho-khan-anh3

 

NSND Hồng Vân

Trước lời kêu gọi ủng hộ của MC Đại Nghĩa và diễn viên Thanh Sơn về "chiến dịch 14 ngày", Hồng Vân cũng đã đóng góp 10 triệu đồng để giúp đỡ mọi người. Cô chia sẻ: "Đất nước mình, Sài Gòn mình cần lắm những con người thế này...thật tự hào vì họ là những người nghệ sĩ đi tiên phong... Cảm ơn đạo diễn, diễn viên Thanh Sơn và em Đại Nghĩa bách nghệ...Chị xin được ủng hộ chiến dịch 14 ngày của các em 10 triệu nhé, của ít lòng nhiều mọi người ơi".

VOH-sao-viet-giup-nguoi-kho-khan-anh4

Tuấn Hưng

Ca sĩ Tuấn Hưng cho rằng dịch bệnh mọi người có chỉ thị ở yên trong nhà nhưng những người lang thang, cơ nhỡ thì họ phải chống chọi thế nào? Chính vì thế anh đã nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người, nếu có nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh hãy liên hệ với anh để nam ca sĩ và những người khác lên kế hoạch giúp đỡ.

VOH-sao-viet-giup-nguoi-kho-khan-anh5

VOH-sao-viet-giup-nguoi-kho-khan-anh6

"Dịch bệnh bắt đầu vào giai đoạn căng thẳng nhất. Theo chỉ thị thì tất cả ở yên trong nhà. Điều này chắc chắn vì bản thân và gia đình thì phải tuân thủ rồi.

Nhưng ngẫm... thế mấy người hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa. Họ sẽ thế nào? Nhận được câu hỏi này mà tôi trùng cả người xuống. Mọi người nếu có thấy thì chụp ảnh hoặc gửi địa chỉ cho mình để anh em lên kế hoạch hỗ trợ gấp", Tuấn Hưng viết.

'Dở khóc dở cười' trước cảnh các sao nam Việt phải 'đổi nghề' trong mùa dịch Covid-19: (VOH) - Trong thời gian không thể ra ngoài lại không phải bận rộn chạy show, hội những ông bố Vbiz đã phải chuyển hướng nghề nghiệp như thế này.
Trấn Thành lên tiếng về chuyện tiếp tế khi cách ly, hứa gặp từng chiến sĩ để cảm ơn sau khi hết dịch: (VOH) - 'Đừng gửi cả cái siêu thị vào khu cách ly cho người thân như vậy chứ, sức đâu mấy ảnh chịu cho nổi?'- Trấn Thành bức xúc lên tiếng trước việc người dân chen chúc gửi đồ tiếp tế vào khu cách ly