Cặp vợ chồng Youtuber nổi tiếng kẻ mất người nằm viện nguy kịch sau khi ăn hàu sống

VOH - Youtuber Billy LeBlanc không thể ngờ rằng anh và vợ mãi âm dương cách biệt sau khi cả hai cùng ăn hàu sống.

Billy LeBlanc là Youtuber nổi tiếng người Mỹ, anh vừa trải qua nỗi đau mất vợ khi cô ấy mới 41 tuổi.

Theo chia sẻ của nam Youtuber, vợ anh - Natalie Clark, đã bị nhiễm một loại vi khuẩn gây chết người do ăn hàu sống và cô ấy đã ra đi vĩnh viễn, trong khi anh được cấp cứu tại phòng chăm sóc đặc biệt và đã may mắn sống sót.

Theo truyền thông nước ngoài đưa tin, Youtuber 44 tuổi cho biết anh chỉ nhớ mơ hồ về vụ việc trên. Cụ thể, sau khi vợ chồng anh cùng ăn hàu sống, cả hai đều cảm thấy không khỏe trong nhiều ngày liền, sau đó anh rơi vào trạng thái hôn mê.

hinh 1
Youtuber Billy LeBlanc - Ảnh: IG

Người nhà anh lập tức gọi xe cấp cứu đưa vợ chồng anh vào bệnh viện. Tại đây, vợ chồng anh được chẩn đoán bị nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus, là loại vi khuẩn sống ký sinh trong các loài thủy sinh có vỏ như tôm, hàu. 

Sau đó, cả hai được các bác sĩ tiến hành cấp cứu. Sau 8 ngày nằm viện tại phòng chăm sóc đặc biệt, LeBlanc đã qua cơn nguy kịch nhưng vợ anh đã không qua khỏi và đã ra đi vĩnh viễn.

Kể lại trong tâm trạng đau buồn, LeBlanc nói vợ chồng anh chỉ cùng nhau ăn hàu, nhưng không ngờ sau khi tỉnh lại, anh và vợ phải âm dương cách biệt.

hinh 2
Billy LeBlanc và Natalie Clark - Ảnh: IG

Mẹ của nam Youtuber cho biết hai tuần qua là quãng thời gian hết sức khó khăn đối với gia đình, bà mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho con trai của Clark.

Thông tin từ các chuyên gia y tế cho biết, vi khuẩn Vibrio Vulnificus sẽ xâm nhập vào cơ thể con người nếu chúng ta ăn cá sống hoặc các loài thủy sinh có vỏ chưa được nấu chín. 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho hay có khoảng 80.000 trường hợp nhiễm vi khuẩn Vibrio Vulnificus được báo cáo mỗi năm, trong đó có đến 65% ca nhiễm là do ăn những thực phẩm bị ô nhiễm.

hinh 3
Ăn hàu sống có thể nhiễm vi khuẩn Vibrio Vulnificus - Ảnh: Internet

Các triệu chứng thường gặp ở những người bị nhiễm vi khuẩn Vibrio Vulnificus gồm tiêu chảy, nôn mửa…

Những trường hợp nhiễm khuẩn nặng có thể phải nhập viện cấp cứu tại phòng chăm sóc đặc biệt hoặc đối mặt với nguy cơ phải cắt cụt chi, thậm chí có thể dẫn đến tử vong trong vòng 1 hoặc 2 ngày sau khi mắc bệnh.

CDC nhắc nhở mọi người nên hết sức chú ý đến vấn đề an toàn trong ăn uống.