Tôn Hưng đổi nghề, chuyển sang làm nhà thầu xây dựng sau bê bối sử dụng ma túy?

VOH - Diễn viên Tôn Hưng được cho là chuyển sang làm thầu xây dựng sau một thời gian không được mời đóng phim do vướng bê bối sử dụng ma túy.

Tôn Hưng là diễn viên Hồng Kông có thực lực, anh gia nhập làng giải trí sau khi đoạt giải nhất cuộc thi Hoa vương Truyền hình Hồng Kông do đài ATV tổ chức vào năm 1986.

Sau khi sang Đài Loan phát triển vào năm 1990, anh trở nên nổi tiếng với vai Thẩm Công Tử trong bộ phim Người Vợ Tiên và vai Dương Tiêu trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản Đài Loan, đóng chung với Mã Cảnh Đào, Châu Hải My và Diệp Đồng.

hinh 1
Tôn Hưng nổi tiếng với vai Dương Tiêu trong phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký - Ảnh: Internet

Giữa lúc sự nghiệp đang tỏa sáng, vào năm 2011, Tôn Hưng vướng bê bối sử dụng ma túy tại Trung Quốc.

Mặc dù được phóng thích sau 20 ngày bị tam giam và nam diễn viên đã tổ chức họp báo xin lỗi người hâm mộ, nhưng sự nghiệp của anh bị sa sút trầm trọng khi không còn nhận được lời mời đóng phim hoặc tham dự sự kiện giải trí vì anh đã bị liệt vào danh sách "nghệ sĩ dính phốt".

Để có tiền trang trải cuộc sống, Tôn Hưng phải làm đủ thứ nghề như DJ, tài xế Uber... để kiếm sống qua ngày.

Trong một chương trình talkshow phát sóng tại Đài Loan, nam diễn viên 61 tuổi cho biết trong giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời, anh từng ăn mì gói suốt cả tháng và nhiều lần nghĩ đến cái chết nhưng cuối cùng anh đã không làm chuyện dại dột.

hinh 2
Tôn Hưng từng tổ chức họp báo xin lỗi về vụ sử dụng ma túy - Ảnh: Internet

Sau một thời gian nỗ lực, Tôn Hưng đã vượt qua được những tháng ngày khó khăn.

Những năm gần đây, nam diễn viên lập nghiệp tại Trung Quốc với công việc chính là kinh doanh dịch vụ lưu trú theo mô hình homestay, và sự nghiệp kinh doanh của anh khá thuận lợi.

Hồi đầu năm, Tôn Hưng từng tiết lộ anh có dự định trở về Đài Loan để trở lại với công việc đóng phim. Nào ngờ mới đây có cư dân mạng tại Trung Quốc phát hiện nam diễn viên dường như đã đổi nghề, chuyển sang làm nhà thầu xây dựng.

Một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy Tôn Hưng lái máy xúc tại một khu vực ở sa mạc.

hinh 3
Tôn Hưng trong ảnh chụp anh đang cầm lái trên chiếc máy xúc tại một nơi ở sa mạc - Ảnh: Weibo

Trên trang cá nhân của mình, nam diễn viên cũng tiết lộ anh vừa mua một chiếc xe xúc và đang chờ các anh em đến, đồng thời cho biết anh vừa nhận một công trình xây dựng với tổng chi phí hơn 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 35 tỷ đồng).

Có cư dân mạng để lại bình luận với thắc mắc rằng: "Lẽ nào anh ấy đã đổi nghề, chuyển sang làm nhà thầu xây dựng?". 

Tuy nhiên, cũng có ý kiến nói rằng: "Có thể làm nhà thầu xây dựng kiếm được nhiều tiền hơn so với đóng phim"…

Tôn Hưng sinh năm 1963, ngoài nổi tiếng với bộ phim Người Vợ Tiên và Ỷ Thiên Đồ Long Ký, anh còn được biết đến với vai Quách Tĩnh trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp (1998), Điền Bá Quang trong Tiếu Ngạo Giang Hồ (2001)….