Nữ diễn viên lồng tiếng cho Nobita trong phim hoạt hình Doraemon qua đời ở tuổi 89

VOH - Người hâm mộ gửi lời chia buồn và tri ân với những cống hiến của bà để tạo nên một Nobita tuyệt vời trong nhiều năm. 

Mới đây, website chính thức của công ty quản lý 81 Produce đã đưa ra thông báo rằng nữ diễn viên Noriko Ohara - người lồng tiếng cho nhân vật Nobita trong series phim Doraemon đã qua đời hôm 12/7 sau thời gian dài điều trị bệnh. Tang lễ của bà được gia đình tổ chức ấm cúng và riêng tư.

Hiện tại, phía gia đình cũng không công bố cụ thể căn bệnh mà bà mắc phải lúc cuối đời. Công ty 81 Produce thay mặt để gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả khán giả đã ủng hộ Ohara trong sự nghiệp. 

Nữ diễn viên lồng tiếng cho Nobita trong phim hoạt hình Doraemon qua đời ở tuổi 892
Bà Noriko Ohara trong một buổi giao lưu vào năm 2007 - Ảnh: NHK

Nữ diễn viên Noriko Ohara sinh năm 1935 tại Tokyo, bà gắn bó với lĩnh vực lồng tiếng phim hoạt hình từ lâu. Bắt đầu từ năm 1979, bà chính là người thổi hồn cho nhân vật Nobita trong phim Doraemon. Trong 26 năm, giọng nói của bà gắn liền với nhân vật đặc biệt này và thân thuộc với tuổi thơ của trẻ em Nhật Bản. Đến năm 2005, nữ diễn viên Megumi Ohara thay thế Noriko Ohara.

Nữ diễn viên lồng tiếng cho Nobita trong phim hoạt hình Doraemon qua đời ở tuổi 893
Nhân vật cậu bé Nobita tốt bụng gắn liền với tên tuổi của cố diễn viên - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, cố nghệ sĩ còn lồng tiếng cho nhân vật cậu bé chăn cừu Peter trong Little Angel (Heidi), Conan trong tác phẩm Future Boy Conan - series phim hoạt hình nổi tiếng những năm 1978. Với những cống hiến của mình, Noriko Ohara được trao giải Thành tựu trọn đời của Seiyu Awards năm 2007.

Tờ NHK cho biết, mỗi nhân vật đều được Ohara nghiên cứu rất kỹ trước khi thể hiện để tạo ra đặc trưng riêng. Với Conan, bà sử dụng chất giọng sôi nổi còn Nobita sẽ có giọng hơi trẻ con, đáng yêu. 

Ngoài hoạt hình, nữ diễn viên còn tham gia lồng tiếng cho một số phim nước ngoài chiếu ở Nhật Bản. Cũng vào năm 2007, bà được nhận danh hiệu cao quý tại Seiyū Awards - nơi tôn vinh các diễn viên lồng tiếng. 

Nữ diễn viên lồng tiếng cho Nobita trong phim hoạt hình Doraemon qua đời ở tuổi 891
Bà Noriko Ohara bên nhân vật từng gắn bó 26 năm - Ảnh: Internet

Với những ấn tượng mà cố diễn viên đã để lại cùng với nhân vật Nobita, tin chắc tên tuổi bà sẽ vẫn đươc khán giả nhớ đến như một kỷ niệm đã gắn bó cả tuổi thơ.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí