Hoàng Thùy thất thế bởi sự cao tay của Thanh Hằng

VOH - Hoàng Thùy đang dần biến mình thành trò cười của truyền thông khi quyết định bóc phốt BTC Miss Universe Vietnam 2024.

Những ngày qua, ồn ào giữa Hoàng Thùy và BTC chương trình Miss Universe Vietnam 2024 vẫn đang trở thành tâm điểm của dư luận với những diễn biến khó lường theo từng thời điểm. 

Hoàng Thùy tức giận vì bị hủy show trước 2 tiếng khiến cô lên tiếng bức xúc trên mạng xã hội và công khai danh tính những người chèn ép mình gồm có Dược sĩ Tiến, Hoa hậu Hương Giang và "trùm cuối" gây chấn động Thanh Hằng.

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-161437-06
Hoàng Thùy khơi mào cuộc chiến với BTC Miss Universe Vietnam

Nhưng "đòn" tưởng chừng như chí mạng của nàng Á hậu phát huy tác dụng chưa lâu thì lại quay ngược phản chủ khi BTC Miss Universe Vietnam công bố chủ nhân tiếp theo của vị trí ghế nóng là Á hậu 1 Miss Universe 2023 - Anntonia Porsild. Hành động này được cộng đồng mạng ví như gáo nước lạnh nhắm thẳng đến Hoàng Thùy.

Không lâu sau đó, siêu mẫu Thanh Hằng cũng có động thái đáp trả khi gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng khiến Hoàng Thùy càng trở nên điêu đứng. Hoàng Thùy trở thành mục tiêu công kích của dư luận và đối mặt với tội danh tung tin đồn thất thiệt, xúc phạm và bôi nhọ danh dự của người khác. Chẳng ai ngờ rằng, người khơi "bão" lại tự hứng chịu những "sóng gió" do mình gây ra.

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-161452-05
Siêu mẫu Thanh Hằng đã có động thái đáp trả

Timeline drama Hoàng Thùy - Thanh Hằng

07/07, Hoàng Thùy manh nha cho "cuộc chiến lớn" với tuyên bố "thích Thùy chiều".

Tối 11/07, Hoàng Thùy khơi mào "chiến tranh" khi công khai "úp úp mở mở" về việc bị các nhân vật quyền lực chèn ép khiến mình mất suất ghế nóng, với lý do "không đủ năng lực".

Cùng ngày, Dược sĩ Tiến và Hương Giang cùng lên tiếng xác nhận Hoàng Thùy đang "đá đểu" Miss Universe Vietnam cùng những phát ngôn tương tự nhau về việc Hoàng Thùy không phù hợp với vị trí này. 

Sáng 12/07, Dược sĩ Tiến lên tiếng chính thức tại vòng Sơ khảo, Hoàng Thùy tung phần 2 của series Hoàng Chè Truyện phản bác lại những phát ngôn trước đó của Dược sĩ Tiến và Hương Giang. 

Chiều 12/7, Valentin Trần - chủ tịch của Miss Universe Vietnam đăng bài trên trang cá nhân yêu cầu Hoàng Thùy ngừng hành vi tuyên chiến. 

Sáng 14/07, Hoàng Thùy tiếp tục đăng phần 3, nhấn mạnh đến hành vi Dược sĩ Tiến "góp phần" chèn ép và úp mở về nhân vật thứ 3 trong drama. 

Ngày 17/07, Hoàng Thùy tố Thanh Hằng là "trùm cuối" không muốn cô ngồi vị trí ban giám khảo.

Cùng ngày, Thanh Hằng đăng lên story bó hoa của chủ tịch Miss Universe Vietnam, kèm theo tấm thiệp có dòng chữ: "Mr.V really wants you", như một động thái đáp trả đối với Hoàng Thùy.

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-161510-11
Story của Thanh Hằng

Tối 18/07, BTC Miss Universe Vietnam công bố  Anntonia Porsild - Á hậu 1 Miss Universe 2023 ngồi vào vị trí ban giám khảo. 

Ngày 19/07, Thanh Hằng chính thức làm đơn tố cáo Hoàng Thùy lên Sở Thông Tin và Truyền Thông TP. HCM vì các hành vi cung cấp và phát tán thông tin sai lệch.

Người khơi "bão" tự hứng chịu "sóng gió" 

Tưởng chừng như việc công khai danh tính Thanh Hằng có thể phần nào giúp Hoàng Thùy mượn "sóng" dư luận để gỡ gạc lại những gì đã mất, nhưng chưa đầy 24 giờ sau, mọi thứ đều đi ngược với những gì Hoàng Thùy mong muốn. Chủ tịch Miss Universe Valentin Trần tặng hoa cho Thanh Hằng như lời ngầm xác nhận sức nặng và vai trò quan trọng của người đẹp trong chương trình này.

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-161405-091
Chủ tịch Miss Universe đứng về phía Thanh Hằng

Trong khi trước đó, chính ông là người từng muốn Hoàng Thùy ngồi vào vị trí giám khảo. Người duy nhất từng ưu ái và có cái nhìn thiện cảm với nàng Á hậu, nay cũng đã quay lưng sau những ồn ào và tổn thất mà cô gây ra cho chương trình.

Thanh Hằng có chịu thiệt hại không? Câu trả lời là có, nhưng những bình luận công kích đó không đủ sức để gây ảnh hưởng quá xấu đến Thanh Hằng. Về phía Hoàng Thùy, chỉ bằng một bài đăng về danh tính giám khảo tiếp theo là Anntonia Porsild, Hoàng Thùy lập tức trở nên lép vế. 

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-161418-16
Hoàng Thùy lép vế so với Thanh Hằng lẫn Anntonia Porsild

Xét về danh tiếng, sự đa tài và quyền lực, Hoàng Thùy vốn đã không thể so sánh với đàn chị Thanh Hằng khi vào thập niên 2000, Thanh Hằng đã được gọi là "tứ đại siêu mẫu" của làng mốt Việt. Chưa kể, nữ người mẫu còn ghi dấu ấn ở địa hạt điện ảnh lẫn truyền hình với những bộ phim đình đám như: Mẹ Chồng, Mỹ Nhân Kế,...

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-161527-14
Siêu mẫu Thanh Hằng là một trong những mỹ nhân đa tài của showbiz Việt

Nếu nói Thanh Hằng "không bằng" thì Hoàng Thùy hơn Thanh Hằng ở điểm Hoàng Thùy có danh hiệu quốc tế Top 20 Miss Universe 2019. Nhưng điều đó lại chẳng là gì khi dư luận đặt lên bàn cân so sánh với Anntonia Porsild - nữ chủ nhân của ngôi vị Á hậu 1 Miss Universe 2023 với profile đẳng cấp. Không khó để bắt gặp dưới bài đăng về Anntonia Porsild, cộng đồng mạng đa phần đều chĩa mũi dùi về Hoàng Thùy và tán thành với phát ngôn trước đó của Dược sĩ Tiến. 

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-155704-11111
Á hậu 1 Miss Universe 2023 - Anntonia Porsild

Nhìn lại chuỗi ngày drama vừa qua, điều công chúng dễ dàng nhận ra đó là Hoàng Thùy hoàn toàn đơn độc. Không một ai, không một tổ chức uy tín hay có tiếng nói nào đứng ra bênh vực Hoàng Thùy. Cô đơn thân độc mã bóc phốt rồi lại một mình phản bác lại những lời công kích của những người liên quan đến Miss Universe Vietnam.

Thứ cứu cánh Hoàng Thùy là sự bảo vệ của dư luận mà quên mất rằng, dư luận là thứ mong manh và dễ "đảo chiều" nhất. 

Hoàng Thùy thất thế

Hành vi đăng đàn bóc phốt của Hoàng Thùy được cô lý giải: "Tôi chọn bỏ qua lợi ích của mình và không im lặng cho những sự chèn ép để bảo vệ quyền con người". Nhưng những ngày qua, việc Hoàng Thùy đăng đàn bốc phốt đều thể hiện rõ lập trường cô đang tức giận vì thất thế trước Dược sĩ Tiến, Hương Giang và Thanh Hằng bởi cảm xúc cá nhân thay vì dựa trên các yếu tố mang tính chất khách quan. 

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-160725-08
Hoàng Thùy mập mờ giữa "quyền con người" và lợi ích cá nhân

Trước khi căng thẳng ngày càng leo thang, chủ tịch Miss Universe đã có động thái xoa dịu Hoàng Thùy khi đăng tải trên trang cá nhân bài viết bằng tiếng Anh: "Tổ chức Miss Universe Vietnam đã ghi nhận tài năng của bạn. Tuy nhiên, việc tiết lộ nội dung các cuộc đàm phán là không phù hợp. Tôi hiểu sự thất vọng của bạn, nhưng trong ngành công nghiệp của chúng ta, việc đàm phán đôi khi thành công và đôi khi không, với nhiều lý do khác nhau". 

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-155704-1511
Hoàng Thùy công khai đáp trả chủ tịch Miss Universe

Ông Valentin Trần đã nhắc đến việc Hoàng Thùy đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi tiết lộ những thông tin nội bộ của tổ chức. Các thông tin do Hoàng Thùy đăng tải đều là những tin nhắn cắt không đầu không cuối mà không có bất cứ hợp đồng, căn cứ pháp lý nào. 

Việc không thể chỉ ra tổ chức Miss Universe Vietnam đang vi phạm những điều khoản nào do không có hợp đồng ký kết càng khiến Hoàng Thùy không có căn cứ, cơ sở để lên án BTC chương trình bội tín. 

Việc Hoàng Thùy gọi đích danh Thanh Hằng là người chèn ép mình khiến mọi thứ như giọt nước tràn ly. Hiện tại, Hoàng Thùy có nguy cơ đối diện với án phạt của Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh nếu như tội danh của cô được xác lập. 

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-155704-15
Thanh Hằng dùng pháp luật để khắc chế sự tấn công của Hoàng Thùy

Hoàng Thùy mượn tay dư luận để ném đá Thanh Hằng, Thanh Hằng lại dùng quyền lực của pháp luật để khắc chế hành động cực đoan của Hoàng Thùy. Sao nữ Mẹ Chồng đã có ít nhất 2 ngày để im lặng, nhưng không phải để lên bài phủ nhận hay đối chất với Hoàng Thùy.

Cô thu thập bằng chứng, gửi đơn kiện lên các cơ quan có thẩm quyền, bài đăng Thanh Hằng đăng tải lên trang cá nhân cũng là lời xin lỗi đến các tổ chức, nhãn hàng vì ồn ào của mình mà bị ảnh hưởng. Chưa cần biết ai đúng ai sai, hành động của Thanh Hằng được công chúng đánh giá là chuyên nghiệp và khôn ngoan hơn hẳn Hoàng Thùy. 

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-161405-09
Thanh Hằng có nước đi cao tay và thông minh 

Năm 2017, showbiz Việt từng xảy ra một câu chuyện tương tự khi Minh Hằng bật khóc trong một buổi phỏng vấn và tiết lộ Hồ Ngọc Hà là người chèn ép khiến mình mất suất ghế nóng của The Face. Thời điểm ấy, công chúng tức giận với phát ngôn của Hà Hồ: "Ai cũng được trừ Minh Hằng". Sự phẫn nộ lan rộng đến mức tạo thành làn sóng tẩy chay mạnh mẽ khiến giọng ca Tìm Lại Giấc Mơ phải lui về ở ẩn suốt một thời gian dài. 

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-1557014-11111
Minh Hằng từng chia sẻ câu chuyện tương tự

Nhưng sự việc lần này, Hoàng Thùy lại không thể lặp lại những tình tiết năm xưa khi nước đi của người đẹp dần chệch hướng. Việc chia nhỏ drama thành nhiều phần giúp câu chuyện luôn trở thành tâm điểm của dư luận, nhưng nó lại vô tình khiến Hoàng Thùy sa đà, không phân biệt rõ giữa lằn ranh bức xúc - pháp luật và dẫn đến kết cục bị đối phương "bắt bài". 

hoang-thuy-that-the-boi-su-cao-tay-cua-thanh-hang20240723-161322-12
Thanh Hằng quyết tâm theo đuổi vụ kiện đến cùng

Ở thời điểm hiện tại, sự việc vẫn chưa ngã ngũ khi lùm xùm giữa Hoàng Thùy - Thanh Hằng đang được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Tất nhiên, sau sự việc này, Hoàng Thùy có thể trắng án hoặc không, nhưng trước mắt Hoàng Thùy đang rơi vào "thế khó" khi quyết định "đối đầu" với Thanh Hằng. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí