Bất ngờ với cát-xê “khủng” 333 cây vàng của danh ca Phương Dung

VOH - Những chia sẻ về cát-xê thời hoàng kim của danh ca Phương Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình Đời Nghệ Sĩ, danh ca Phương Dung đã chia sẻ về thành công của mình khi còn trẻ. Nữ ca sĩ cho biết, bà đã đạt đỉnh cao danh vọng và sự nghiệp khi chỉ mới 17 tuổi.

Bất ngờ với cát-xê “khủng” 333 cây vàng của danh ca Phương Dung 1
Ca sĩ Phương Dung chia sẻ cát-xê thời hoàng kim của mình lên tới 333 cây vàng

Theo lời kể của nữ danh ca, vào khoảng năm 1963, bà nhận được một hợp đồng độc quyền với giá trị 1 triệu đồng/năm. Khi đó, giá vàng chỉ khoảng 3.000 đồng/lượng. Quy ra cây vàng thì tổng là 333 cây - tương đương 22 tỷ đồng ở thời nay. Ngoài số tiền từ hợp đồng độc quyền, bà còn nhận được 10.000 đồng/bài hát (tương đương 220 triệu đồng ngày nay).

Phương Dung cho biết bà đã sử dụng số tiền kiếm được từ việc hát để mua nhà và mua xe để phục vụ công việc, cuộc sống. Mặc dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp, danh ca "Nhạn trắng Gò Công" đã quyết định dừng lại để theo đuổi tình yêu.

Bất ngờ với cát-xê “khủng” 333 cây vàng của danh ca Phương Dung 2
Thời trẻ, bà được săn đón, nổi tiếng sớm nhưng gác lại sự nghiệp vì tình yêu

"Tôi trúng tiếng sét ái tình với anh. Nếu anh không bị gia đình phản đối, chắc chúng tôi chưa cưới nhau. Tôi đi làm mang tiền về gia đình nhưng lại bị sự chống đối từ mẹ, chị và em gái. Chỉ có cha là ủng hộ tôi", bà chia sẻ. Giọng ca Nỗi Buồn Gác Trọ nói rằng bà nghe lời gia đình từ công việc và vấn đề tiền bạc. Chỉ riêng tình yêu, bà muốn có quyền tự quyết định.

Sau khi kết hôn, Phương Dung hạn chế xuất hiện trên sân khấu và dành thời gian thu âm băng đĩa, còn lại bà chăm sóc cho gia đình. Bà từng phát hành tới 300 đĩa, thu nhập cao hơn so với các ca sĩ cùng thời.

Bất ngờ với cát-xê “khủng” 333 cây vàng của danh ca Phương Dung 3
Khán giả khó lòng quên giọng hát ngọt ngào, trong trẻo của nhạn trắng gò công năm nào

"Tôi không thể đi hát hàng đêm vì nhiều lý do. Quan trọng nhất là chồng tôi không muốn mang tiếng với mẹ vợ là bắt vợ mình đi hát kiếm tiền.” Do đó Phương Dung chọn đi thu âm vào cuối tuần để thỏa mãn đam mê âm nhạc.

Phương Dung sinh năm 1946, là một trong những ca sĩ có ảnh hưởng nhất trong làng nhạc Bolero Việt Nam. Bà sinh ra tại Tiền Giang và được mệnh danh là "Nhạn trắng Gò Công" nhờ giọng hát trong trẻo, ngọt ngào. Suốt sự nghiệp dài và thành công, Phương Dung luôn gắn bó với âm nhạc và trân trọng gia đình.

Dù đã giải nghệ từ lâu, danh ca vẫn được khán giả yêu mến và nhớ đến qua những bản hit đã đi vào lòng người. Đó là một chặng đường đáng tự hào của Phương Dung, người đã góp phần làm nên sự phát triển và phong cách riêng của dòng nhạc bolero Việt Nam.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!