Chân Tử Đan suýt bị Lý Liên Kiệt đánh mù mắt

(VOH) - Mặc dù Chân Tử Đan đã lùi người về phía sau nhưng vẫn không tránh được cú chém, hậu quả là máu trên mặt anh lại một lần nữa văng tung tóe.

Từ đầu năm đến nay, diễn viên Chân Tử Đan ngoài cho ra bộ phim "Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện" phiên bản điện ảnh do anh làm đạo diễn kiêm đóng vai chính, một tác phẩm điện ảnh khác do anh hợp tác với tài tử nổi tiếng Keanu Reeves mang tên "John Wick 4" cũng đang chuẩn bị ra mắt. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông nước ngoài, Chân Tử Đan đã chia sẻ những vai diễn kinh điển của mình cũng như những khoảnh khắc gây cấn khi anh chạm trán với bạn diễn trong các pha hành động nguy hiểm tại phim trường, đặc biệt là hai lần hợp tác với ngôi sao võ thuật nổi tiếng Lý Liên Kiệt.

Chân Tử Đan suýt bị Lý Liên Kiệt đánh mù mắt 1
Chân Tử Đan chia sẻ những cảnh quay kinh điển trong một cuộc trả lời phỏng vấn

Chân Tử Đan đến với nghề diễn viên vào những năm 1980, từng góp mặt trong nhiều bộ phim võ thuật kinh điển, trong đó đáng lưu ý là bộ phim Hoàng Phi Hồng 2: Nam Nhi Tự Cường (Once Upon a Time in China 2) của đạo diễn Từ Khắc, ra mắt năm 1992. Trong phim, anh đóng vai nhân vật phản diện Nạp Lan Nguyên Thuật, hai lần đối đầu với nhân vật Hoàng Phi Hồng do Lý Liên Kiệt thủ vai. 

Đây là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên hai ngôi sao đình đám Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt đối đầu nhau trên màn ảnh. Cảnh giao đấu tay đôi giữa hai người được đầu tư nhiều về võ thuật và được xem là cảnh quay kinh điển của thể loại phim kung fu.

Chân Tử Đan suýt bị Lý Liên Kiệt đánh mù mắt 2
Cảnh giao đấu giữa Chân Tử Đan (trái) và Lý Liên Kiệt trong phim "Hoàng Phi Hồng 2: Nam Nhi Tự Cường"

Trong quá trình quay bộ phim này, Chân Tử Đan suýt bị Lý Liên Kiệt đánh mù mắt khi thực hiện một cảnh quay mà cả hai đều sử dụng cây sào tre rất to và nặng để giao đấu. Trong đó, có một động tác Lý Liên Kiệt tấn công về phía Chân Tử Đan, trong khi Chân Tử Đan phải ở thế đỡ đòn tấn công của đối phương. 

Sau 30 cú đánh, Lý Liên Kiệt bị lỡ tay, thay vì đánh từ trên xuống, anh lại thực hiện động tác quơ ngang. Mặc dù Chân Tử Đan đã lùi người về phía sau để tránh né nhưng cú quơ ngang của Lý Liên Kiệt đã xẹt ngang qua chân mày của anh, khiến máu văng tung tóe. Ngay lập tức, anh được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện và phải khâu 6 - 7 mũi.

10 năm sau bộ phim trên, Chân Tử Đan lại có dịp tái ngộ với Lý Liên Kiệt trong bộ phim "Anh Hùng" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Trong bộ phim này, cả hai có những cảnh giao đấu ở trước sân một ngôi chùa tại Trung Quốc. Tại đây, đoàn phim phải mất thời gian  3 tuần chỉ để quay những cảnh giao đấu giữa hai ngôi sao võ thuật. 

Chân Tử Đan suýt bị Lý Liên Kiệt đánh mù mắt 3
Cảnh giao đấu giữa Chân Tử Đan (trái) và Lý Liên Kiệt trong phim "Anh Hùng"

Lần này, Lý Liên Kiệt dùng kiếm để giao đấu, mặc dù chỉ là kiếm đạo cụ nhưng cũng rất sắc bén. Trong cảnh giao đấu, Lý Liên Kiệt ra đòn khoảng 50 lần, nhưng đến những đòn cuối cùng, anh lại lỡ tay chém vào mặt Chân Tử Đan theo hướng từ trên chém xuống. 

Mặc dù Chân Tử Đan đã lùi người về phía sau nhưng vẫn không tránh được cú chém, hậu quả là máu trên mặt anh lại một lần nữa văng tung tóe. 

Tuy lại bị thương do sự cố khi đóng phim nhưng Chân Tử Đan vẫn cười và nói rằng, anh cảm thấy bộ phim này là một thành công lớn, bởi sau sự cố lần trước, doanh thu phòng vé mà bộ phim mang lại là rất khả quan.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!