Châu Bùi sốc khi bị quay lén trong nhà vệ sinh, thủ đoạn tinh vi khiến ai cũng sợ hãi

VOH - Châu Bùi bày tỏ cảm xúc sốc, hoang mang khi trở thành nạn nhân của camera quay lén. Hiện tại, nữ người mẫu đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Rạng sáng ngày 23/6, Châu Bùi bài đăng dài trên trang cá nhân, nhằm kể lại sự việc kinh hoàng mà chính mình là một nạn nhân trong đó. 

Châu Bùi cho biết từ trước đến nay, cô luôn cảm thấy thương xót cho những cô gái không may bị quay lén và phát tán trên mạng. Cũng vì thế nên mỗi khi ở chỗ công cộng, cô luôn cẩn thận nhìn trước ngó sau để đảm bảo an toàn. Bản thân nữ người mẫu cũng không ngờ rằng "lần đầu tiên trong 10 năm làm nghề, chính mình lại trở thành nạn nhân" của vấn nạn này. 

chau bui soc khi la nan nhan cua camera quay len20240625-094310-008
Châu Bùi cho biết cô luôn cảnh giác với camera quay lén, nhưng không ngờ có ngày mình lại là nạn nhân

Theo lời kể của Châu Bùi, vào chiều ngày 23/6, cô và ekip có 1 buổi thử đồ tại studio ở quận 3. Đây cũng là studio mà nữ fashionista đã từng hợp tác nhiều lần trước đó nên cảm thấy khá yên tâm. 

Trước khi Châu Bùi đến, team sản xuất đã kiểm tra các phòng có thể dùng để thay đồ, vì studio có rất nhiều camera nên WC được cho là nơi kín đáo và an toàn nhất. Sau đó, phía ekip của Châu Bùi cũng đã kiểm tra phần tường, gương và không thấy điều gì bất thường nên bắt đầu việc thay đồ. 

Khoảng 30 phút sau đó, Châu Bùi vô tình phát hiện điều bất thường từ cây sắt được đặt bên trong WC. Trên đó có 1 vật thể hình tròn màu đen lấp ló dưới 1 chiếc khăn trắng. Khi đến gần thì cô phát hiện đó là một chiếc đồng hồ cơ nên đã nghĩ do ai đó để quên. Nhưng điều kỳ lạ là chiếc đồng hồ rất nóng phía mặt sau và liên tục nhấp nháy đèn khi bấm nút. 

chau bui soc khi la nan nhan cua camera quay len20240625-094308-001
Chiếc đồng hồ camera được cất giấu trong nhà vệ sinh nữ, nếu không để ý sẽ rất khó nhận ra

Châu Bùi kể lại: "Mình thấy có điều không lành, thật sự mình run bần bật chân tay vì bất an. Team mình tìm kiếm trên mạng, search “đồng hồ giả camera quay lén” thì lập tức chính mẫu sản phẩm này hiện ra.

Đến lúc này mình đơ cứng, team đã cố gắng trấn an mình, kiểm tra thì thấy đồng hồ này dùng bằng pin và phải cắm dây mới có thể lấy file, chứ không thể xem hoặc phát trực tiếp trên máy (mình chỉ biết cầu nguyện rằng thật sự không thể xem ở đâu khác).

Ngay sau đó, team mình phối hợp cùng chủ studio để tiến hành check camera an ninh thì thấy: bạn nam tên N.T.H là người đầu tiên và duy nhất xuất hiện trong camera an ninh trước khi ekip tới, bạn ra vào nhà WC nữ nhiều lần, mỗi lần ở trong đó 3-5 phút. N.T.H là nhân sự team sản xuất, ngày hôm đó chịu trách nhiệm có mặt trước để mở cửa studio và set up buổi thử đồ. Lúc này cả ekip đã bắt đầu nghi ngờ". 

chau bui soc khi la nan nhan cua camera quay len20240625-094310-005
Ekip của Châu Bùi kiểm tra hình ảnh từ camera an ninh để khoanh vùng đối tượng

Để xác định danh tính thủ phạm, ekip của Châu Bùi đã tìm mua thiết bị kết nối với "đồng hồ camera" để trích xuất hình ảnh. Cùng lúc này, người đàn ông tên N.T.H cũng có những biểu hiện bồn chồn, bất an.

Sau khi kiểm tra hình ảnh video, phía Châu Bùi nhận thấy bóng dáng của người lắp đặt camera hoàn toàn trùng khớp với giao diện của N.T.H vào buổi hiều xảy ra sự việc. Các khoảng thời gian bấm tắt "đồng hồ camera" cũng trùng khớp với thời gian ra vào WC nữ của đối tượng này do camera an ninh ghi lại. 

chau bui soc khi la nan nhan cua camera quay len20240625-094310-002
Nữ người mẫu không khỏi hoảng hốt, hoang mang khi xem hình ảnh từ video trích xuất

Châu Bùi bày tỏ: "Khi thấy những hình ảnh nhạy cảm của cơ thể mình trong lúc thay đồ được ghi lại cực kỳ rõ nét, Châu thật sự bàng hoàng không nói nên lời.

Đến giờ mình vẫn không thể tưởng tượng nếu mình không phát hiện kịp thời thì những hình ảnh này sẽ bị sử dụng thế nào??? Mình sẽ đối mặt với chuyện đó ra sao, hậu quả sẽ đến đâu.. thật sự quá đáng sợ! 

Sau khi đấu tranh tự trấn an bản thân, Châu đã lấy hết dũng khí và chọn đối mặt chất vấn với N.T.H". 

chau bui soc khi la nan nhan cua camera quay len20240625-094310-004
Hình ảnh được quay lại rất rõ nết khiến Châu Bùi càng thêm sốc

Nữ người mẫu sinh năm 1997 cho biết, ban đầu N.T.H đã hoàn toàn chối bỏ hành vi và đưa ra những lý do vô lý để biện minh. Điều này càng khiến cô vừa phẫn nộ, vừa hoang mang vì không biết những video này đã được sao lưu và phát tán ở đâu hay chưa, ngoài ra còn có đồng phạm hay tổ chức nào đứng sau hay không? Đặc biệt trước đó, rất nhiều nghệ sĩ cũng đã từng hợp tác với Studio này nên Châu Bùi không khỏi lo lắng rằng có còn nạn nhân nào khác hay không?

chau bui soc khi la nan nhan cua camera quay len20240625-094310-006
Châu Bùi lấy hết can đảm để chất vấn nghi phạm

Sau quá trình thuyết phục cùng những bằng chứng rõ ràng, N.T.H đã thừa nhận hành vi lắp đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh nữ. Dù dã biết thủ phạm là ai nhưng Châu Bùi cho biết cô vẫn chưa hết sững sốt và chưa dám tin vào những gì mà mình đã trải qua. 

Phía Châu Bùi và đại diện studio đã trình báo sự việc lên công an phường gần nhất. Hiện tại, nữ người mẫu và ekip vẫn đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ sự việc. 

chau bui soc khi la nan nhan cua camera quay len20240625-094310-003
Sau quá trình làm việc, phía ekip đã trình báo sự việc đến cơ quan công an

"Sau sự việc này, Châu muốn cảnh báo đến các anh chị em hoạt động trong giới nghệ thuật, và các bạn nữ nói chung, hãy luôn đề cao cảnh giác. Các thiết bị camera quay lén hiện nay đang bán tràn lan trên thị trường với rất nhiều hình dạng, chức năng khác nhau và vô cùng tinh vi, có thể đặt để ở bất kì đâu.

Bản thân Châu cũng đã sử dụng thiết bị dò máy camera giấu kín để kiểm tra, nhưng ví dụ như trong trường hợp này là hoàn toàn không phát hiện ra được. Đã từng có rất nhiều vụ việc thương tâm xảy ra bắt nguồn từ những hành vi vô nhân đạo thế này. Xin mọi người đừng tiếp tay và cùng nhau ngăn chặn, không để những sự việc tương tự xảy ra nữa" - Châu Bùi chia sẻ. 

chau bui soc khi la nan nhan cua camera quay len20240625-094310-007
Nữ người mẫu mong mọi người có thể cẩn thận và mạnh mẽ hơn khi đối mặt với những sự việc tương tự

Bài đăng của Châu Bùi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hàng ngàn bình luận, chia sẻ. Đa số mọi người đều bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ trước hành vi của nghi phạm. Không ít người cũng bày tỏ sự lo lắng khi thủ phạm sử dụng chiêu thức quá tinh vi, khiến nhiều bạn nữ khó phát hiện nếu không để ý kỹ. 

Thông qua sự việc, nhiều người cũng nhắc nhở nhau nên đề cao cảnh giác khi ở nơi công cộng để tránh những trường hợp đáng tiếc. Mọi người cũng mong cơ quan chức năng có thể xử lý nghiêm vụ việc để tránh những trường hợp tương tự có thể xảy ra. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.