Chờ...

Châu Tinh Trì tổ chức cuộc thi nhằm tuyển chọn người tham gia phim mới của anh

VOH - Ngày 20/2, 'vua hài' Hồng Kông Châu Tinh Trì thông báo trên mạng xã hội rằng anh sẽ tổ chức cuộc thi diễn xuất mô phỏng.

Theo đó, từ nay đến ngày 20/3, anh sẽ tiếp nhận các đoạn video ngắn từ những người yêu điện ảnh gửi đến. Trong mỗi đoạn video, các thí sinh tham gia dự thi sẽ bắt chước diễn lại hoặc cải biên những cảnh diễn kinh điển của anh trong vòng một phút. 

Châu Tinh Trì cho biết, sau khi nhận được các đoạn video dự thi của các thi sinh, anh sẽ tổ chức một cuộc bình chọn công khai, người chiến thắng với số phiếu bình chọn cao nhất sẽ có cơ hội tham gia các tác phẩm phim ảnh của anh trong tương lai, đồng thời có cơ hội gặp mặt anh trực tiếp ở ngoài đời. 

Nam tài tử đã đăng tải đoạn video ngắn được biên tập lại từ những cảnh diễn kinh điển trong các tác phẩm trước đây của anh, bao gồm các cảnh diễn trong gần 20 bộ phim như: Vua Hài Kịch, Đội Bóng Thiếu Lâm, Thần Ăn, Đặc Cảnh Uy Long, Chuyên Gia Xảo Quyệt, Vua Bánh Trứng, Thánh Bài, Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Chuyện Hỷ Trong Nhà, Lộc Đỉnh Ký, Sư Huynh Trúng Tà

Châu Tinh Trì
Châu Tinh Trì thông báo tuyển chọn người tham gia tác phẩm mới của anh trong tương lai - Ảnh: VCG 

Với thông báo trên, Châu Tinh Trì muốn tạo cơ hội cho những ai yêu điện ảnh và thích diễn xuất có thể phô diễn tài năng của mình. 

Anh trấn an mọi người rằng đừng ngại vì xuất thân của mình, đồng thời mong muốn nhận được sự tham gia nồng nhiệt của mọi người.​

Châu Tinh Trì sinh năm 1962, gia nhập đài TVB vào năm 1981, ban đầu anh đóng các vai vô danh, chỉ xuất hiện vài giây trên phim. Năm 1989, sự nghiệp của anh bước sang trang mới khi được đóng vai chính trong bộ phim Cái Thế Hào Hiệp

Vào những năm của thập niên 1990, Châu Tinh Trì liên tục đóng vai chính trong loạt phim điện ảnh hài gây tiếng vang tại châu Á như Thánh Bài, Trường Học Uy Long, Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương... Anh được xem là huyền thoại của điện ảnh Hồng Kông với loạt phim hài ăn khách, diễn theo phong cách 'hài nhảm'.

Châu Tinh Trì
Diễn viên Châu Tinh Trì lúc trẻ - Ảnh: Internet 

Cái duyên hài trong các bộ phim hài của Châu Tinh Trì khiến nhiều nhà làm phim luôn thắc mắc: "Vì sao 100 lần chọc cười cùng một kiểu mà vẫn có thể khiến khán giả cười?". 

Kể từ sau bộ phim Siêu Khuyển Thần Thông ra mắt năm 2008, Châu Tinh Trì ngừng tham gia đóng phim, chuyển sang làm đạo diễn và nhà sản xuất. Nguyên nhân là do anh cảm thấy chán khi phải lặp lại chính mình trên màn ảnh. Những năm qua, ông dồn sức vào việc viết kịch bản để thỏa mãn tình yêu với nghệ thuật. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn vào năm ngoái, diễn viên Điền Khải Văn - bạn thân của Châu Tinh Trì cho biết, ngọn lửa nhiệt huyết đối với diễn xuất của 'vua hài' vẫn rất sục sôi. Tuy nhiên, khán giả sẽ phải đợi thêm 2-3 năm nữa mới có thể được thấy anh xuất hiện trên màn ảnh. 

Điền Khải Văn khẳng định kế hoạch của Châu Tinh Trì là quay lại màn ảnh trước năm 65 tuổi. Anh nói, Châu Tinh Trì thích diễn xuất nhưng anh ấy phải thoát khỏi các vai diễn trước đây, anh ấy muốn rũ bỏ, muốn bản thân không còn liên quan đến bất kỳ vai diễn nào trong quá khứ để tạo ra vai diễn kinh điển mới.