"Chu Bá Thông" Tần Hoàng rời TVB sau 44 năm gắn bó

VOH - Diễn viên Hồng Kông kỳ cựu Tần Hoàng gia nhập đài TVB từ năm 1979.

Ông đã có nhiều năm hoạt động trong ngành giải trí nhiều và tham gia hơn 110 bộ phim truyền hình với các vai chính diện gắn liền với hình ảnh mập mạp, mũm mĩm, đáng yêu.

Chẳng hạn như vai "Lão Ngoan Đồng" Chu Bá Thông trong bộ phim Anh hùng xạ điêu (1976) và Thần Điêu Đại Hiệp (1983), Mao Thập Bát trong Lộc Đỉnh ký (1984 và 1998)…

Những năm gần đây, số lượng phim mà Tần Hoàng đã giảm đáng kể. Có tin nói rằng nam diễn viên đã chính thức rời khỏi TVB, chấm dứt mối quan hệ hợp tác kéo dài 44 năm với nhà đài.

"Chu Bá Thông" Tần Hoàng rời TVB sau 44 năm gắn bó 1
Tần Hoàng được khán giả nhớ đến nhiều nhất với vai Chu Bá Thông trong phim Anh Hùng Xạ Điêu - Ảnh chụp màn hình

Tra cứu danh sách các diễn viên của TVB trên website chính thức của nhà đài, không còn thấy tên của Tần Hoàng, có thể ông đã chính thức rời khỏi nơi ông từng gắn bó hơn 4 thập kỷ.

Tần Hoàng năm nay đã 75 tuổi, do bị thừa cân nghiêm trọng, có lúc cân nặng lên tới gần 100kg khiến ông mắc nhiều căn bệnh liên quan đến tim, mỡ trong máu, dây thần kinh tọa bị các lớp mỡ chèn ép, dẫn đến đau thắt lưng, sức khỏe giảm sút.

Theo lời khuyên của bác sĩ, ông đã thay đổi chế độ ăn uống theo hướng hạn chế ăn thức ăn có chứa tinh bột và đã giảm cân thành công sau 3 tháng, nhưng có lẽ vì giảm cân quá nhanh nên ông bị kiệt sức và bất ngờ té ngã dẫn đến gãy xương vai khi đang tham dự sự kiện quảng bá cho bộ phim Bước Qua Ranh Giới 2 vào cuối năm 2020.

"Chu Bá Thông" Tần Hoàng rời TVB sau 44 năm gắn bó 2
Tần Hoàng có lúc cân nặng lên tới 100kg - Ảnh: HK01

Tháng 3/2021, Tần Hoàng trở lại làm việc để tham gia bộ phim Bản lĩnh tuổi trẻ. Hai tháng sau đó, ông lại bị bắt gặp tại khoa cấp cứu của một bệnh viện ở Hồng Kông, tình hình sức khỏe của ông thật đáng lo ngại.

Những năm gần đây, số lượng phim mà ông tham gia đã giảm đáng kể, và bộ phim Bản lĩnh tuổi trẻ trở thành tác phẩm cuối cùng của ông tại TVB.

Tháng 6 vừa qua, ông bất ngờ xuất hiện tại buổi gặp gỡ các đồng nghiệp cũ như Mễ Tuyết, Văn Tuyết Nhi…, với hình ảnh vòng bụng đã nhỏ đi rất nhiều.

"Chu Bá Thông" Tần Hoàng rời TVB sau 44 năm gắn bó 3
Tần Hoàng (trái) trong buổi gặp gỡ các đồng nghiệp cũ vào tháng 6 - Ảnh: Instagram

Tần Hoàng sinh năm 1948, là một trong những diễn viên gạo cội của màn ảnh nhỏ Hồng Kông. Ông cũng là người đóng nhiều phim kiếm hiệp của Kim Dung nhất với hơn 20 tác phẩm như: Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1986), Hiệp Khách Hành (1989), Thiên Long Bát Bộ (1997)...

Trong đó, vai diễn Chu Bá Thông trong Anh Hùng xạ điêu Thần Điêu Đại Hiệp được cho là kinh điển và thành công nhất.

Sau này, Tần Hoàng được biết đến nhờ những vai phụ hài hước trong các bộ phim truyền hình Hồng Kông.