Mạch Trường Thanh tiết lộ nguyên nhân TVB và anh chấm dứt hợp đồng sau 32 năm

VOH - Nguyên nhân chính có thể là do truyền thông khi đó đưa tin rằng TVB chỉ giao vai phụ mà không để anh đóng vai chính, trong khi ATV giao vai chính cho anh ngay từ bộ phim đầu tiên.

Diễn viên Hồng Kông Mạch Trường Thanh mới đây xuất hiện trong chương trình talkshow "Chạm Đáy Cốc" với tư cách là khách mời.

Trong chương trình, nam diễn viên đề cập đến tình hình hiện tại cũng như những vấn đề mà mọi người bàn luận về anh. Những năm gần đây, Mạch Trường Thanh chuyển trọng tâm sự nghiệp của mình sang thị trường Trung Quốc và công việc của anh tại đây phát triển khá thuận lợi.

Mạch Trường Thanh từng tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình, trong đó nổi bất nhất là vai phản diện Lương Phi Phàm trong bộ phim Nghĩa Hải Hào Tình (2010). Vai diễn này đã mang đến cho anh giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất".

Mạch Trường Thanh đoạt giải
Mạch Trường Thanh đoạt giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" với vai Lương Phi Phàm

Sự hóa thân và diễn xuất tuyệt vời của nam tài tử với vai Lương Phi Phàm khiến không ít khán giả Trung Quốc cứ ngỡ rằng Mạch Trường Thanh là người họ Lương và gọi anh là Lương tiên sinh.

Kể từ khi vào nghề và trở thành diễn viên dưới trướng của đài TVB vào năm 1987, Mạch Trường Thanh đã có thời gian khá dài cộng tác với nhà đài. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa đôi bên đã chấm dứt vào năm 2019 sau 32 năm hợp tác.

Đề cập đến vấn đề gia hạn hợp đồng, Mạch Trường Thanh cho biết anh chưa từng nghĩ đến việc rời khỏi TVB kể từ khi chính thức trở thành diễn viên hợp đồng với nhà đài, tuy nhiên đối phương lại không muốn ký tiếp hợp đồng với anh và không cho biết lý do.

 Mạch Trường Thanh tiết lộ nguyên nhân TVB và anh chấm dứt hợp đồng sau 32 năm gắn bó
 Mạch Trường Thanh tiết lộ nguyên nhân TVB và anh chấm dứt hợp đồng sau 32 năm gắn bó

Khi được hỏi anh có thấy tiếc vì điều này hay không, tài tử họ Mạch cho biết sở dĩ cầu vồng đẹp vì nó có bảy màu, và cuộc sống trở nên có ý nghĩa khi có những thăng trầm.

Mạch Trường Thanh chia sẻ, trước đây anh từng được mời tham gia bộ phim online Hòn Đảo Đoạt Mệnh của đài ATV, đối thủ cạnh tranh của TVB, có lẽ vì thế mà TVB không gia hạn hợp đồng với anh.

Nam diễn viên cho biết lúc bấy giờ phim online và phim truyền hình là hai mảng tách biệt nhau và theo hợp đồng đã ký kết với TVB, anh được được phép tham gia phim online do đơn vị khác sản xuất.

Mạch Trường Thanh cũng chỉ ra rằng nguyên nhân chính có thể là do truyền thông khi đó đưa tin rằng TVB chỉ giao vai phụ mà không để anh đóng vai chính, trong khi ATV giao vai chính cho anh ngay từ bộ phim đầu tiên.

Mạch Trường Thanh lúc còn trẻ
Mạch Trường Thanh lúc còn trẻ

Anh nói, thật ra anh không vi phạm hợp đồng nhưng anh cảm thấy hơi 'mất mặt' khi TVB không tiếp tục gia hạn hợp đồng với anh.

Mạch Trường Thanh cho biết, ngoài sự nghiệp diễn xuất, trước đây anh từng mở cửa hàng kinh doanh và quán bar.

Những năm gần đây, anh bắc tiến sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp, thỉnh thoảng anh phát livestream bán hàng trực tuyến để tăng thêm thu nhập. Hiện tại tài khoản mạng xã hội của anh có đến hàng triệu lượt theo dõi.

Những năm gần đây Mạch Trường Thanh bắc tiến sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp
Những năm gần đây Mạch Trường Thanh bắc tiến sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp

Mạch Trường Thanh sinh năm 1968, tham gia showbiz hơn 30 năm, khởi đầu là người dẫn chương trình truyền hình dành cho trẻ em, sau đó dẫn chương trình ca nhạc và cuối cùng trở thành diễn viên.

Tên tuổi anh gắn liền với các vai phụ nổi bật trên màn ảnh TVB. Anh thường đảm nhận vai phụ chính nhưng được nhiều công chúng mến mộ bởi khả năng diễn xuất chuyên nghiệp.

Một số phim tiêu biểu trong sự nghiệp của anh có thể kể đến như Tây Du Ký (TVB), Thiên Long Bát Bộ, Mưu Dũng Kỳ Phùng, Nghĩa Hải Hào Tình...