"Cô đào" cải lương Hoa Mỹ Hạnh ngã nặng, sau 1 tháng nằm viện phải xin về vì hết tiền

VOH - Nữ nghệ sĩ bị những cơn đau nhức hành hạ từng giây từng phút, khiến bà không thể ngồi thẳng lưng mà phải dựa vào tường.

Cách đây một tháng, nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh bị tai nạn té ngã trong nhà vệ sinh. Vết thương quá nghiêm trọng khiến bà không thể tự di chuyển. Tại bệnh viện, các bác sĩ kết luận bà bị xẹp đốt sống do loãng xương và tiến hành điều trị tích cực. 

co-dao-cai-luong-hoa-my-hanh-nga-nang-sau-1-thang-nam-vien-phai-xin-ve-vi-het-tien
Bà Hoa Mỹ Hạnh bị té ngã trong nhà vệ sinh cách đây 1 tháng - Ảnh: chụp màn hình

Nữ nghệ sĩ bị những cơn đau nhức hành hạ từng giây từng phút, khiến bà không thể ngồi thẳng lưng mà phải dựa vào tường. Nhưng chỉ ngồi tầm 10 phút là cơn đau thấu xương lại ập đến. Thậm chí, bà còn không thể tự đi vệ sinh và phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác.

Sau gần một tháng điều trị tại bệnh viện, do điều kiện kinh tế khó khăn, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh đã phải xin xuất viện về nhà. Theo thông tin trên báo Đời sống & Pháp luật, bà chia sẻ: “Điều trị kéo dài tốn rất nhiều chi phí. Đến nay tôi đã hết sạch tiền và buộc phải trở về nhà dù chưa hồi phục hoàn toàn. Mà về nhà rồi tôi cũng khổ, không có tiền mua tã bỉm, lúc nào cũng thui thủi một mình". 

co-dao-cai-luong-hoa-my-hanh-nga-nang-sau-1-thang-nam-vien-phai-xin-ve-vi-het-tien (2)
Không có kinh phí chữa bệnh nên bà chỉ có thể về nhà - Ảnh: FBNV

Được biết trong thời gian nằm viện, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh được một số mạnh thường quân giúp đỡ và có bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, số tiền ủng hộ không quá nhiều nên chỉ hỗ trợ bà được phần nào.

Sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ cải lương, Hoa Mỹ Hạnh đã sớm quen với cuộc sống lưu động. Cha mẹ bà là kép hát nên luôn phải di chuyển từ đoàn này sang đoàn khác, bản thân bà cũng lớn lên trong hậu trường của các sân khấu. Ngay từ năm 7 tuổi, Hoa Mỹ Hạnh bộc lộ thiên phú cải lương và bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp như cha mẹ.  

Sinh ra và lớn lên trong thời hoàng kim của nghệ thuật cải lương, Hoa Mỹ Hạnh có cơ hội được học hỏi từ những nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Thanh Nga và ông bầu Hoa Phượng. Nhờ sự dìu dắt tận tình của các bậc thầy, tài năng của bà ngày càng được hoàn thiện. Chính ông bầu Hoa Phượng đã đặt cho bà nghệ danh Hoa Mỹ Hạnh. 

co-dao-cai-luong-hoa-my-hanh-nga-nang-sau-1-thang-nam-vien-phai-xin-ve-vi-het-tien (3)
Hoa Mỹ Hạnh từng là cô đào cải lương được khán giả yêu thích - Ảnh: FBNV

Cuộc đời của Hoa Mỹ Hạnh trải qua nhiều biến cố thăng trầm. Sau khi lập gia đình và có con, bà đã từng có một thời gian hạnh phúc khi cùng chồng mở gánh hát. Tuy nhiên, khi nghề cải lương suy tàn, chồng bà bỏ theo người phụ nữ khác khiến bà phải bán nhà trả nợ. Bất hạnh hơn, con trai nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh qua đời vì bạo bệnh khi mới 15 tuổi. Cuộc sống hôn nhân đổ vỡ và sự ra đi của con trai đã khiến bà gục ngã.

Không có nghề tay trái, cải lương cũng không còn được ưa chuộng khiến cuộc sống của những nghệ sĩ nghèo như Hoa Mỹ Hạnh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bà cố gắng mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau như bán trái cây, làm tóc nhưng đều không thành công. Cuối cùng, bà đành lên Sài Gòn làm những công việc chân tay nặng nhọc như làm móng, đấm bóp, dọn nhà để kiếm sống qua ngày.

co-dao-cai-luong-hoa-my-hanh-nga-nang-sau-1-thang-nam-vien-phai-xin-ve-vi-het-tien (4)
Bà vẫn phải mưu sinh bằng công việc chân tay ở tuổi xế chiều - Ảnh: FBNV

Trước dịch, mỗi ngày bà vẫn kiếm được tầm 100 ngàn đồng. Nhưng sau khi mắc covid, sức khỏe Hoa Mỹ Hạnh suy giảm nên cũng không còn được ai thuê làm việc nữa. Hiện tại, cuộc sống của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh vô cùng khó khăn. Bà đang thuê một căn phòng nhỏ, chật hẹp trong một dãy trọ dành cho người lao động dưới chân cầu Him Lam. Để tiết kiệm chi phí, bà phải ở chung với chị dâu làm nghề rửa chén thuê. 

Mỗi ngày, nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh cần khoảng 200.000 đồng để trang trải chi phí thuốc men và các vật dụng y tế cần thiết. Tuy nhiên, với hoàn cảnh hiện tại, bà không thể kiếm đủ số tiền đó, khiến cuộc sống càng thêm khó khăn.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.