Giọng ca Bài Ca Đất Phương Nam nằm liệt giường vì bạo bệnh, hoàn cảnh gia đình khó khăn

VOH - Khoảng năm 2010, nghệ sĩ Tô Thanh Phương bị đột quỵ, kế đó ông mắc thêm bệnh Parkinson. Hiện tại gia đình gặp nhiều khó khăn trong việc chăm lo kinh phí chữa bệnh cho ông.

Ngày 24/9, ca sĩ Hùng Thuận đăng tải hình ảnh mới nhất về tình hình sức khỏe của đàn anh Tô Thanh Phương. Được biết, hiện tại nam ca sĩ sinh năm 1961 đang phải chống chọi với nhiều căn bệnh quái ác như tai biến và Parkinson. Sức khỏe của ông suy yếu đáng kể, gặp khó khăn trong việc ăn uống và sụt cân nhiều. Ngoài ra, kinh tế gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. 

giong-ca-bai-ca-dat-phuong-nam-nam-liet-giuong-vi-bao-benh-gia-dinh-kho-khan
Diễn viên Hùng Thuận đến thăm nhạc sĩ Tô Thanh Phương - Ảnh: chụp màn hình

Bà Ngọc Được, vợ của ca sĩ Tô Thanh Phương cho biết hiện ông đang được điều trị và theo dõi sức khỏe tại nhà riêng ở Sài Gòn. Nam ca sĩ yếu đến mức không thể nói chuyện bình thường và ăn uống rất ít. Bà Được cũng chia sẻ thêm rằng gia đình đang gặp khó khăn về tài chính vì chi phí thuốc men cho ông rất lớn, lên đến hàng triệu đồng mỗi tháng.

Vợ nghệ sĩ Tô Thanh Phương cũng cho biết sau khi kết hôn, bà đã dành toàn bộ thời gian để chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, do bệnh tật, chồng bà đã phải tạm dừng sự nghiệp ca hát từ lâu, khiến kinh tế gia đình ngày càng khó khăn. Bà rất biết ơn khi nhiều đồng nghiệp đến thăm hỏi và gửi lời động viên, hỗ trợ gia đình những ngày qua. 

giong-ca-bai-ca-dat-phuong-nam-nam-liet-giuong-vi-bao-benh-gia-dinh-kho-khan (2)
Nhiều đồng nghiệp đến thăm ca sĩ Tô Thanh Phương - Ảnh: FBNV

Khoảng năm 2010, nghệ sĩ Tô Thanh Phương bị đột quỵ. Kế đó ông mắc thêm bệnh Parkinson và hiện bệnh đã tiến triển đến giai đoạn 5. Ngoài ra, ông còn mắc nhiều bệnh khác như xơ vữa động mạch, hở van tim. Những căn bệnh này khiến sức khỏe của ông suy yếu nghiêm trọng, không thể tự đi lại và phải nằm một chỗ.

Trước đó, nhóm nghệ sĩ Ngũ Long du ký đã đến thăm và hỗ trợ ca sĩ Tô Thanh Phương. Sau khi tận mắt chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình giọng ca Bài Ca Đất Phương Nam, nhóm đã chia sẻ thông tin này đến công chúng. 

Sau khi trải lòng với nhóm nghệ sĩ Ngũ Long du ký, khán giả xót xa khi biết chị Ngọc Được phải vay mượn tiền khắp nơi để mua thuốc cho chồng, đôi khi còn xin cơm từ thiện để trang trải cuộc sống. Dù rất mệt mỏi và muốn buông xuôi, nhưng vì thương chồng, chị Được vẫn cố gắng sống tiếp. 

giong-ca-bai-ca-dat-phuong-nam-nam-liet-giuong-vi-bao-benh-gia-dinh-kho-khan (3)
Nhóm Ngũ long du ký đến thăm nom, hỗ trợ nam diễn viên - Ảnh: chụp màn hình

Sinh năm 1961 tại Cà Mau, Tô Thanh Phương nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trong làng âm nhạc Việt Nam với chất giọng ngọt ngào và truyền cảm. Xuất thân từ đoàn ca múa nhạc Minh Hải, ông đạt được nhiều thành công, nắm trong tay nhiều giải thưởng danh giá như Huy chương vàng toàn quốc Ca múa nhạc chuyên nghiệp và Huy chương vàng Ngôi sao nhạc nhẹ toàn quốc. 

Khán giả nhớ đến Tô Thanh Phương qua những khúc dân ca, trữ tình sâu lắng như Hát Về Quê Hương Em, Ngẫu Hứng Lý Qua Cầu. Đặc biệt, ca khúc Bài Ca Đất Phương Nam là một trong những dấu ấn khó phai trong sự nghiệp của ông, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người thế hệ 8x. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.