Con trai Thành Long từng ngồi tù, nay ra MV, thừa hưởng tài sản khủng từ cha?

VOH - Tháng 8/2014, Phòng Tổ Danh - con trai diễn viên Thành Long bị bắt giữ vì tội sử dụng và tàng trữ chất cấm, cuộc sống hiện tại của anh khiến nhiều người tò mò.

Phòng Tổ Danh sinh năm 1982 tại Los Angeles, là kết quả ngoài ý muốn từ mối tình giữa ngôi sao võ thuật Thành Long và nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều. Thời điểm đó, Thành Long nổi tiếng là một tay chơi đào hoa, thường xuyên vướng vào những mối tình chóng vánh với các mỹ nhân trong làng giải trí. 

con-trai-thanh-long-tung-ngoi-tu-gio-ra-mv-thua-huong-tai-san-khung-tu-cha
Phòng Tổ Danh là con trai của Thành Long và diễn viên Lâm Phụng Kiều - Ảnh: Weibo

Mặc dù là con trai của một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng nhất thế giới, nhưng cuộc sống của Phòng Tổ Danh lại không hề suôn sẻ. Danh tính của anh được giấu kín, không được nhận cha suốt nhiều năm. Anh lớn lên trong bối cảnh thiếu thốn tình cảm gia đình. 

Tuy Phòng Tổ Danh có cuộc sống giàu sang nhưng sớm trượt dài vào con đường ăn chơi sa đọa. Anh bị cuốn vào vòng xoáy của rượu chè, cờ bạc, những mối tình chóng vánh và thậm chí là chất cấm. Cuộc sống xa hoa, thiếu sự quan tâm đúng mực của gia đình đã khiến anh đánh mất chính mình. 

con-trai-thanh-long-tung-ngoi-tu-gio-ra-mv-thua-huong-tai-san-khung-tu-cha (2)
Mãi khi trưởng thành, Phòng Tổ Danh mới được công khai thân phận con trai Thành Long - Ảnh: Weibo

Tháng 8/2014, Phòng Tổ Danh cùng diễn viên Kha Chấn Đông bị bắt giữ vì tội sử dụng và tàng trữ chất cấm. Sự việc này từng gây chấn động dư luận và khiến hình ảnh của cả hai bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Con trai Thành Long thừa nhận mình đã sử dụng chất cấm trong suốt 8 năm. Kết quả, anh phải đối mặt với bản án 6 tháng tù giam và khoản tiền phạt 2.000 NDT. 

con-trai-thanh-long-tung-ngoi-tu-gio-ra-mv-thua-huong-tai-san-khung-tu-cha (3)
Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông bị bắt vì sử dụng ma túy - Ảnh: Weibo

Trong suốt thời gian thi hành án 6 tháng, Phòng Tổ Danh đã trải qua cuộc "cách mạng" nội tâm. Từ một cậu ấm ăn chơi, sa đọa, anh quyết tâm thay đổi bản thân, dành phần lớn thời gian để đọc sách. 

Sau khi mãn hạn tù, Phòng Tổ Danh đã tổ chức một buổi họp báo để xin lỗi công chúng về những sai lầm của mình. Anh bày tỏ sự hối hận chân thành và khẳng định quyết tâm làm lại cuộc đời. Từ đó, con trai Thành Long dần rút lui khỏi làng giải trí và chuyển hướng sang kinh doanh.

Gần đây, Phòng Tổ Danh gây xôn xao dư luận khi ra mắt MV Đi Tìm Ánh Sáng. Con trai Thành Long chọn ngày 14/8 để giới thiệu sản phẩm âm nhạc vì cách đây 10 năm, đây chính là ngày anh phải vướng vòng lao lý vì sử dụng chất cẩm. Động thái này của Phòng Tổ Danh khiến nhiều người tự hỏi liệu anh có ý định quay trở lại con đường nghệ thuật hay không. 

con-trai-thanh-long-tung-ngoi-tu-gio-ra-mv-thua-huong-tai-san-khung-tu-cha (4)
Phòng Tổ Danh quyết tâm làm lại cuộc đời - Ảnh: Weibo

Trước đây, Thành Long rất phẫn nộ trước sai lầm của con trai, từng có ý định dùng toàn bộ tài sản hàng trăm triệu USD của mình để làm từ thiện thay vì để lại cho Phòng Tổ Danh. Tuy nhiên, khi thấy những nỗ lực cải thiện bản thân của anh, Thành Long đã suy nghĩ lại. Nam diễn viên gạo cội có ý định chuyển một nửa tài sản vào quỹ cho Phòng Tổ Danh. Đây có thể xem là cái kết viên mãn cho cả hai cha con Thành Long. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí