Cao thủ võ thuật hợp tác ăn ý nhất với Lý Liên Kiệt qua đời

VOH - Thông tin ngôi sao võ thuật Nguyên Khuê qua đời khiến nhiều người hết sức ngỡ ngàng.

Nguyên Khuê là đạo diễn, nhà sản xuất kiêm chỉ đạo võ thuật nổi tiếng và là thành viên nhóm cao thủ võ thuật Thất Tiểu Phúc, đã qua đời ở tuổi 72 do mắc Covid-19.

Thông tin này được truyền thông Hồng Kông chú ý đến khởi nguồn từ một bài đăng của diễn viên Thành Long, người huynh đệ trong nhóm Thất Tiểu Phúc.

Trong bài đăng trên Weibo ngày 12/8, Thành Long chia sẻ ảnh chụp tập thể các anh chị em từng là học viên lớp diễn xuất kinh kịch kiêm võ thuật của sư phụ Vu Chiêm Nguyên nhân kỷ niệm 65 năm thành lập.

hinh 1
Ảnh chụp các sư huynh đệ lớp diễn xuất kiêm võ thuật của sư phụ Vu Chiêm Nguyên - Ảnh: Weibo

Kèm theo đó là bài viết trong đó có đoạn nhắc đến việc tưởng nhớ sư phụ, sư mẫu cùng các huynh đệ tỷ muội đã quá cố, gồm Nguyên Lân, Nguyên Âm, Nguyên Như, Nguyên Khuê, Nguyên Dung…

Chi tiết này đã vô tình để lộ thông tin Nguyên Khuê đã qua đời.

Để tìm hiểu tính xác thực của thông tin, trang mạng HK01 đã liên hệ với ông Điền Khải Văn, người phát ngôn của Liên đoàn các nhà làm phim Hồng Kông và được ông xác nhận Nguyên Khuê đã qua đời.

hinh 2
Đạo diễn, diễn viên Nguyên Khuê - Ảnh: Internet

Ngay lập tức, thông tin này làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng.

Ông Điền Khải Văn cho biết Nguyên Khuê đã ra đi cách đây khoảng 2 năm do mắc Covid-19, nhưng do ý nguyện của gia đình nên mọi người đã giấu kín chuyện này.

Nguyên Khuê sinh năm 1951 tại Hồng Kông, là một trong 7 thành viên của nhóm Thất Tiểu Phúc, gồm Nguyên Long (Hồng Kim Bảo), Nguyên Lâu (Thành Long), Nguyên Bưu, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa, Nguyên Võ và Nguyên Thái. 

Họ là 7 cao thủ thủ võ thuật nổi tiếng tại Hồng Kông từ những năm 1960. Mọi người trong nhóm đều lấy nghệ danh có chữ Nguyên ở đầu với hàm ý cảm ơn sư phụ Vu Chiêm Nguyên.

Trước khi trở thành đạo diễn, nhà sản xuất kiêm chỉ đạo võ thuật nổi tiếng, Nguyên Khuê từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim.

Trong số các ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Hồng Kông, Nguyên Khuê được xem là người hợp tác ăn ý nhất với Lý Liên Kiệt.

hinh 3
Nguyên Khuê được xem là người hợp tác ăn ý nhất với Lý Liên Kiệt - Ảnh: Chinatimes

Ông cũng là đạo diễn hành động chuyên dùng của Lý Liên Kiệt, cả hai từng hợp tác trong nhiều tác phẩm như Phương Thế Ngọc, Cận Vệ Trung Nam Hải, Cha Tôi Là Anh Hùng (Lá Thư Của Cha)

Nguyên Khuê từng đoạt giải thưởng Kim Mã và Kim Tượng ở hạng mục "Đạo diễn hành động xuất sắc nhất" với bộ phim Phương Thế Ngọc.

Không chỉ nổi tiếng tại Hồng Kông với vai trò đạo diễn kiêm chỉ đạo võ thuật, Nguyên Khuê còn tạo dựng được tên tuổi trên trường quốc tế, trở thành đạo diễn có tiếng được các nhà làm phim Hollywood kính nể.