Chờ...

Cộng đồng mạng tranh cãi vì ngoại hình đặc biệt của nữ diễn viên vào vai Juliet

VOH - Theo đa số ý kiến, nữ diễn viên Francesca Amewudah-Rivers không phù hợp với vai Juliet được miêu tả trong vở kịch kinh điển.

Cộng đồng mạng đang rộ lên cuộc tranh cãi nảy lửa khi nữ diễn viên Francesca Amewudah-Rivers được chọn vào vai Juliet trong vở nhạc kịch Romeo & Juliet, sánh vai cùng "người nhện" Tom Holland. Vở kịch còn có sự tham gia của các diễn viên khác như Freema Agyeman, Michael Balogun và Mia Jerome. 

cong-dong-mang-tranh-cai-vi-ngoai-hinh-dac-biet-cua-nu-dien-vien-chuan-bi-vao-vai-juliet-btv198
Vở Romeo và Juliet lần này sẽ do Tom Holland và Francesca đảm nhiệm - Ảnh: NBC News

Được biết, Francesca Amewudah-Rivers là nhà văn, nhà soạn nhạc và diễn viên trẻ người Anh gốc Phi. Cô sở hữu bằng cử nhân âm nhạc của Đại học Oxford và đã có thời gian làm việc tại các nhà hát danh tiếng như Shakespeare's Globe, Actors Touring Company... Năm 2022, cô đồng biên kịch phim ngắn Medea và tham gia sáng tác nhạc phim, đồng thời, thu hút sự chú ý qua vai diễn Blessing trong loạt phim truyền hình Bad Education. 

cong-dong-mang-tranh-cai-vi-ngoai-hinh-dac-biet-cua-nu-dien-vien-chuan-bi-vao-vai-juliet-btv198 (2)
Francesca Amewudah-Rivers rất tài năng nhưng mang vẻ đẹp khác biệt so với nguyên tác - Ảnh: IGNV

Tuy rất tài năng, nhưng việc chọn Francesca Amewudah-Rivers vào vai Juliet đã gây ra cuộc tranh cãi gay gắt. Đa phần ý kiến cho rằng một diễn viên da màu vào vai Juliet có thể phá hỏng nguyên tác của Shakespeare. Nhiều người tự hỏi việc thay đổi màu da của diễn viên là nỗ lực để bài trừ nạn phân biệt chủng tộc, hay đơn giản chỉ là phương thức truyền thông “bẩn”, “nhồi nhét” để thu hút sự chú ý của công chúng.

Trước những chỉ trích, đạo diễn Jamie Lloyd kiên định với lựa chọn của mình: "Francesca Amewudah-Rivers là tài năng trẻ xuất sắc". Trong khi đó, Francesca cũng chia sẻ cảm xúc của mình trên Deadline: "Tôi rất biết ơn khi được đảm nhận vai Juliet vì sẽ có cơ hội làm việc cùng với đội ngũ nghệ sĩ tuyệt vời.” 

cong-dong-mang-tranh-cai-vi-ngoai-hinh-dac-biet-cua-nu-dien-vien-chuan-bi-vao-vai-juliet-btv198  (1)
Tom Holland liệu có làm tốt thử thách mới trong lĩnh vực nhạc kịch? - Ảnh: NSX

Với vai trò nam chính trong vở kịch, Tom Holland cho biết: "Tôi rất hào hứng với đội hình này. Hiện tôi vô cùng mong chờ đến ngày được tập luyện cùng mọi người để tạo ra một dự án thực sự đặc biệt".

Một điều trùng hợp là trước đây, một bạn diễn khác của Tom Holland cũng từng gặp trường hợp tương tự. Trong bom tấn Spider-Man: Homecoming năm 2016, việc chọn diễn viên da màu Zendaya vào vai MJ Watson đã gây tranh cãi. Tuy nhiên sau đó, nhân vật MJ Watson lại nhận được sự ủng hộ từ khán giả nhờ diễn xuất và ngoại hình duyên dáng của Zendaya. Vậy lần này, bạn diễn của anh - Francesca Amewudah-Rivers có làm nên điều kỳ diệu? 

cong-dong-mang-tranh-cai-vi-ngoai-hinh-dac-biet-cua-nu-dien-vien-chuan-bi-vao-vai-juliet-btv198 (3)
Zendaya - bạn diễn kiêm người yêu của Tom Holland từng gây tranh cãi khi vào vai MJ Watson - Ảnh: IGNV

Romeo và Juliet là một trong những vở kịch kinh điển nhất mọi thời đại, khắc họa câu chuyện tình buồn đặt dưới bối cảnh nước Ý thời Trung cổ. Với việc gắn liền với giá trị văn hóa, lịch sử, phiên bản mới của vở kịch tất nhiên sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Hy vọng rằng với lựa chọn lần này, ekip sẽ thật sự tạo nên sự khác biệt, vượt khỏi khuôn khổ truyền thống.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-new-1050371-1959591-0921551