Công ty của Angelina Jolie kiện Brad Pitt, đòi bồi thường 250 triệu USD

(VOH) - Kể từ sau khi ly hôn, Brad Pitt và Angelina Jolie lần lượt tố cáo nhau trước truyền thông những góc khuất đằng sau cuộc sống hôn nhân của cả hai.

Mới đây tờ báo Page Six vừa đăng tải thông tin liên quan đến lùm xùm về phân chia tài sản giữa Angelina JolieBrad Pitt. Được biết, đây là vụ tranh chấp nhà máy rượu Chateau Miraval của hai diễn viên.

Theo tài liệu đệ trình lên tòa án Los Angeles (Mỹ), Nouvel LLC - công ty do Angelina Jolie thành lập đã đệ đơn lên tòa án kiện chồng cũ Brad Pitt và đòi 250 triệu USD với lý do “Độc chiếm việc kinh doanh rượu vang và bí mật chuyển nhượng tài sản từ doanh nghiệp do họ đồng sở hữu cho bạn bè, các dự án phù phiếm với mục đích ngăn nữ diễn viên kiếm lợi nhuận”.

Angelina Jolie tiếp tục kiện Brad Pitt và đòi bồi thường 250 triệu USD 1
Angelina Jolie tiếp tục kiện chồng cũ

Trong quá khứ khi còn là vợ chồng hợp pháp, điền trang Chateau Miraval ở Pháp (bao gồm lâu đài và nhà máy rượu vang hoa hồng) của hai ngôi sao đình đám đã được công nhận là tài sản chung giữa hai vợ chồng. Qua đó, Angelina nắm giữ cổ phần của nhà máy rượu thông qua Nouvel LLC nhưng đã bán cho tập đoàn đồ uống Nga Stoli vào năm ngoái.

Chính vì thế trong đơn kiện của mình, diễn viên phim Tiên Hắc Ám cho rằng chồng cũ đã giành quyền kiểm soát để chiếm đoạt tài sản chung của cả hai. Thậm chí, người đẹp còn tố cáo Brad Pitt đang cố tình thực hiện các mục đích cá nhân nhằm để trả đũa cô sau vụ ly hôn và tranh giành quyền nuôi con.

Angelina Jolie tiếp tục kiện Brad Pitt và đòi bồi thường 250 triệu USD 2
Brad Pitt bị tố cáo là có ý định chiếm đoạt tài sản chung giữa hai vợ chồng

Trong đơn kiện, Angelina Jolie viết: “Để trả đũa tôi vụ ly hôn và tranh quyền nuôi con, Pitt đã nhanh chóng kéo dài các chiến dịch của riêng anh ấy trong vòng nhiều năm nhằm giành quyền kiểm soát Chateau Miraval và chiếm đoạt tài sản của công ty vì lợi ích của Pitt và bạn bè anh ấy”.

Thêm vào đó, phía diễn viên Maleficent cũng khẳng định nam tài tử của bộ phim Ông Bà Smith đã tự ý bổ nhiệm mình làm chủ sở hữu hợp pháp của nhà máy rượu vang ở Pháp mà chưa thông qua sự đồng ý của cô. Angelina Jolie luôn nhấn mạnh mục đích của Brad Pitt chính là mong muốn chiếm đoạt công ty đồng sở hữu Chateau Miraval và giành quyền sở hữu duy nhất tài sản này.

Angelina Jolie tiếp tục kiện Brad Pitt và đòi bồi thường 250 triệu USD 3
Điền trang đồ sộ của hai ngôi sao Hollywood ở Pháp

Ngoài ra, trong đơn kiện của nữ diễn viên cũng tố cáo chồng cũ đã ép cô ký kết “điều khoản giấu giếm” với mục đích ngăn cô công khai những sự việc dẫn đến ly hôn và chuyện Pitt từng phung phí hàng triệu USD cho các dự án không có giá trị trong kinh doanh như: xây bể bơi, xây đi xây lại tổng cộng 4 lần một cầu thang trong lâu đài hay bỏ ra vài triệu USD để xây dựng lại các bức tượng đá, thuê thợ từ Croatia đến chỉ để làm những việc vặt…

Thậm chí, sự bức xúc của Angelina Jolie còn lên đến đỉnh điểm khi cô tường thuật lại những điều kiện vô lý mà Brad Pitt đã đưa ra trong việc mua bán cổ phần: “Pitt biết rằng phần lớn tài sản của Jolie bị ràng buộc bởi cổ phần của cô ấy trong nhà máy rượu. Chính vì thế, anh ta đã sử dụng lý do đó để cố gắng ép buộc Jolie đồng ý với những điều khoản điều kiện nhảm nhí.”

Angelina Jolie tiếp tục kiện Brad Pitt và đòi bồi thường 250 triệu USD 4
Nam tài tử bị vợ cũ kiện vì đưa ra những điều khoản bất hợp lý

Được biết, vào năm 2008, Angelina Jolie và Brad Pitt đã từng cùng nhau mua bất động sản rộng hơn 1.300 mẫu Anh ở miền Nam nước Pháp. Cả hai đã bỏ ra hàng chục triệu USD để cải tạo, xây dựng dinh thự và nhà máy rượu. Qua đó, mỗi người được sở hữu 50% cổ phần hầm rượu trong công ty. Tuy nhiên vào năm 2016, nam tài tử Hollywood đã làm mọi cách để ngăn chặn vợ cũ nhúng tay vào mảnh đất màu mỡ của hai vợ chồng. Thậm chí, anh còn tố ngược lại Jolie về việc cô đã tự ý bán cổ phần trong công ty mà không hỏi ý kiến của anh. Song, vụ kiện của nam diễn viên đã không có kết quả như mong đợi vì thiếu chứng cứ kết tội Jolie.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.