Cựu trợ lý tiết lộ Châu Tinh Trì sẽ trở lại đóng phim sau 65 tuổi

(VOH) - Điền Khải Văn là diễn viên Hồng Kông từng có nhiều năm làm việc chung với 'vua hài' Châu Tinh Trì.

Ngoài ra với vai trò trợ lý, anhđược cho là người hiểu rất rõ về con người và tính cách của Châu Tinh Trì.

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Điền Khải Văn chia sẻ về những chuyện vui buồn trong quá khứ khi anh làm việc chung với Châu Tinh Trì. Ngoài ra, anh khẳng định rằng 'vua hài' sẽ trở lại đóng phim trong tương lai.

Điền Khải Văn cho biết, mọi người phải chờ đợi thêm vài năm, dự kiến Châu Tinh Trì sẽ trở lại đóng phim và tái ngộ cùng khán giả sau 65 tuổi.

Cựu trợ lý tiết lộ Châu Tinh Trì sẽ trở lại đóng phim sau 65 tuổi 1
Điền Khải Văn tiết lộ Châu Tinh Trì sẽ trở lại đóng phim sau 65 tuổi

Theo Điền Khải Văn, 'vua hài' là người đam mê đóng phim, anh ấy muốn thoát khỏi mọi vai diễn trước đây, hiện tại ê kíp của anh ấy vẫn còn đó, mọi người đừng nghĩ về Châu Tinh Trì của trước đây như thế nào. Nói cách khác, ngay cả khi quay trở lại đóng phim, nam diễn viên sinh năm 1962 cũng sẽ không tham gia những bộ phim hài nhảm, nhưng chỉ cần có thể xem anh ấy đóng phim, thể loại phim nào không còn là quan trọng.

Thật ra, Châu Tinh Trì trước đây cũng từng đề cập đến vấn đề này. Năm 2016, khi đang quảng bá cho bộ phim "Mỹ nhân ngư" do Châu Tinh Trì làm đạo diễn kiêm giám đốc sản xuất và viết kịch bản, từng có phóng viên đặt câu hỏi với anh rằng bao giờ anh sẽ trở lại đóng phim.

Khi đó, Châu Tinh Trì trả lời rằng: "Thôi đi, mấy chục tuổi đầu rồi, có còn trẻ đâu!", nhưng sau đó anh lại nói khác: "Hiện tại tôi đang tập trung làm tốt vai trò của một đạo diễn. Làm đạo diễn phải diễn nhiều hơn diễn viên, vì mỗi một vai diễn đều do đạo diễn diễn qua một lần cho diễn viên xem. Tuy nhiên, ngọn lửa đam mê làm diễn viên trong con người anh chưa bao giờ tắt".

Châu Tinh Trì năm nay tròn 60 tuổi, anh gia nhập đài TVB vào năm 1981, ban đầu đóng các vai vô danh, chỉ xuất hiện vài giây trên phim. Năm 1989, sự nghiệp của anh bước sang trang mới khi được đóng vai chính trong bộ phim "Cái thế hào hiệp".

CHÈN ẢNH:  Châu Tinh Trì lúc còn trẻ
Châu Tinh Trì lúc còn trẻ

Vào những năm của thập niên 1990, Châu Tinh Trì liên tục đóng vai chính trong loạt phim điện ảnh hài gây tiếng vang tại châu Á như "Thánh Bài", "Trường học uy long", "Đường Bá Hổ điểm Thu Hương"... Anh được xem là huyền thoại của điện ảnh Hồng Kông với loạt phim hài ăn khách, diễn theo phong cách 'hài nhảm'.

Cái duyên hài trong các bộ phim hài của Châu Tinh Trì khiến nhiều nhà làm phim luôn thắc mắc: "Vì sao 100 lần chọc cười cùng một kiểu mà vẫn có thể khiến khán giả cười?".