Chờ...

Đạo diễn Trần Anh Hùng về Việt Nam quảng bá Muôn Vị Nhân Gian

VOH - Đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ trở về Việt Nam để quảng bá bộ phim, đồng thời giao lưu với giới truyền thông và khán giả.

Trần Anh Hùng - đạo diễn giành giải Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất tại Liên hoan phim Cannes 2023 sẽ trở về Việt Nam để quảng bá bộ phim điện ảnh Muôn Vị Nhân Gian (tên tiếng Pháp: The Pot-au-Feu). Thông tin này được nhà phát hành phim chính thức công bố vào ngày 12/3.

Đạo diễn Trần Anh Hùng về Việt Nam quảng bá Muôn Vị Nhân Gian 1

Trần Anh Hùng là một trong những đạo diễn Việt Nam nổi tiếng trên trường quốc tế. Ông đã từng giành nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim lớn như Cannes, Venice và César. Tuy nhiên, đây là lần hiếm hoi ông trở về nước để quảng bá cho một bộ phim của riêng mình.

Đạo diễn Trần Anh Hùng về Việt Nam quảng bá Muôn Vị Nhân Gian 2
Trần Anh Hùng từng đoạt giải thưởng danh giá lại Liên hoan phim Cannes 2023 - Ảnh: NSX

Trong suốt khoảng thời gian ở Việt Nam, Trần Anh Hùng sẽ dành thời gian để gặp gỡ các cơ quan báo chí truyền thông, chia sẻ về quá trình làm phim Muôn Vị Nhân Gian cũng như cảm xúc của ông khi giành giải thưởng cao quý tại Cannes. Đồng thời, ông cũng sẽ có những buổi giao lưu với khán giả Việt Nam, lắng nghe ý kiến và cảm nhận của họ về bộ phim.

Đạo diễn Trần Anh Hùng về Việt Nam quảng bá Muôn Vị Nhân Gian 3

Trước đây, Trần Anh Hùng thường xuyên về Việt Nam hàng năm để giảng dạy cho các lớp đạo diễn trong khuôn khổ chương trình Gặp Gỡ Mùa Thu. Chương trình nhằm mục đích chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm làm phim cho các đạo diễn trẻ tại Việt Nam. 

Đạo diễn Trần Anh Hùng về Việt Nam quảng bá Muôn Vị Nhân Gian 4

Muôn Vị Nhân Gian là một bộ phim tâm lý lãng mạn, lấy bối cảnh nước Pháp vào thế kỷ 19. Phim kể về câu chuyện tình yêu đầy bi kịch giữa một đầu bếp tài hoa và một phụ nữ quý tộc. Với cốt truyện hấp dẫn cùng phong cách làm phim tinh tế và độc đáo, Muôn Vị Nhân Gian đã chinh phục được giới phê bình khắt khe tại Cannes và giành được giải thưởng danh giá nhất dành cho đạo diễn.

Đạo diễn Trần Anh Hùng về Việt Nam quảng bá Muôn Vị Nhân Gian 5

Việc Trần Anh Hùng trở về Việt Nam quảng bá cho Muôn Vị Nhân Gian không chỉ là cơ hội để khán giả trong nước được thưởng thức một tác phẩm điện ảnh đẳng cấp quốc tế mà còn thể hiện sự quan tâm và gắn bó của ông với quê hương. Đây cũng là động lực để nền điện ảnh Việt Nam có cơ hội phát triển và nâng tầm trên trường quốc tế.

Trần Anh Hùng sinh năm 1962 tại Đà Nẵng và theo gia đình sang Pháp định cư từ năm 12 tuổi. Ông tốt nghiệp trường Điện ảnh Louis Lumière và bắt đầu sự nghiệp làm phim từ những năm 1990.

Các tác phẩm nổi bật của ông có thể kể đến như Mùi Đu Đủ Xanh (1993), Xích Lô (1995), Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng (2000) và Người Tình (2007). Phong cách làm phim của Trần Anh Hùng thường mang đậm chất thơ với những hình ảnh đẹp mắt và câu chuyện chạm đến cảm xúc người xem.

Đạo diễn Trần Anh Hùng về Việt Nam quảng bá Muôn Vị Nhân Gian 6
Trần Anh Hùng có nhiều tác phẩm nổi tiếng - Ảnh: NSX

Thành công của Trần Anh Hùng tại Cannes đã chứng minh rằng điện ảnh Việt Nam hoàn toàn có thể vươn ra thế giới và giành được những giải thưởng danh giá nhất. Điều này sẽ thôi thúc các nhà làm phim trẻ nỗ lực hơn nữa để sáng tạo và mang đến cho khán giả những tác phẩm chất lượng, mang đậm bản sắc dân tộc.

Với những đóng góp to lớn cho điện ảnh, Trần Anh Hùng xứng đáng được tôn vinh như một niềm tự hào của nền nghệ thuật nước nhà. Hy vọng rằng chuyến về nước lần này của Trần Anh Hùng sẽ thành công tốt đẹp, góp phần đưa điện ảnh Việt Nam ngày càng vươn xa hơn trên trường quốc tế.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Đạo diễn Trần Anh Hùng về Việt Nam quảng bá Muôn Vị Nhân Gian 7