Đau lòng trước cuộc sống khốn khổ của những nghệ sĩ từng rất nổi tiếng

(VOH) – Các cô nghệ sĩ này từng cống hiến hết mình khi còn trẻ cho nghệ thuật.

Đều là nghệ sĩ có danh tiếng trong giai đoạn thập niên 70-80, những cái tên dưới đây từng kiếm được số tiền lên đến 50-60 triệu cho một đêm diễn. Tuy nhiên, do nhiều biến cố xảy đến trong cuộc sống nên đến tuổi xế chiều, các nghệ sĩ này giờ đây phải làm đủ mọi loại nghề nghiệp để trang trải, kiếm cơm qua ngày.

Nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh

Cô Hoa Mỹ Hạnh từng là nghệ sĩ sở hữu giọng hát cải lương gây ấn tượng với khán giả và vô cùng đắt show thời đó. Bên cạnh đó, cô còn cùng chồng thành lập đoàn hát Sơn ca Minh Hải quy tụ nhiều cái tên đình đám, vậy nên chẳng lạ gì khi nữ nghệ sĩ có nguồn thu nhập khổng lồ lên đến mấy chục triệu cho một suất diễn.

1
Cô từng là nghệ sĩ cải lương vô cùng nổi tiếng trong giai đoạn 70-80

Xem thêm: Nghệ sĩ Hồng Sáp, Thoại Mỹ nói gì giữa ồn ào 'ngó lơ' tiền bối gây xôn xao?

Tuy nhiên, sau biến cố hôn nhân khi chồng ngoại tình và con trai qua đời do sốt xuất huyết, nữ nghệ sĩ chỉ còn lại 2 bàn tay trắng. Về sau, Hoa Mỹ Hạnh giải nghệ và đầu từ học làm nail dạo để kiếm sống qua ngày. Nhưng nghề này hiện nay đã không còn được ưa chuộng nên cô đã phải mưu sinh bằng nghê cọ toilet thuê, cuộc sống vô cùng vất vả khi không phải ngày nào cũng có việc và kiếm được một trăm nghìn đồng.

2
 
3
Nhưng giờ đây, cô phải kiếm sống bằng nghệ cọ toilet thuê dù tuổi đã cao

Nghệ sĩ Trang Thanh Xuân

Sở hữu vẻ đẹp được cho là ”nghiêng nước nghiêng thành” thời đó cùng giọng hát bẩm sinh cao vút, truyền cảm, Trang Thanh Xuân đã từng trở thành đào chính trong các gánh hát lớn từ khi chưa tròn 20 tuổi. Thành công từ rất sớm nhưng số phận của cô đã trải qua nhiều thăng trầm như nghề hát mà bản thân đã chọn.

4
Cô Trang Thanh Xuân từng là đào chính rất nổi tiếng

Được biết, nữ nghệ sĩ đam mê ca hát đến mức không màng đến chuyện lập gia đình mà chỉ mãi đuổi theo sự nghiệp. Song, cô không thể chống chọi lại với sự đổi mới cùng với sự trỗi dậy của hàng loạt gương mặt trẻ nên ngày càng gặp khó khăn. Ngoài ra, lúc về gia nữ nghệ sĩ còn mắc phải căn bệnh về xương khớp nên phải gác lại nghiệp diễn. Hiện nay, Trang Thanh Xuân đang ở trọ cùng với em gái và phải bán vé số để kiếm từng đồng mỗi ngày.

5
Nhưng giờ đây vì bệnh xương khớp nên sống cơ cực bằng nghề bán vé số

Nghệ sĩ Hồng Sáp

Nghệ sĩ cải lương Hồng Sáp không phải là một cái tên xa lak khi cô được đông đảo khán giả nhớ mặt qua những vai diễn phản diện trong một số tuồng cải lương như Tấm Cám, Tình sử A nàng. Nữ nghệ sĩ nhanh chóng  chinh phục sân khấu và lấn sân sang truyền hình bằng nét diễn “vai ác” hiếm thấy của mình. Đáng buồn thay, người nghệ sĩ tài năng này toả sáng trên sân khấu chẳng được bao lâu thì nữ nghệ sĩ gặp phải người chồng nghiện rượu chè và bạc đãi vợ con.

6
Hồng Sáp từng rất nổi tiếng qua các vai phản diện

Chính vì hoàn cảnh gia đình nên bà phải một mình nuôi 7 người con với đồng lương ít ỏi, 5 người con của cô cũng qua đời vì cuộc sống nghèo khó. Hiện tại nữ nghệ sĩ đang sống cơ cực bằng nghề mặc trang phục cho nghệ sĩ trong mỗi buổi diễn với đồng lương không là bao. Cô còn chia sẻ “Cuc sng tôi bp bênh, tm b qua ngày. Gi tôi ch biết trông đợi ai thuê đồ hay các đoàn cn vai din nh thì mi mình”.

7
Cô rơi lệ vì đã lâu mới được thắp hương cho chồng và các con đã khuất

Các nghệ sĩ trên đều là những cái tên đáng trân quý khi luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Song, dòng đời đẩy đưa đã làm họ phải sống cơ cực, đến tuổi xế chiều vẫn không thể nghỉ ngơi và an dưỡng.