Nghệ sĩ Tài Linh và danh hài Bảo Quốc đau buồn tiễn đưa NSƯT Ngọc Đáng lần cuối

(VOH) – Ngoài ra, còn có dàn nghệ sĩ đình đám ở hải ngoại đã đến viếng người đồng nghiệp an nghỉ.

Mấy ngày qua, các nghệ sĩ gạo cội nói chung và bộ môn nghệ thuật cải lương nói riêng đã vô cùng đau xót trước sự ra đi của người đồng nghiệp, người chị là NSƯT Ngọc Đáng. Theo lời ca sĩ Quang Thành, nghệ sĩ Ngọc Đáng đã nhập viện khoảng 3 tuần để điều trị ung thư giai đoạn cuối. Ngày 23/2 (giờ Mỹ), bệnh tình trở nặng khiến bà hôn mê. Bác sĩ không thể tiến hành xạ trị u ác tính trong cổ vì sức khỏe của bà yếu và bà đã trút hơi thở cuối cùng, hưởng thọ 71 tuổi.

1
Đông đảo anh chị em nghệ sĩ cải lương đau buồn trước sự ra đi của NSƯT Ngọc Đáng

Sau hai ngày 21 và 22 diễn ra lễ viếng cố nghệ sĩ tại Mỹ, hôm nay (23/2), đã có rất đông người thân, bạn bè và đồng nghiệp có mặt từ rất sớm để tiễn biệt bà, người nghệ sĩ tài năng đã chính thức vĩnh biệt cõi đời này. Sau đó, các nghi thức hạ huyệt và an táng của bà cũng diễn ra trang trọng và ấm cúng.

Được biết, linh cữu của cố nghệ sĩ được chôn cất ở phần mộ do các mạnh thường quân góp tiền xây dựng. Thông tin này đã khiến nhiều người không khỏi xót xa và xúc động. Cố nghệ sĩ Ngọc Đáng đã dành cả cuộc đời mình để cống khiến cho sân khấu và nghệ thuật. Đến lúc cuối đời, người nghệ sĩ tài hoa vẫn nhận được rất nhiều tình yêu thương của khán giả. 

Được biết, nhiều nghệ sĩ cải lương tên tuổi như: NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Thanh Thanh Tâm, NSƯT Cẩm Thu, NSƯT Linh Tâm... dù ở xa vẫn đến tiễn biệt NSƯT Ngọc Đáng. Đáng nói, sự xuất hiện của vợ chồng danh hài Bảo Quốc và NSƯT Tài Linh đã thu hút sự chú ý của quan khách đến viếng và đông đảo người hâm mộ. Được biết sau khi định cư ở Mỹ, những nghệ sĩ này hiếm hoi lộ diện trước truyền thông.

2
Có rất đông đồng nghiệp hải ngoại đến tiễn đưa bà lần cuối cùng
3
'Nữ hoàng cải lương' Tài Linh hiếm hoi xuất hiện trước báo chí
4
Gia đình của danh hài Bảo Quốc viếng đàn chị trong nghề, dẫu từ khi qua Mỹ đến nay đều sống rất kín tiếng.
5
Không chỉ có ở Mỹ, lễ tưởng niệm bà Ngọc Đáng cũng được diễn ra tại Việt Nam và có đông đảo đàn em đến tiễn biệt vào ngày 03.03 vừa qua

Xem thêm: Nghệ sĩ Hồng Sáp, Thoại Mỹ nói gì giữa ồn ào 'ngó lơ' tiền bối gây xôn xao?

5
NSND Ngọc Giàu dù tuổi đã cao nhưng vẫn có mặt tiễn đưa đồng nghiệp

Vào thời điểm đầu năm 2022, cố nghệ sĩ Ngọc Đáng đã không may bị nhiễm Covid-19. Sau khi chữa khỏi, hậu Covid-19 khiến sức khỏe nữ nghệ sĩ ngày một yếu, các bệnh nền ngày một trở nặng hơn. Lúc sinh thời, bà đã tham gia vào hàng loạt tuồng cải lương lớn nhỏ và đóng góp rất nhiều cho bộ môn nghệ thuật này. Các vai diễn đáng nhớ của nữ nghệ sĩ ưu tú Ngọc Đáng như: Ngô Quốc Thái (vở Lưu Bị cầu hôn Giang Tả), Cố Mẫu (vở Thái hậu Dương Vân Nga), Lý Thần Phi (vở Bao Công)