Đến dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 73, Phạm Băng Băng sẽ tái xuất sau lệnh "phong sát"?

(VOH) – Sao nữ Trung Quốc Phạm Băng Băng từ khi dính bê bối trốn thuế vào năm 2018, sự nghiệp diễn xuất của cô gần như bị đóng băng hoàn toàn trong suốt vài năm qua do bị nhà chức trách "phong sát".

Mãi đến năm ngoái, mới có tin đồn nữ diễn viên chuẩn bị "tái xuất" khi cô đến tham dự Liên hoan phim Busan tại Hàn Quốc.

Hiện Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73 đang diễn ra tại Đức, bộ phim đồng tính nữ "Lục Dạ" (Green Night) do Phạm Băng Băng đóng vai chính cũng có mặt dự tranh tại liên hoan phim lần này. Phim vào hạng mục tranh giải Panorama - vinh danh tác phẩm có phong cách thẩm mỹ độc đáo.

Ngày 22/2, Phạm Băng Băng lên đường tới Berlin để tham dự buổi công chiếu đầu tiên của bộ phim "Lục Dạ", dùng hành động để chứng tỏ sự trở lại của mình.

Đến dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 73, Phạm Băng Băng sẽ tái xuất sau lệnh "phong sát"? 1
Phạm Băng Băng sang Đức tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73.

Có tin nói rằng "lục Dạ" do Hong Kong sản xuất với sự hỗ trợ thực hiện của một công ty Hàn Quốc. Phim được quay tại Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 2 - 3/2022.

Nội dung kể về một phụ nữ Trung Quốc (do Phạm Băng Băng thủ vai) di cư đến Hàn Quốc, cô làm việc tại bộ phận kiểm tra an ninh ở sân bay Seoul. Một ngày nọ, khi đang làm việc, cô gặp một phụ nữ tóc xanh và bị mê hoặc bởi người này.

Cả hai người phụ nữ cô đơn, tuyệt vọng quyết định song hành, giúp đỡ nhau trên con đường thoát khỏi người chồng vô dụng của mình và cùng nương tựa nhau giữa thành phố Seoul xô bồ.

Một số nguồn tin cho biết phim sẽ có cảnh nóng giữa hai nữ chính là Phạm Băng Băng và Lee Joo Young, diễn viên nổi tiếng với tác phẩm "Itaewon Class".

Đến dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 73, Phạm Băng Băng sẽ tái xuất sau lệnh "phong sát"? 2
Phạm Băng Băng và Lee Joo Young cùng vào vai nữ chính trong phim "Lục Dạ".

Bộ phim "Lục Dạ" sẽ được chiếu ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73 vào rạng sáng ngày 24/2 theo giờ Việt Nam.

Vụ bê bối về trốn thuế của Phạm Băng Băng được phanh phui từ lời tố cáo của nam MC nổi tiếng Thôi Vĩnh Nguyên, cô bị tố sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế.

Qua điều tra, Phạm Băng Băng bị phát hiện nhận thù lao 4,4 triệu USD khi tham gia bộ phim "Đại oanh tạc" nhưng khai thuế chỉ nhận hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô sử dụng thủ thuật "hợp đồng âm dương" để lách luật.

Cô và công ty buộc phải trả số tiền 130 triệu USD do gian lận thế, nộp số tiền phạt và phí đóng thuế chậm.

Sau khi hành vi trốn thuế bị bại lộ, Phạm Băng Băng đã lên tiếng xin lỗi và cố gắng nộp phạt để tránh bị khởi tố hình sự. Kể từ khi xảy ra vụ việc, sự nghiệp của cô bị ảnh hưởng nặng nề.

Từ nhiều tháng qua, nữ diễn viên sinh năm 1981 luôn tìm kiếm cơ hội để có thể "tái xuất" sau một thời gian bị "phong sát".