Chuyện gì đang xảy ra với Dịch Dương Thiên Tỉ?

(VOH) - Giữa sự nghiệp đang lên và liên tục khẳng định sự đa tài của bản thân, thế nhưng những ngày qua em út TFBOYS đang khiến fan hâm mộ cảm thấy thất vọng với loạt scandals.

Trong những ngày qua, sau khi thông tin Dịch Dương Thiên Tỉ xuất hiện trong danh sách biên chế công chức của Nhà hát Kịch Quốc gia Trung Quốc đã dẫn đến loạt những scandal liên quan đến học vấn và tuổi tác của sao nam 10x đa tài. Cụ thể, mới đây nhất cũng đã xuất hiện thông tin tiết lộ ngày sinh thật sự của bốn chữ.

Chuyện gì đang xảy ra với Dịch Dương Thiên Tỉ? 1
Dịch Dương Thiên Tỉ để lộ năm sinh thật qua thông tin cung cấp cho tòa án thành phố Trung Sơn tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

Là thành viên trong nhóm nhạc quốc dân được yêu thích, TFBOYS có một lượng fan đông đảo tại Trung Quốc. Rất nhiều người hâm mộ đã đồng hành cùng quá trình trưởng thành TFBOYS, càng có nhiều netizen đã theo dõi họ từ khi còn là những bạn nhỏ đến khi trưởng thành và trở thành những ngôi sao tài năng. Trong 3 thành viên của nhóm, Vương Nguyên công khai ngày sinh trong profile là 8/11/2000, Vương Tuấn Khải sinh ngày 21/9/1999 và Dịch Dương Thiên Tỉ được xem là em út khi sinh ngày 28/11/2000. 

Trong những năm qua, em út bốn chữ dần bỏ lại hai người anh của mình ở phía sau khi liên tục có những tác phẩm xuất sắc đặc biệt là Trường An Mười Hai Canh GiờEm Của Thời Niên Thiếu. Trong đó, Em Của Thời Niên Thiếu còn được lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Oscars danh giá.

Xem thêm: Tuổi trẻ tài cao, Dịch Dương Thiên Tỉ bất ngờ dẫn đầu chỉ số các phim chiếu mạng

Mới đây một hình ảnh từ đơn kiện của Thiên Tỉ đã vô tình tiết lộ ngày sinh của anh không phải là ngày 28/11/2000 mà là ngày 28/11/1998, lớn hơn hai tuổi so với tuổi công khai. Thông tin này khiến cư dân mạng và người hâm mộ xôn xao, bởi sự chênh lệch 2 tuổi khiến Thiên Tỉ đột ngột chuyển từ 10x sang 9x, cái mác thời đại vì thế mà ngay lập tức thay đổi và ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của ngôi sao lưu lượng này.

Trong những ngày qua, bốn chữ bỗng dưng trở thành tâm điểm chú ý khi lần lượt bị đào ra những bất cập sau khi có tên trong danh sách biên chế công chức của Nhà hát Kịch Quốc gia Trung Quốc.

Chuyện gì đang xảy ra với Dịch Dương Thiên Tỉ? 2
Ngày 6/7 bộ nhân sự công bố Dịch Dương Thiên Tỉ, Hồ Tiên Hú và La Nhất Châu có tên trong danh sánh tuyển dụng của Nhà hát Kịch Quốc gia 

Vào ngày 6/7, thông tin Dịch Dương Thiên Tỉ cùng La Nhất Châu và Hồ Tiên Hú đỗ biên chế công chức Nhà hát Kịch Quốc gia Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận và ngay lập tức xuất hiện những tranh cãi gay gắt xung quanh vấn đề này. Phần lớn netizen đều nghi ngờ sự công bằng và muốn công khai quá trình thi cử. Theo đó họ cho rằng minh tinh đã "cướp" chén cơm của người bình thường trong khi nhập theo ngày của minh tinh là (2,08tr NDT) bắt nguồn từ scandals trốn thuế của Trịnh Sảng. 

Chuyện gì đang xảy ra với Dịch Dương Thiên Tỉ? 3
Lượng fan của Thiên tổng đang liên tục giảm đi từng ngày

Tiếp theo đó vào ngày 7/7, một người dùng mạng đã tung đoạn clip ghi lại cuộc hội thoại giữa người này với đường dây nóng của thị trưởng thành phố Trường Sa để xác minh về việc Dịch Dương Thiên Tỉ gian lận trong kỳ thi vào cấp 3 (từ tháng 4/2022). Ban đầu, cả hai lần phía cơ quan đều xác nhận là bất hợp pháp và cho biết hiệu trưởng cũng đã thu lợi bất chính từ vụ việc. Nhưng bỗng dưng vào lúc 1h sáng, người này lại nhận được cuộc gọi và phủ nhận vụ việc trên, khẳng định Thiên Tỉ không đi cửa sau để nhập học cấp 3.

Chuyện gì đang xảy ra với Dịch Dương Thiên Tỉ? 4
Bảng điểm của Thiên Tỉ được đào lại không đạt tiêu chuẩn đầu vào

Hậu viện hội (fandom) của Thiên tổng ngay lập tức đã đăng bài phủ nhận tin đồn và chụp lại hình ảnh phản hồi của Phòng giáo dục tỉnh Hồ Nam vào ngày 6/7 là Thiên Tỉ và hiệu trưởng không hề vi phạm quy chế tuyển sinh. Tuy nhiên hành động này cũng bị chỉ trích khi đã để lộ thông tin cá nhân của người gửi đơn khiếu nại về vấn đề gian lận thi cử của Thiên Tỉ.

Từ khóa "thoát fan" cũng leo lên hẳn no.1 hot-search bảng giải trí, được cho là của một fan lâu năm đã ủng hộ Thiên Tỉ trong suốt thời gian qua. Tài khoản này thông báo sẽ rút khỏi hậu viện hội vì đã vô cùng thất vọng trước những lùm xùm xoay quanh idol của mình.

Đến ngày 8/7, phía Nhà hát Kịch Quốc gia Trung Quốc cũng lên tiếng phản hồi nhưng bị chỉ trích không trả lời đúng vào trọng.

Không dừng lại ở đó, Dịch Dương Thiên Tỉ tiếp tục bị tố gian lận khi thi vào Học viện Hí kịch Trung Ương, nam diễn viên tiềm năng không cần phải thi văn hóa như những thí sinh bình thường mà chỉ cần hát một ca khúc yêu cầu từ ban giám khảo.

Qua nhiều ngày "giông bão" nhưng Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn giữ im lặng trước làn sóng dư luận đang hướng thẳng về phía mình. Cộng đồng mạng đều cho rằng có sự bất công giữa người bình thường và minh tinh nếu như ba nam diễn viên đã được nhận vào biên chế mà không cần thi giống như những thí sinh khác.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Tổng hợp Weibo - Internet