Viên Băng Nghiên có nguy cơ 'bay màu' khỏi Cbiz vì trốn thuế

(VOH) - Netizen xứ Trung đang vô cùng xôn xao trước thông tin công ty của Viên Băng Nghiên trốn thuế bị phạt lên đến hơn 97 vạn NDT (3.39 tỷ VNĐ). Liệu số phận của nữ diễn viên có giống Đặng Luân?

Vào ngày 4/7, truyền thông Trung Quốc đưa tin theo như điều tra, công ty liên quan đến nữ diễn viên Viên Băng Nghiên - Công ty TNHH Văn hoá Truyền thông Lệ Nghiên Trùng Khánh vì trốn thuế nên đã bị phạt số tiền lên đến 97,8 vạn NDT.

Viên Băng Nghiên có nguy cơ 'bay màu' khỏi Cbiz vì trốn thuế 1
Công ty của Viên Băng Nghiên trốn thuế bị phạt hơn 97 vạn NDT

Ngoài ra, vào ngày 3/7 Viên Băng Nghiên đã chính thức rút khỏi vị trí người đại diện kiêm tổng giám đốc điều hành của công ty này. Hiện tại đại cổ đông từ tên nữ diễn viên Lưu Ly đã chuyển sang thành Cố Vĩ. 

Viên Băng Nghiên có nguy cơ 'bay màu' khỏi Cbiz vì trốn thuế 2
Trang Tài chính đăng thông tin liên quan vụ việc

Cụ thể, trong thời gian từ năm 2019 đến 2021, công ty của Viên Băng Nghiên đã sử dụng quỹ doanh nghiệp để tự chi trả cho các cổ đông không liên quan đến hoạt động sản xuất của công ty, tổng cộng là 8,15 triệu NDT. Các khoản chi trên được xem là khoản chia cổ tức của doanh nghiệp cho các nhà đầu tư cá nhân, thuế thu nhập cá nhân được tính và thu theo khoản “thu nhập từ lãi, cổ tức, tiền thưởng”, mức thuế áp dụng là 20%.

Với tư cách là người có nghĩa vụ khấu lưu, Công ty Lệ Nghiên Trùng Khánh đáng lẽ phải khấu trừ và nộp 1,63 triệu NDT tiền thuế, nhưng công ty đã không thực hiện nghĩa vụ khấu lưu và thanh toán, vi phạm Luật Quản lý thu thuế của nước này. 

Viên Băng Nghiên có nguy cơ 'bay màu' khỏi Cbiz vì trốn thuế 3
Thông tin đóng phạt, Viên Băng Nghiên đã rút khỏi vị trí cổ đông lớn nhất vào ngày 3/7
Viên Băng Nghiên có nguy cơ 'bay màu' khỏi Cbiz vì trốn thuế 4
Công ty Viên Băng Nghiên trốn thuế bị phạt 97 vạn NDT no 1 bảng chung hot-search Weibo

Phòng làm việc của Viên Băng Nghiên cũng chính thức lên tiếng xin lỗi vì đã không kịp thời thực hiện nghĩa vụ công dân dẫn đến sự cố "ngoài ý muốn" này. Nhưng "chính chủ" vẫn chưa lên tiếng đã khiến cộng đồng mạng không mấy hài lòng với cô.

Viên Băng Nghiên có nguy cơ 'bay màu' khỏi Cbiz vì trốn thuế 5
Phòng làm việc chính thức ra thông cáo xin lỗi
Viên Băng Nghiên có nguy cơ 'bay màu' khỏi Cbiz vì trốn thuế 6
Bình luận của cư dân mạng

Hiện tại netizen xứ tỷ dân phần đông không ủng hộ hành vi "bỏ của chạy lấy người" của cô nàng. Ngược lại, fan hâm mộ của nữ diễn viên đang khá lo lắng khi trốn thuế luôn là lỗi không thể bỏ qua của các nghệ sĩ; từ khóa liên quan đã leo thẳng no.1 bảng chung. Trước đó, sự nghiệp của Đặng Luân cũng tiêu tan vì việc này.

Xem thêm: Hot: Hương Mật Tựa Khói Sương bất ngờ bị gỡ bỏ, nhiều ấn phẩm khác của Đặng Luân khó tránh khỏi nguy cơ

Viên Băng Nghiên có nguy cơ 'bay màu' khỏi Cbiz vì trốn thuế 6
Dior đã ẩn những bài viết có hình ảnh của Viên Băng Nghiên
Viên Băng Nghiên có nguy cơ 'bay màu' khỏi Cbiz vì trốn thuế 8
Thương hiệu mỹ phẩm Fabloox cũng lập tức kết thúc hợp đồng đại diện với Viên Băng Nghiên

Thương hiệu Dior nổi tiếng đã ngay lập tức ẩn những bài đăng có hình ảnh của Viên Băng Nghiên sau khi tin tức nổ ra. Fabloox cũng có màn kết thúc hợp đồng đại diện nhanh nhất trong lịch sử khi đã từng công bố nữ diễn viên là người đại diện vào ngày 19/5.

Khán giả cảm thấy sầu não khi nữ diễn viên có thể bị phong sát và những tác phẩm mới của cô khó lòng lên sóng theo dự kiến (Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng, Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan,...). Hiện tại, Viên Băng Nghiên vừa gia nhập đoàn phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương

Viên Băng Nghiên có nguy cơ 'bay màu' khỏi Cbiz vì trốn thuế 7
Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng

Viên Băng Nghiên đang là một tên tuổi khá tiềm năng trong làng phim Hoa ngữ, cô nàng đã từng chinh phục khán giả qua tác phẩm Lưu Ly - trở thành một trong những bộ phim tiên hiệp ăn khách nhất tại thời điểm ra mắt. Dù không nổi đình nổi đám, nhưng gần đây sự nghiệp của cô đang bắt đầu khởi sắc và nhận được nhiều tài nguyên khá chất lượng. Tuy nhiên, với sự cố lần này không biết được tương lai của nữ diễn viên có thể tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn hay không.

Đừng quên thường xuyên cập nhật những thông tin giải trí hot nhất mỗi ngày cùng VOH giải trí.

Ảnh: Weibo