Diễn biến mới vụ ảnh đế Lee Sun Kyun qua đời: Dispatch lên án truyền thông và cảnh sát

VOH - Theo Dispatch, cố nghệ sĩ đã trở thành “vật tế”, bị tung tin đời tư để che lấp thiếu sót của truyền thông và cảnh sát.

Mới đây, người phụ nữ tống tiền cố nghệ sĩ Lee Sun Kyun đã bị bắt giữ vì có dấu hiệu bỏ trốn. Theo đó, cô ta bị cáo buộc tội danh tống tiền 50 triệu won bằng cách sử dụng một đứa trẻ. Khi xuất hiện trước truyền thông, cô ta ẵm theo đứa bé này khiến công chúng phẫn nộ, cho rằng đến phút cuối vẫn muốn lợi dụng đứa trẻ hòng giảm tội.

Diễn biến mới vụ tài tử Lee Sun Kyun: Dispatch lên án truyền thông và cảnh sát 1
Người phụ nữ tống tiền Lee Sun Kyun được cho là có hành vi lừa đảo hơn 5 người đàn ông - Ảnh: Yonhap News

Đến hôm nay 29/12, Kookmin Ilbo đã lên tiếng bóc trần việc người phụ nữ này đã tống tiền ít nhất 5 người bằng cách sử dụng đứa trẻ tội nghiệp. Sau khi qua lại với những người đàn ông khác nhau, cô ta sẽ tống tiền bằng những lý do như “cần tiền phá thai” hoặc “chi phí khám thai”. Số tiền bị cô ta lừa đảo từ vài triệu đến vài chục triệu won, phụ thuộc vào vị thế xã hội của đối tượng. Sau đó, một trong số những người bị tống tiền đã xét nghiệm ADN và nhận ra mình bị lừa.

Sau khi vụ điều tra ma túy nổ ra, người phụ nữ này đã bị nam tài tử Lee Sun Kyun kiện hành vi tống tiền. Anh cũng khẳng định mình bị quản lý quán bar lừa sử dụng ma túy và cũng bị tống tiền để cô ta giữ im lặng. Khi hai dòng sự kiện nổ ra cùng lúc và cố nghệ sĩ qua đời, nhiều người nghi ngờ anh đã bị cảnh sát gây sức ép trong quá trình điều tra. Thậm chí, trang Dispatch còn chỉ trích giới truyền thông và cảnh sát về cái kết đau lòng này.

Diễn biến mới vụ tài tử Lee Sun Kyun: Dispatch lên án truyền thông và cảnh sát 2
Dispatch chỉ trích cảnh sát "vô trách nhiệm" trong vụ việc của cố tài tử, tương tự như vụ của G-Dragon - Ảnh: Yonhap News

Cụ thể, Dispatch khẳng định Phòng điều tra tội phạm ma tuý của Cảnh sát Seoul đã một lần nữa thất bại với vai trò cơ quan thực thi pháp luật. Trước đó, cơ quan này đã bị chỉ trích nặng nề sau khi G-Dragon liên tục âm tính trong quá trình điều tra.

Theo đó, cảnh sát đã yêu cầu kiểm tra ma túy quá sớm khi chưa có đủ bằng chứng. Chỉ đáng tiếc rằng, có lẽ sự ra đi của cố nghệ sĩ Lee Sun Kyun nằm ngoài dự tính của các bên.

Theo Dispatch, quản lý quán bar sau khi bị bắt cần phải khai ra một cái tên để được hưởng khoan hồng và Lee Sun Kyun đã trở thành nạn nhân của cô ta. Trong khi đó, cảnh sát Inch phụ trách vụ việc cũng cần một cái tên để lập công. Cứ như thế, tài tử phim Ký Sinh Trùng vướng vào vòng điều tra ma túy dù chưa có hề có bằng chứng rõ ràng. 

Diễn biến mới vụ tài tử Lee Sun Kyun: Dispatch lên án truyền thông và cảnh sát 3
Liệu cố tài tử có phải "vật hiến tế" của truyền thông và cảnh sát như những gì Dispatch phân tích? - Ảnh: IGNV

Ngày 24/11, xét nghiệm nang tóc của Lee Sun Kyun tiếp tục âm tính khiến công chúng dần mất kiên nhẫn với cảnh sát. Tuy nhiên, ngay sau đó đài KBS News công bố một đoạn ghi âm về cuộc trò chuyện giữa nam diễn viên và nữ quản lý quán bar khiến khán giả bị phân tâm khỏi kết quả âm tính. 

Dispatch kết luận rằng có vẻ như phía cảnh sát đã có nhiều động thái chưa công minh để bảo vệ “hiệu suất” điều tra cho cơ quan chức năng. Mà cụ thể ở đây là sự móc nối với truyền thông để chuyển sự chú ý của công chúng.

Đặc biệt, khi cố diễn viên có kết quả âm tính, cảnh sát lại có động thái tiết lộ chuyện đời tư - xoay quanh việc bị tống tiền bằng đứa trẻ - để đánh lạc hướng. Tất nhiên, những thông tin này chỉ thể hiện góc nhìn riêng của Dispatch nhưng hiện tại, dư luận vẫn đang quan tâm cao độ về vụ việc lần này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!