Diễn viên gốc Việt “vượt mặt” Brad Pitt, thắng giải Quả cầu vàng

(VOH) - Giải Nam phụ xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng lần thứ 80 đã thuộc về nam diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy.

Lễ trao giải Quả cầu vàng 2023 đã diễn ra trong sự háo hức, chờ đợi của fan điện ảnh thế giới. Điều bất ngờ chính là hạng mục Giải Nam phụ xuất sắc nhất lại vụt khỏi tay tài tử hạng A Brad Pitt, thuộc về nam diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy.

Diễn viên gốc Việt “vượt mặt” Brad Pitt, thắng giải Quả cầu vàng 1
Quan Kế Huy giành giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Quan Kế Huy sinh năm 1971, là một diễn viên người Mỹ gốc Việt nổi tiếng với vai Short Round trong Indiana Jones And The Temple Of Doom. Năm 2022, ông góp mặt trong siêu phẩm đề tài đa vũ trụ Everything Everywhere All at Once với vai diễn Waymond Wang. Lối diễn xuất tự nhiên, hài hước đã giúp ông vượt qua những tên tuổi hàng đầu như Brad Pitt, Barry Keoghan… để trở thành diễn viên gốc Việt đầu tiên cầm trên tay chiếc cúp danh giá bậc nhất làng điện ảnh thế giới. 

Xem thêm: Review Everything Everywhere All At Once: sự hồi sinh điện ảnh châu Á ở Hollywood, phim đa vũ trụ hay hơn cả Doctor Strange 2!

Diễn viên gốc Việt “vượt mặt” Brad Pitt, thắng giải Quả cầu vàng 2
Diễn xuất thuyết phục giúp Quan Kế Huy giành được giải thưởng danh giá

"Wow... Điều này thật sự quá tuyệt vời. Vào giờ này năm trước, tôi chỉ dám hi vọng mình có được việc làm. Và khi tôi nghĩ rằng nó không thể nào tốt hơn nữa, nó đã thật sự xảy ra. Đây thật sự là vinh hạnh lớn, tôi cảm ơn và biết ơn rất nhiều" - Quan Kế Huy xúc động cho hay. Bên cạnh đó, anh cũng gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Steven Spielberg vì đã giao cho anh vai Short Round trong Indiana Jones khi anh mới 12 tuổi, giúp anh mở ra sự nghiệp tại Hollywood.

Trong bộ phim Everything Everywhere All at Once, Quan Kế Huy vào vai Waymond - anh chồng của nữ chính Evelyn. Vì đây là bộ phim đề tài đa vũ trụ - một trong những chủ đề hot hiện nay nên phim tạo được tiếng vang lớn, đặc biệt là khi tựa phim Marvel Dr Strange 2 khai thác cùng đề tài cũng rất thành công. 

Diễn viên gốc Việt “vượt mặt” Brad Pitt, thắng giải Quả cầu vàng 3
Everything Everywhere All at Once 

Nội dung phim xoay quanh việc nữ chính Evelyn (Dương Tử Quỳnh) - chủ một tiệm giặt ủi bỗng một ngày được khai sáng về đa vũ trụ. Everything Everywhere All at Once không chỉ là cuộc phiêu lưu "xuyên không" đơn thuần, mà đằng sau đó là cả một bức tranh muôn màu về cuộc sống, sự tồn tại và về chính bản thân mỗi chúng ta.

Phim mang về 6 đề cử tại Quả cầu vàng 2023, trong đó ngoài Quan Kế Huy thì Dương Tử Quỳnh cũng đã thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất (thể loại phim Hài - Nhạc kịch). 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.