Nghệ sĩ Thiên Kim bệnh tình nguy kịch, bệnh viện từ chối điều trị tiếp

(VOH) - Mới đây, người thân của nghệ sĩ Thiên Kim xót xa chia sẻ về tình hình sức khỏe của bà.

Mới đây, soạn giả Đức Hiền - quản lý Khu dưỡng lão nghệ sĩ cho biết tình hình sức khỏe của bà Thiên Kim không khả quan. Trong một tháng gần đây, bà yếu đi nhanh chóng.

Nghệ sĩ Thiên Kim bệnh tình nguy kịch, bệnh viện từ chối điều trị tiếp 1
Nghệ sĩ Thiên Kim hiện đã 90 tuổi

Ở tuổi 90, nữ nghệ sĩ gạo cội mắc nhiều chứng bệnh như tiểu đường, zona thần kinh, cao huyết áp, di chứng hậu Covid-19... Trong đó, tiểu đường đã biến chứng bệnh thận. Bà sụt hơn 10kg, thị lực giảm mạnh, gần như mất nhận thức. 

Trước đó, nghệ sĩ Thiên Kim nhập viện 5 lần nhưng sau khi thấy tình hình không khả quan, các bệnh viện trả về điều trị tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ. Bà Mai - con gái lớn của nghệ sĩ Thiên Kim - nói: "Mẹ tôi yếu lắm rồi. Bà không thể lắp răng giả nên không ăn được, mỗi ngày chỉ uống một chút sữa, ngủ rất ít. Con cháu nói gì, bà đều không biết được".

Xem thêm: Diễn viên Phi Phụng từng bị nghệ sĩ Phi Thoàn đánh 'lên bờ xuống ruộng' lúc mới đi diễn

Cháu nội của diễn viên Bỗng Dưng Muốn Khóc cũng chia sẻ: “Hơn 1 tháng trước, bà vẫn ổn, còn tỉnh táo. Em không ngờ sức khỏe bà xuống nhanh như vậy". Được biết, chi phí khám chữa bệnh hàng ngày của bà chủ yếu được Ban Ái hữu nghệ sĩ chi trả, gia đình chỉ lo một phần. Bà Mai là người phụ trách chăm sóc chính, còn 4 người con và các cháu thường xuyên thay nhau thăm nom.

Nghệ sĩ Thiên Kim bệnh tình nguy kịch, bệnh viện từ chối điều trị tiếp 2
Con cháu cho biết tình hình của bà không khả quan

Bà Mai buồn bã nói: "Mẹ chúng tôi đã bị các bệnh viện trả về, bác sĩ nói bó tay rồi. Gia đình chúng tôi đều hiểu tình trạng của mẹ, đều đã chuẩn bị tinh thần". Soạn giả Đức Hiền và gia đình bà Thiên Kim thống nhất từ chối để người ngoài đến thăm, bởi theo ông: “Nghệ sĩ là vậy, không ai muốn mọi người thấy hình ảnh của họ lúc tàn tạ".

Nghệ sĩ Thiên Kim sinh năm 1993, tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim. Bà sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, gia đình từ xưa đã có truyền thống cải lương. Cha của bà là kép độc Sáu Đỏ - thầy của nhiều nghệ sĩ, trong đó có cố NSƯT Hoàng Giang. 

Thời còn trẻ, bà Thiên Kim là cô đào nổi tiếng nhưng sau sự kiện sân khấu nổ tung do trúng bom, bà bị ám ảnh nên bỏ nghề cải lương. Sau đó, bà đi lồng tiếng, hát tân nhạc, đóng kịch và đóng phim.

Nghệ sĩ Thiên Kim bệnh tình nguy kịch, bệnh viện từ chối điều trị tiếp 3
 

Nghệ sĩ Thiên Kim từng góp mặt trong nhiều bộ phim như: Vĩnh Biệt Đàn Bà, Võ Sĩ Bất Đắc Dĩ, Vua Sân Cỏ, Mẹ Chồng Nàng Dâu, Hạnh Phúc Quanh Đây, Những Đứa Con Thành Phố, Bỗng Dưng Muốn Khóc, Hot Boy Nổi Loạn… Sinh lão bệnh tử là quy luật cuộc sống, bà Thiên Kim cũng chuẩn bị cho mình tâm thái đón nhận, trân trọng từng giây phút được sống. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

(Ảnh: Tổng hợp)