Dương Tử Quỳnh trở thành ngôi sao điện ảnh châu Á thứ 2 đoạt giải Quả Cầu Vàng

(VOH) - Nữ diễn viên Malaysia gốc Hoa Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh) đã đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" ở thể loại phim Nhạc kịch/Hài kịch, nhờ vai Evelyn Wang trong bộ phim "Everything E

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 80 vừa diễn ra tại thành phố Los Angeles, Mỹ vào sáng 10/1 theo giờ Việt Nam, nữ diễn viên Malaysia gốc Hoa Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh) đã đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" ở thể loại phim Nhạc kịch/Hài kịch, nhờ vai Evelyn Wang trong bộ phim "Everything Everywhere All at Once". 

Dương Tử Quỳnh trở thành ngôi sao điện ảnh châu Á thứ 2 đoạt giải Quả Cầu Vàng 1
Dương Tử Quỳnh đoạt giải Quả Cầu Vàng dành cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất"

Trong phim, cô đóng vai một phụ nữ gốc Hoa có khả năng đi xuyên đa vũ trụ. Ở mỗi thế giới, nhân vật Evelyn Wang có ngoại hình và vai trò khác nhau, lúc là người phụ nữ nghèo khó, khi làm minh tinh, lúc là cao thủ võ thuật...

Với giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" vừa đoạt được tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng, Dương Tử Quỳnh trở thành ngôi sao điện ảnh châu Á thứ 2 đoạt giải thưởng này sau nữ diễn viên Awkwafina (tên thật là Nora Lum hay Lâm Gia Trân), đoạt giải nhờ bộ phim "Lời từ biệt" (The Farewell) vào năm 2019.

Dương Tử Quỳnh trở thành ngôi sao điện ảnh châu Á thứ 2 đoạt giải Quả Cầu Vàng 2
Awkwafina là nữ diễn viên gốc Á đầu tiên đoạt giải Quả Cầu Vàng dành cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất"

Phát biểu cảm nghĩ khi lên nhận giải, Dương Tử Quỳnh nói: "40 năm qua, tôi chưa từng buông tay. Hôm nay đã có thể đứng tại nơi này, đây là một hành trình tuyệt vời". 

Nữ diễn viên sinh năm 1962 cho biết, vào ngày đầu tiên khi đặt chân tới Holywood, cô chưa từng nghĩ rằng mình có thể đến đây trong diện mạo của một người châu Á. 

Dương Tử Quỳnh xuất thân là một 'đả nữ', chuyên trị thể loại phim hành động. Lúc còn trẻ, cô từng theo học múa ba lê tại trường múa Hoàng gia Anh. 

Sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Malaysia vào năm 1983, cô chính thức bước chân vào showbiz. Sau đó, cô quen biết với doanh nhân người Hong Kong Phan Địch Sanh (Dickson Poon), chính người này đã giúp Dương Tử Quỳnh tiến thân thành công vào showbiz Hong Kong và trở thành người chồng đầu tiên của cô không bao lâu sau đó.

Dương Tử Quỳnh trở thành ngôi sao điện ảnh châu Á thứ 2 đoạt giải Quả Cầu Vàng 3
Cuộc hôn nhân giữa Dương Tử Quỳnh và Phan Địch Sanh chỉ kéo dài 3 năm

Sau khi kết hôn, nữ diễn viên tạm ngừng đóng phim theo ý chồng. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân giữa hai người chỉ kéo dài 3 năm do cô cảm thấy không quen với cuộc sống của một người phụ nữ bị lệ thuộc chồng khi từ bỏ công việc của mình. Sau khi ly hôn, Dương Tử Quỳnh quay trở lại đóng phim và trở thành ngôi sao quốc tế như ngày hôm nay.

Cô được nhiều người biết đến qua các bộ phim đình đám như "Hồi ức của một Geisha", "Ngọa hổ tàng long", "Phong Vân 2", "Hoắc Nguyên Giáp", "Xác ướp 3: Lăng mộ Tần Vương", "Con nhà siêu giàu châu Á" và "Giáng sinh năm ấy"…

Dương Tử Quỳnh trở thành ngôi sao điện ảnh châu Á thứ 2 đoạt giải Quả Cầu Vàng 4
Dương Tử Quỳnh và người chồng hiện tại Jean Todt

Hiện tại, Dương Tử Quỳnh đang sống với người chồng doanh nhân lớn tuổi tên là Jean Todt. Dù không đẹp và trẻ tương xứng với nữ diễn viên, nhưng Jean Todt lại là người đàn ông thực sự khiến cô có cảm giác an toàn sau những mối tình chóng vánh. Sự nghiệp thành công, tình yêu trọn vẹn là điều khiến nhiều người ngưỡng mộ ở "đả nữ số 1" của màn ảnh Hoa ngữ.