Hiệu ứng The Glory lan mạnh, loạt sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường

(VOH) - Trong số đó đã có người lên tiếng thừa nhận và công khai xin lỗi. Tuy nhiên, những lời anh viết lại bị đánh giá là thiếu chân thành và ngụy biện.

Diễn viên đình đám của màn ảnh Thái Lan Pawat Chittsawangdee, hay còn gọi là Ohm Pawat, mới đây đã chính thức có lời thừa nhận trước các cáo buộc bạo lực học đường được lan truyền trong thời gian qua. Ohm Pawat ra mắt từ năm 2016 nhưng đến năm 2021 mới bắt đầu nổi danh nhờ góp mặt trong series boylove Bad Buddy. Những tưởng sự nghiệp đang một đường đi lên thì đầu năm 2023, anh bị nghi ngờ từng có hành vi bắt nạt bạn học trong quá khứ.

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, 2 sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 1
Ohm Pawat

Cụ thể, từ đầu năm nay, một người dùng Twitter liên tục lên tiếng tố cáo một nam diễn viên phim boylove nổi tiếng đã từng bạo lực học đường. Khi cư dân mạng bắt tay vào tìm hiểu, họ phát hiện ra tài khoản này đã thường xuyên tweet về việc sao nam bạo lực học đường từ tận năm 2016. Dựa vào những thông tin nhận diện mà tài khoản này tiết lộ, mọi người bắt đầu đổ dồn nghi vấn vào Ohm Pawat.

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, 2 sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 2
Những tweet tố cáo "tội trạng" thời đi học bị nghi là ám chỉ Ohm Pawat

Có 3 cáo buộc chính về các hành động của sao nam trong quá khứ. Đó là bắt nạt các bạn học mắc chứng tự kỷ, thường chế giễu các bạn nữ và từng tưới soda lên người bạn học khác. Dư luận không ngừng xôn xao và yêu cầu Ohm Pawat nhanh chóng lên tiếng giải thích tin đồn. Gần 1 tuần sau khi vụ việc nổ ra, "hoàng tử phim boylove Thái" đã có động thái chính thức thừa nhận các cáo buộc.

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, 2 sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 3
Ohm chính thức thừa nhận hành vi bạo lực học đường và gửi lời xin lỗi

Trong bài đăng của mình trên mạng xã hội, anh viết: "Về vấn đề đang gây ồn ào thời gian gần đây, tôi chân thành xin lỗi vì lên tiếng muộn màng vì vụ việc này có liên quan đến các cá nhân khác nữa. Tôi thừa nhận tôi từng là một thiếu niên nghịch ngợm. Thường thì tôi chỉ cư xử như một đứa trẻ. Một đứa trẻ không hề có ý gì xấu, cũng không biết rằng mình đã vô tình làm tổn thương người khác.

Khi vụ việc xảy ra vào thời điểm ấy, tôi đang là học sinh cấp 2. Tuy nhiên, tôi và các bạn cùng nhóm đã bị giáo viên phạt, phụ huynh chúng tôi đã bị mời lên gặp ban giám hiệu vì hành động bồng bột của chúng tôi. Sau cùng, tôi và phụ huynh tôi cũng đã xin lỗi nạn nhân và gia đình họ. Bởi sự cố ấy mà tôi đã học được một bài học quý giá và luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn.

Tôi cảm thấy rất có lỗi nếu những việc tôi từng làm đã để lại vết thương âm ỉ trong lòng người bạn nọ. Tôi thật lòng xin lỗi. Vụ việc này sẽ không bao giờ bị quên lãng và tôi sẽ luôn hối hận về nó, cũng như sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân mình vì những hành vi đã từng làm. Tôi muốn gửi lời tạ lỗi đến từng cá nhân đã chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi những hành động trẻ con của mình."

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, 2 sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 4
Các fan của anh chàng động viên và khen ngợi hành động nhận lỗi, nhưng công chúng tiếp tục có nhiều phản ứng trái chiều về lời lẽ mà anh sử dụng

Các fan của nam diễn viên để lại bình luận động viên và khen ngợi anh chàng dám thẳng thắn thừa nhận lỗi sai. Nhưng trong mắt dư luận, lời xin lỗi của Ohm Pawat có vẻ thiếu chân thành và đầy ngụy biện. Điều khiến công chúng khó chịu nhất chính là anh có ý giảm nhẹ tội lỗi của mình bằng cách nói mình chỉ là "một thiếu niên nghịch ngợm", "chỉ cư xử như một đứa trẻ", "không hề có ý gì xấu", "không biết rằng mình đã vô tình làm tổn thương người khác".

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, 2 sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 5
Nạn nhân của Ohm Pawat đáp trả lại lời xin lỗi của nam diễn viên

Người đã lên tiếng tố cáo Ohm Pawat trước đó cũng đăng tải những lời cuối cùng về vụ việc. Theo người này, đó là độ tuổi con người ta đã có nhận thức đúng sai với mọi hành động mình làm, không thể bao biện rằng đó chỉ là hành vi đùa giỡn của trẻ con được. Thêm vào đó, người này nói Ohm Pawat chỉ xin lỗi sau khi bị tố cáo và bị dư luận lên án, chứ chưa từng tỏ ra hối lỗi trước đó. Ngoài ra, nạn nhân cũng tiết lộ chuyện nhận được nhiều tin nhắn công kích từ các fan mù quáng của Ohm Pawat.

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, 2 sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 6
Các fan của Ohm Pawat khiến sự việc đi xa hơn bằng cách nhắn tin riêng công kích nạn nhân, buộc người nọ phải tha thứ cho anh

Trước vụ lùm xùm của Ohm Pawat, nhiều cư dân mạng chỉ ra đây có lẽ chính là ảnh hưởng từ bộ phim The Glory. The Glory có nội dung xoay quanh bạo lực học đường, ra mắt vào ngày 30/12/2022 vừa qua và đã gây sốt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Khán giả tại Hàn Quốc và một số quốc gia khác bắt đầu thảo luận nhiều hơn về nạn bạo lực học đường, trong đó có Thái Lan. Những lời tố cáo Ohm Pawat cũng bắt đầu rộ lên vài ngày sau khi bộ phim được đón nhận nồng nhiệt tại Thái. Nhiều vụ bạo lực học đường được phanh phui, tạo nên trào lưu Thai The Glory ở quốc gia này.

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, 2 sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 7
Làn sóng tố giác bạo lực học đường lan truyền ngay sau cơn sốt The Glory

Xem thêm: The Glory tái hiện câu chuyện bắt nạt học đường có thật ở Hàn Quốc, ai nghe xong cũng rùng mình

Nối gót Ohm Pawat, một sao nam khác cũng thành danh nhờ dòng phim boylove là Gulf Kanawut hiện đang bị "réo gọi" vì các hành động gây tranh cãi. Cụ thể, cư dân mạng đào lại một phỏng vấn cũ khi mỹ nam TharnType the series cùng bạn diễn Mew Suppasit nhận phỏng vấn. Trong cuộc phỏng vấn này, Gulf Kanawut kể lại ngày xưa mình đã từng bày trò chọc phá một bạn học nam "trông có vẻ nữ tính", đến mức khiến người đó bật khóc.

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, 2 sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 8
Gulf Kanawut là ngôi sao phim boylove khác bị vướng vào lùm xùm bắt nạt

Trọng điểm chính là Gulf Kanawut không nhớ rõ mình đã làm gì người bạn ấy, nhưng anh từng cảm thấy việc làm đó rất thú vị. Nghe vậy, Mew Suppasit cố gắng cứu vãn tình thế bằng cách hỏi: "Vậy bây giờ khi nghĩ lại chuyện lúc đó, em có cảm thấy hối lỗi không?" Đáp lại Mew là một sự im lặng và Gulf có vẻ thật sự không hề thấy hành vi của mình có gì sai. Anh chàng liên tục chống chế rằng khi đó mình còn nhỏ và còn có những người khác hùa theo mình.

Lúc này, Mew Suppasit cười nói: "Lẽ ra em phải trả lời rằng em thấy hối hận chứ." Cuối cùng, Gulf Kanawut kết thúc câu chuyện bằng lời xin lỗi có phần miễn cưỡng: "Tôi cảm thấy có lỗi lắm. Tôi cũng xin lỗi người bạn năm xưa vì đã đùa giỡn quá lố."

Chia sẻ gây tranh cãi của Gulf Kanawut (từ 1:08:04 - 1:09:10)

Tiếp đó, một khán giả khác lại đưa ra thêm một video clip tố cáo Gulf Kanawut có hành vi nhại lại người khuyết tật với vẻ chế giễu trên một chương trình vừa phát sóng trong năm 2022, chứng tỏ cả trong quá khứ lẫn hiện tại anh chàng này đều có những hành vi mang tính phân biệt đối xử đầy tiêu cực. Nhiều khán giả đề nghị Gulf Kanawut cũng hãy nhanh chóng có lời giải thích công khai về những hành động của mình.

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, 2 sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 9
Hành động nhại lại người khuyết tật của Gulf Kanawut gây tranh cãi

Sau Ohm Pawat và Gulf Kanawut, tới lượt Billkin Putthipong "lên thớt". Cư dân mạng đào lại các bình luận của Billkin với bạn bè thời còn ngồi trên ghế nhà trường, trong đó, anh đã có những lời lẽ cợt nhả và tỏ ra chế giễu cộng đồng LGBT. Billkin Putthipong sau đó đã đăng tải lời xin lỗi lên instagram, theo đó, anh thừa nhận đã có những lời lẽ không đúng với bạn bè và đã liên hệ người đó để xin lỗi. Tuy nhiên, đây chỉ là chuyện đùa giỡn giữa bạn bè thân thiết với nhau và người bạn đó cũng không quá để tâm đến chuyện ấy.

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, loạt sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 10
Billkin xin lỗi vì những bình luận có phần khiếm nhã trong quá khứ

Billkin Putthipong chỉ thừa nhận chuyện có những bình luận không phù hợp và không đề cập đến cáo buộc bạo lực học đường. Đến ngày 11/1, phía công ty của anh chàng đưa ra thông báo xin lỗi các bên liên quan vì lời lẽ của anh trong quá khứ, đồng thời tuyên bố sẽ có biện pháp pháp lý với các tin đồn sai lệch, bóp méo sự thật. Có thể hiểu rằng chuyện bạo lực học đường là một tin đồn bị phóng đại lên bởi một số cá nhân khác.

Hiệu ứng The Glory lan mạnh, loạt sao BL Thái bị chỉ trích vì hành vi bạo lực học đường 11
Công ty của Billkin đưa ra thông báo chính thức về vụ việc

Không biết liệu có thực sự là nhờ hiệu ứng The Glory hay không, nhưng có thể thấy một làn sóng tố cáo các hành vi bạo lực học đường đang lan rộng ở showbiz Thái. Tuy chưa rõ liệu mọi chuyện có được giải quyết rõ ràng và công bằng không, nhưng ít ra, các nạn nhân đã có cơ hội để nói ra những bất công và đau khổ mà mình từng chịu đựng và nhận được sự ủng hộ từ dư luận, thay vì im lặng chịu đựng vết thương do bạo lực học đường gây ra.

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé!

(Ảnh và video: Internet)