The Glory tái hiện câu chuyện bắt nạt học đường có thật ở Hàn Quốc, ai nghe xong cũng rùng mình

(VOH) - Phân cảnh hành hạ nữ chính trong phim The Glory được cho là dựa trên câu chuyện có thật. Điều này khiến nhiều người không khỏi lo sợ trước tình trạng bạo lực học đường.

Bộ phim The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận) của Song Hye Kyo đang nhận được nhiều sự chú ý của khán giả trong nước lẫn quốc tế. Với nội dung xoay quanh sự kiện trả thù những kẻ bắt nạt học đường, phim được yêu thích nhờ những màn đáp trả đầy kịch tính giữa Song Hye Kyo và phe phản diện. 

Kinh hoàng với câu chuyện bắt nạt có thật trong The Glory 1
Bộ phim The Glory đang làm mưa làm gió trên Netflix

Một trong những yếu tố thu hút của bộ phim chính là cảnh bạo lực học đường kinh khủng, đặc biệt là cảnh Moon Dong Eun bị chúng dùng máy ép tóc ép vào tay, tạo nên những vết thương kinh hoàng. Diễn xuất của diễn viên khiến khán giả phải nổi da gà vì quá đỗi chân thực.

Xem thêm: The Glory lập kỷ lục trên Netflix, diễn xuất của Song Hye Kyo được khen ngợi hết lời

Đáng nói, cảnh tượng trên không chỉ nằm trên kịch bản phim mà đã từng xuất hiện ngoài đời thực. Theo Wikitree, cảnh bạo lực ám ảnh trên thực chất được xây dựng trên câu chuyện có thật xảy ra vào năm 2006, tại một trường trung học nữ ở thành phố Cheongju, thuộc tỉnh Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc.

Kinh hoàng với câu chuyện bắt nạt có thật trong The Glory 2
Cảnh dí máy uốn tóc vào tay được dựng trên chuyện có thật

Nữ sinh K đã sử dụng máy uốn tóc giống trong phim, kẹp vào vùng ngực của nữ sinh J và tống tiền bạn học. Sau khi vụ việc vỡ lở, tòa án quận Cheongju đã ban hành lệnh bắt giữ nữ sinh K. Sự việc khiến nhiều phụ huynh, học sinh phải nổi gai ốc vì không nghĩ một cô gái có thể hành động tàn độc đến thế.

Bộ phim The Glory do nữ biên kịch Kim Eun Sook chấp bút, trước đó cô từng thành công với loạt dự án như Secret Garden, Người Thừa Kế, Goblin, Hậu Duệ Mặt Trời, Mr. Sunshine, The King: Eternal Monarch…

Kinh hoàng với câu chuyện bắt nạt có thật trong The Glory 3
Những màn đáp trả mãn nhãn trong phim

Lý do mà Kim Eun Sook quyết định làm bộ phim này là vì nhận ra thực trạng đáng báo động của bạo lực học đường. Cô được nghe những câu chuyện trên từ con gái, sau đó đọc thêm nhiều thông tin, bài viết của nạn nhân để đặt mình vào vị trí của họ.

"Khi bị bạo lực, các nạn nhân đánh mất nhân phẩm và danh tiếng của mình. Họ cần được xin lỗi bởi những kẻ bắt nạt. Do đó, tôi quyết định đặt tên cho bộ phim là The Glory như một lời động viên dành cho các nạn nhân", biên kịch Kim giải thích.

Kinh hoàng với câu chuyện bắt nạt có thật trong The Glory 4
 

Song Hye Kyo đảm nhận vai nữ chính Moon Dong Eun, đây được xem là cột mốc đánh dấu sự lột xác của nữ diễn viên 41 tuổi. Cô rũ bỏ hình tượng nhân ái, hiền lành và trở thành một nữ chính mang đầy thù hận, sẵn sàng làm tất cả để trả thù những kẻ hủy hoại mình năm xưa. Phim hiện đã phát hành trọn bộ trên Netflix và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: internet