Ngô Kiến Huy gây tranh cãi vì "thắng đậm" tại Mai Vàng 2022

(VOH) - Ngô Kiến Huy bất ngờ "thắng đậm" tại Mai Vàng 2022 khiến công chúng bất bình, nhiều ý kiến cho rằng anh chưa thật sự xứng đáng.

Tối ngày 10/1, đông đảo nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực đã có mặt tại Nhà hát TP.HCM để tham dự buổi Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 28. Đây là giải thưởng ghi nhận và tôn vinh những cống hiến của văn nghệ sĩ trong năm qua. Ngô Kiến Huy trở thành cái tên gây chú ý đặc biệt khi giành được đến 2 giải thưởng. Đồng thời điều này cũng đã tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội đối với công chúng.

Tại lễ trao giải, 15 hạng mục lần lượt được công bố và xướng danh những tên tuổi xuất sắc đạt được giải thưởng danh giá. Năm nay, Ngô Kiến Huy thắng lớn khi liên tiếp có tên trong 2 hạng mục "Nam ca sĩ được yêu thích nhất" và "Người dẫn chương trình được yêu thích nhất". Anh gần như vượt mặt các đàn anh như: MC Lại Văn Sâm, Trấn Thành, Quyền Linh để giành chiến thắng về lĩnh vực MC.

Ngô Kiến Huy vượt mặt đàn anh, nhận 2 giải tại Mai Vàng 2022 khiến công chúng bất bình 1
Ngô Kiến Huy bất ngờ vượt mặt đàn anh nhận giải thưởng danh giá.

Trên trang cá nhân, “chàng Bắp” xúc động chia sẻ: "Huy đã tận tâm, tận lực và tận hiến suốt thời gian qua cho giây phút này. Nếu cuộc sống này có phép màu thì đây chính là phép màu mà Huy được nhận. 

Không thể tin được khoảnh khắc này lại đến trong đời mình. Huy biết ơn tình cảm mà mọi người dành cho quá lớn. Biết nói lời cảm ơn thế nào cho đủ. Huy hạnh phúc và biết ơn. Hành trình của Huy quá đỗi tuyệt vời và ý nghĩa".

Xem thêm: Ngô Kiến Huy giàu có đến mức nào sau gần 15 năm bước chân vào showbiz?

Ngô Kiến Huy vượt mặt đàn anh, nhận 2 giải tại Mai Vàng 2022 khiến công chúng bất bình 2
Nam nghệ sĩ hạnh phúc chia sẻ cảm nghĩ sau khi nhận giải.

Lễ trao giải kết thúc tốt đẹp, song nhiều ý kiến tranh cãi bắt đầu xảy ra khi Ngô Kiến Huy giành hẳn 2 chiếc cúp vinh dự của Mai Vàng 2022. Một số ý kiến nhận thấy đối với hạng mục “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất”, nam nghệ sĩ đã thật sự thành công khi chinh phục khán giả bằng lối dẫn dắt duyên dáng, hóm hỉnh trên sân khấu. Tuy nhiên, về giải “Nam ca sĩ được yêu thích nhất” thì anh chưa thật sự xứng đáng.

Trong đoạn clip tổng hợp các đề cử cho hạng mục “Nam ca sĩ được yêu thích nhất”, mỗi nghệ sĩ được xướng tên sẽ đi kèm với ca khúc tương ứng của họ đã được phát hành trong năm qua. Ngô Kiến Huy được giới thiệu cho hạng mục này kèm với ca khúc Tất Cả Đứng Im được sáng tác bởi RIN9.

Ngô Kiến Huy vượt mặt đàn anh, nhận 2 giải tại Mai Vàng 2022 khiến công chúng bất bình 3
Chiến thắng hạng mục "Nam ca sĩ được yêu thích nhất" của Ngô Kiến Huy gây tranh cãi dữ dội.

Ngoài Ngô Kiến Huy, các gương mặt nổi bật như Đức Phúc (với Ngày Đầu Tiên), Noo Phước Thịnh (với Định Mệnh), S.T Sơn Thạch (với Ngày Thương Tháng Nhớ Năm Đợi), Trúc Nhân (với Có Không Giữ Mất Đừng Tìm) trong năm qua luôn được đông đảo khán giả ủng hộ nhiệt tình lại vụt mất cơ hội.

Ngược lại, Tất Cả Đứng Im là một trong những ca khúc bị "ném đá" gay gắt từ netizen trong năm 2022, thậm chí còn bị liệt vào danh sách "thảm họa" cùng với một số cái tên gây chú ý như Chi Pu, Jack,... lại xuất sắc nhận giải thưởng. Điều này đã khiến công chúng vô cùng bất bình, hành loạt ý kiến bày tỏ sự khó hiểu với chiến thắng của Ngô Kiến Huy.

Ngô Kiến Huy vượt mặt đàn anh, nhận 2 giải tại Mai Vàng 2022 khiến công chúng bất bình 4
Nhiều người bày tỏ sự bất bình trước giải thưởng này của nam ca sĩ.

Vào tháng 12/2022, trong buổi phỏng vấn MV cuối năm Sao Em Biết Người Rời Đi Không Buồn, “chàng Bắp” thừa nhận mình đã biết khán giả không ủng hộ Tất Cả Đứng Im cùng thông tin ca khúc bị liệt kê vào Top 5 các bài hát “ghê” nhất. Nhưng thật sự ngỡ ngàng khi Ngô Kiến Huy lại giành được giải Mai Vàng 2022 nhờ bài hát từng được cho là "thảm họa".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

(Ảnh: Internet)