Diễn viên phim Đội Bóng Thiếu Lâm qua đời do nhồi máu cơ tim

VOH - Nhiều người không khỏi bất ngờ khi hay tin diễn viên Hồng Kông Tạ Chí Hoa đã qua đời.

Thông tin này được tiết lộ bởi Tạ Thiên Ân, con trai nam tài tử vừa quá cố. Trong bài đăng trên trang cá nhân, Tạ Thiên Ân cho biết cha anh qua đời do nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 64 tuổi. 

Thi thể được quàng tại nhà tang lễ ở Thâm Quyến, Trung Quốc và sẽ đưa đi hỏa táng vào chiều ngày 26/10.

Ngoài thông báo về sự ra đi của thân phụ, Tạ Thiên Ân còn công khai tài khoản ngân hàng của mình và cho biết tiền phúng điếu cha anh có thể chuyển vào tài khoản của anh, đồng thời nhắn nhủ mọi người sau khi chuyển tiền nhớ thông báo qua tin nhắn để tiện đối chiếu.

hinh 1
Tạ Chí Hoa qua đời ở tuổi 64 do nhồi máu cơ tim

Tạ Chí Hoa không chỉ là diễn viên mà còn là nhà sản xuất phim. Anh từng góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh như Phong Trần Tam Hiệp, Thiên Nhược Hữu Tình 2, Sắc Tình Nam Nữ, Điềm Mật Mật

Vai diễn gây ấn tượng và nổi tiếng nhất của anh là vai ông chủ quán bar trong bộ phim Đội Bóng Thiếu Lâm, đóng chung với các tên tuổi như Châu Tinh Trì, Triệu Vy, Ngô Mạnh Đạt, Tạ Hiền…

Năm 2005, Tạ Chí Hoa chuyển sang làm công tác hậu trường, từng làm kịch vụ và lên kế hoạch thực hiện nhiều dự án phim điện ảnh.

hinh 2
Tạ Chí Hoa nổi tiếng với vai ông chủ quán bar trong phim Đội Bóng Thiếu Lâm

Thông tin Tạ Chí Hoa qua đời khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Diễn viên Điền Khải Văn - người phát ngôn Liên đoàn các nhà làm phim Hồng Kông, đã chia buồn về sự ra đi của người bạn thân.

Anh cho biết Tạ Chí Hoa chính là người dẫn dắt anh vào nghề, cả hai có quan hệ thầy trò rất thân thiết. Điền Khải Văn nói, sự ra đi của Tạ Chí Hoa khiến anh càng thấm thía với câu "đời là vô thường".