Chờ...

Đỗ Hà Trang gợi nhớ thời kỳ chống quân Nguyên qua trang phục từ đạo Mẫu

VOH - Đại diện Việt Nam – Đỗ Hà Trang rạng rỡ trong trang phục dân tộc tại Hoa Hậu Hoàn Cầu 2024.

Trong không khí háo hức của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Cầu 2024 (The Miss Globe), đại diện Việt Nam Đỗ Hà Trang mang đến làn gió mới với bộ trang phục dân tộc Tiên Cảnh Thượng Ngàn. Tác phẩm không chỉ là một thiết kế thời trang đơn thuần mà còn là sự kết tinh của văn hóa, lịch sử và tinh thần dân tộc Việt Nam.

Bộ trang phục Tiên Cảnh Thượng Ngàn do nhà thiết kế Micae Vũ sáng tạo, lấy cảm hứng từ hình tượng Chầu Bà Đệ Nhị Thượng Ngàn trong tín ngưỡng đạo Mẫu Tứ Phủ của Việt Nam.

lo-dien-3-anh-tai-dung-chan-tai-cong-dien-5-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai 19800101-000000-09
Trang phục lấy cảm hứng từ đạo Mẫu - Ảnh: NSX

Đây là một nhân vật nữ thần được tôn vinh vì có công lớn trong việc bảo vệ đất nước trong thời kỳ chống quân Nguyên xâm lược. Qua bộ trang phục, Đỗ Hà Trang không chỉ mang đến cuộc thi một thiết kế đẹp mắt mà còn gửi gắm một câu chuyện lịch sử đầy ý nghĩa.

Đạo Mẫu Tứ Phủ là một tín ngưỡng dân gian đặc trưng của Việt Nam, thể hiện sự tôn thờ các vị nữ thần linh thiêng. Trong đó, Chầu Bà Đệ Nhị Thượng Ngàn được xem là hiện thân của sự dũng cảm, trí tuệ và lòng yêu nước.

Hình tượng này gắn liền với thời kỳ chống quân Nguyên - một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam khi phải đối mặt với một đế chế hùng mạnh.

Khi khoác lên mình bộ trang phục Tiên Cảnh Thượng Ngàn, Đỗ Hà Trang không chỉ thể hiện vẻ đẹp cá nhân mà còn truyền tải một thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước.

lo-dien-3-anh-tai-dung-chan-tai-cong-dien-5-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai 19800101-000000-05
Đỗ Hà Trang truyền tải lòng yêu nước qua trang phục dân tộc - Ảnh: NSX

Bộ trang phục gợi nhớ về một thời kỳ lịch sử hào hùng và thể hiện sự tinh tế trong nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam. Mỗi đường kim mũi chỉ đều được chăm chút tỉ mỉ, phản ánh sự khéo léo và óc thẩm mỹ tinh tế của người Việt.

Điều này tạo nên vẻ đẹp thị giác và minh chứng cho sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam trên trường quốc tế.

Là Á hậu 1 Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024, Đỗ Hà Trang mang trên vai trọng trách to lớn khi đại diện cho Việt Nam tại The Miss Globe 2024. Cô khẳng định sẽ cố gắng hết sức trong phần thi trang phục dân tộc để giành điểm số cao và lan tỏa hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

lo-dien-3-anh-tai-dung-chan-tai-cong-dien-5-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai 19800101-000000-04
Đỗ Hà Trang là đại diện Việt Nam tham dự The Miss Globe 2024 - Ảnh: NSX

Phía sau thành công của bộ trang phục Tiên Cảnh Thượng Ngàn là tài năng và tâm huyết của nhà thiết kế Micae Vũ. Với khả năng sáng tạo độc đáo, anh khéo léo kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, giữa câu chuyện lịch sử và xu hướng thời trang đương đại.

Ngay từ khi đặt chân đến Albania - nơi diễn ra cuộc thi The Miss Globe 2024, Đỗ Hà Trang đã nhanh chóng gây ấn tượng với ban tổ chức và các thí sinh khác bằng sự thân thiện, hòa đồng và tinh thần làm việc chuyên nghiệp.

Mặc dù nhập cuộc muộn hơn so với các đại diện khác, nàng hậu Việt Nam nhanh chóng hòa nhập và tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.

lo-dien-3-anh-tai-dung-chan-tai-cong-dien-5-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai 19800101-000000-06 - Copy
lo-dien-3-anh-tai-dung-chan-tai-cong-dien-5-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai 19800101-000000-02 - Copy
Đỗ Hà Trang nhanh chóng hòa nhập với mọi người tại cuộc thi - Ảnh: NSX

Trên trang cá nhân, Đỗ Hà Trang thường xuyên chia sẻ những hoạt động của mình tại cuộc thi cho thấy sự nhiệt tình và tâm huyết với vai trò đại diện quốc gia. Những hình ảnh và video cô đăng tải không chỉ giúp người hâm mộ trong nước cập nhật tình hình cuộc thi mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần quyết tâm cao độ, Đỗ Hà Trang hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị tại The Miss Globe 2024.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí