Chờ...

NSND Bạch Tuyết và NSND Diệu Hiền hợp tác kỷ niệm 60 năm tình bạn

(VOH) - Bằng sự thấu hiểu tài hoa của nhau, hai nghệ sĩ gạo cội của làng cải lương đã trình làng dự án 'Gửi Người Tri Kỷ'. Dự án làm sống dậy bao trái tim yêu cải lương của người dân Việt.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết trải lòng về dự án Gửi Người Tri Kỷ

Bên cạnh sản phẩm âm nhạc Về Nghe Mẹ Ru kết hợp với Hoàng Dũng vừa được cho ra mắt thì nghệ sĩ Bạch Tuyết còn đang được quan tâm với dự án Gửi Người Tri Kỷ.

Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết tâm sự về ý tưởng cũng như những giá trị ban đầu khi thành lập dự án: 

Mỗi người trong đời, cho dù mình có giỏi và tài hoa đến mức nào đi nữa thì cũng phải có sự chia sẻ, cảm thông thì mới có thể làm được những chuyện tốt đẹp cho đời cho mình.

May mắn là trong đời mình có 1 người bạn, biết nhau rõ, biết tài hoa của nhau, biết tốt đẹp của nhau và biết tật xấu của nhau mà vẫn thương nhau hoài chứ không có cái chuyện mà tránh nhau hay gây gổ với nhau.

Mình nghĩ với người bạn tài hoa này của mình, có lẽ hai đứa sẽ kết hợp để mang những gì đẹp nhất của nghệ thuật cải lương, tặng cho khán giả cải lương trăm năm. Từ đó mà cái tên 'gửi người tri kỷ' ra đời. "

Nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết: ‘Cải lương luôn đổi mới để phù hợp với thời đại’ 7

NSND Bạch Tuyết và tri kỷ NSND Diệu Hiền

Nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết: ‘Cải lương luôn đổi mới để phù hợp với thời đại’ 8

Tình bạn nhiều năm của nghệ sĩ Bạch Tuyết và nghệ sĩ Diệu Hiền.

Dự án Gửi Người Tri Kỷ và những khó khăn gặp phải

Được làm với người hiểu mình, biết mình muốn gì và làm gì là một điều tuyệt vời. Nhưng chắc chắn, trong quá trình làm cũng phải có rất nhiều khó khăn, trở ngại. 

NSND Bạch Tuyết nói: “Mình không thấy khó khăn gì cả. Khi mà bạn khởi nguồn tốt đẹp thì sau đó sẽ có duyên may.

Có thể mình sẽ bất ngờ gặp cái này cái kia, vô tình nhưng mà lại hợp. Vì con người của mình, cảm thấy khó nhưng khi mình vượt qua rồi, đến khi thành công mình mới vui lòng hả dạ, mình mới thấy sự đóng góp của mình có giá trị.”

Nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết: ‘Cải lương luôn đổi mới để phù hợp với thời đại’ 9

Dự án Gửi Người Tri Kỷ

Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết nhiệt tình chia sẻ về những kỷ niệm khi làm dự án Gửi Người Tri Kỷ.

“Mình đã sắp xếp đâu vào đấy hết, còn có một ngày nữa dự án tri âm tri kỷ ra đời thì dịch đến. Mọi việc bị khựng lại hết. 

Mình nghĩ đó là cái chung của toàn thế giới chứ không phải riêng của mình, chương trình mình. Nghĩ như vậy, cũng an ủi. 

Sau đó, mình nghĩ, không ra mắt được như thế này thì cũng phải ra mắt bằng cách khác : làm thế nào mang được chương trình đến với khán giả 1 cách gần nhất. 

NSND Bạch Tuyết và NSND Diệu Hiền hợp tác kỷ niệm 60 năm tình bạn 4

Nghệ sĩ Bạch Tuyết trong dự án "Gửi Người Tri Kỷ"

Trong những dịp như vậy, khó nhất là bán hết vé rồi mà không hát được đúng ngày. Xấu hổ với khán giả lắm. 

Cho nên êkip mới thông báo là xin gửi trả tiền lại cho khán giả. 80% khán giả không có chịu, “cô ơi, cô cứ để đó đi, khi nào hát được thì hát, còn không thì tặng luôn cho chương trình luôn, tặng cho cô Diệu Hiền.  

Nghề của mình có biết bao nhiêu thứ mình phải cúi đầu. Mình biết ơn tổ nghiệp và đặc biệt là cảm ơn quý khán giả. Tình cảm mà khán giả dành cho nghệ sĩ không thể nào đo đếm được. Tức là mua vé rồi tặng hoa, những món quà rất quý. Nếu mình không nhận thì quý vị buồn. 

Mình nhận ra là thế giới của mình sống đẹp quá. Cái không đẹp thì nó không thuộc về bản chất. Ví dụ như nhà nào cũng có rác thì vấn đề là hốt rác, bỏ rác vào nơi đàng hoàng để người ta lại lấy rác thôi, chứ rác không có ý nghĩa gì hết so với những gì tốt đẹp của nhân loại và đặc biệt là của tình bạn tri kỷ giành cho nhau.”

NSND Bạch Tuyết và NSND Diệu Hiền hợp tác kỷ niệm 60 năm tình bạn 5

NSND Bạch Tuyết cúng tổ trước chương trinh

Thế mới thấy, nghệ thuật là đam mê của người nghệ sĩ nhưng chính tình cảm của khán giả mới là động lực giúp nghệ sĩ tiếp tục đóng góp và cống hiến. Phải chăng giữa âm nhạc, người nghệ sĩ và khán giả cũng có mối lương duyên mang tên “tri kỷ”. 

Nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết: ‘Cải lương luôn đổi mới để phù hợp với thời đại’ 13
Nghệ sĩ Bạch Tuyết

Trên đây là những trải lòng của NSND Bạch Tuyết một người nghệ sĩ hết lòng vì nghệ thuật, trên hết là nghệ thuật cải lương tại chương trình Nhịp Sống Sài Gòn. Vậy mới thấy, làm bất cứ việc gì trước hết cần phải có cái tâm thì mới mong nhận được những thành quả xứng đáng.

Ảnh: Internet