NSND Bạch Tuyết kể chuyện bị bắt cóc

(VOH) – NSND Bạch Tuyết vừa có dịp kể lại chuyến đi lưu diễn ở nước ngoài gây chấn động một thời.

Đến với chương trình Lần Đầu Tôi Kể, NSND Bạch Tuyết cho hay dẫu câu chuyện bà bị bắt cóc khi đi lưu diễn ở nước ngoài đã từ rất lâu rồi nhưng mọi người mỗi khi có dịp gặp đều muốn được nghe câu chuyện này. Nhân dịp xuất hiện trên chương trình, bà đã tường thuật lại câu chuyện hãi hùng này một lần nữa.

Cụ thể, câu chuyện là cả đoàn nghệ sĩ bao gồm NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy, NSND Ngọc Giàu, NSND Minh Vương, NSND Thanh Thanh Tòng,... cùng nhau có chuyến lưu diễn tại Đức và bất ngờ bị tấn công, bắt cóc sau khi cả đoàn lần lượt xuống xe buýt. Rất may mắn, dù đã xảy ra một trận xô xát nhưng không ai bị gì và sự việc được các cảnh sát địa phương kết luận là do đám đông người hâm mộ quá khích nên lên kế hoạch bắc cóc các nghệ sĩ.

1
NSND Bạch Tuyết kể lại hành trình bị bắt cóc ở Đức với các đồng nghiệp cải lương

Bây giờ, khi nhắc lại câu chuyện hy hữu này, nghệ sĩ Bạch Tuyết cho hay đó là chuyến đi bão táp nhưng nếu được chọn lại, bà vẫn sẽ không thay đổi quyết định tham dự chuyến đi này. Nữ nghệ sĩ gạo cội cho biết có lúc bà cảm thấy vô cùng hốt hoảng, kinh hoàng, tưởng rằng cuộc đời đến đây là đã kết thúc nhưng phép màu đã mỉm cười với bà.

Sau tai nạn đó, đoàn nghệ sĩ đã biểu diễn nhiều đêm liền ở loạt nước Tây Âu khác trong sự cổ vũ nhiệt tình của kiều bào, làm cho NSND Bạch Tuyết cảm thấy hạng phúc vô cùng.

Xem thêm: Tình trạng hiện tại của vợ cố nghệ sĩ Chí Tài khiến nhiều người không khỏi xót lòng!

2
Má Ngọc Giàu cũng có mặt trong đoàn nghệ sĩ đó
3
Và cả NSND Lệ Thủy phải chịu chung cảnh ngộ

Ngoài ra, bà cũng tiết lộ trước khi bắt đầu chuyến lưu diễn này, ông xã của Bạch Tuyết đã mời thầy dạy võ và chỉ dạy cho bà trong vòng một tháng trước khi khởi hành. Mục đích của chồng nghệ sĩ Bạch Tuyết là muốn vợ có thể phản xạ nhanh khi có chuyện vì tình hình ở các nước phương Tây khi đó rất loạn lạc.

NSND Bạch Tuyết kể chuyện bị bắt cóc 4
 

NSND Bạch Tuyết là tên tuổi gạo cội của sân khấu cải lương Việt Nam. Bà cũng là Tiến sĩ Nghệ thuật Cải lương đầu tiên của Việt Nam và được mệnh danh là "cải lương chi bảo".

Bắt đầu bén duyên với sân khấu từ năm 1960, đến nay nghệ sĩ Bạch Tuyết đã có hơn 50 năm cống hiến cho nghệ thuật nước nhà. Tên tuổi Nghệ sĩ Bạch Tuyết gắn liền với nhiều vai diễn như Dương Vân Nga trong Thái hậu Dương Vân Nga, Thúy Kiều trong Kim Vân Kiều, Tần nương trong Tần nương thất,...