Dữ Phượng Hành, Ninh An Như Mộng có nguy cơ bị "đắp chiếu"

(VOH) - Fan hâm mộ của hai dự án trên đang vô cùng lo lắng, sợ rằng phim bị hủy phút cuối. Chuyện gì đang xảy ra?

Mới đây, Sohu đưa tin nam diễn viên Châu Tuấn Vỹ là người tiếp theo bị “phong sát” tại Trung Quốc. Trước đó, đã có hai nữ nghệ sỹ là Trần Du Tiệp và Xuân Hạ bị cấm sóng vì bê bối chính trị. Về Châu Tuấn Vỹ, nhiều người không khỏi tiếc nuối vì anh là gương mặt trẻ đầy triển vọng.

Dữ Phượng Hành, Ninh An Như Mộng sẽ khó phát sóng 1
Châu Tuấn Vỹ

Nguyên nhân Châu Tuấn Vỹ bị cấm phát ngôn trên Weibo là vì có những động thái ủng hộ phong trào biểu tình của sinh viên, đòi dỡ bỏ chính sách phong tỏa chống dịch Covid-19. Hiện tại, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện mở cửa sau dịch, nhưng vào thời điểm đó, hành động của Châu Tuấn Vỹ bị đánh giá là kích động dư luận.

Việc Châu Tuấn Vỹ bị cấm phát ngôn Weibo gần như đồng nghĩa với việc bị phong sát. Điều này có khả năng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hai dự án mà anh chàng góp mặt là Ninh An Như Mộng Dữ Phượng Hành.

Dữ Phượng Hành, Ninh An Như Mộng sẽ khó phát sóng 2
Dữ Phượng Hành

Xem thêm: Dữ Phượng Hành đóng máy: Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân cùng dàn cast thi nhau xả ảnh

Dữ Phượng Hành có nội dung xoay quanh chuyện tình của nữ tướng quân ma giới Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh). Sau khi trốn xuống trần gian, cô gặp nạn và được Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) cứu giúp. Về sau, Thẩm Ly đem lòng thầm yêu Hành Chỉ dù không biết thân phận thật sự của anh. 

Ninh An Như Mộng với sự tham gia diễn chính của dàn diễn viên trẻ Bạch Lộc, Trương Lăng Hách, Châu Tuấn Vỹ, Vương Tinh Việt là bộ phim kể về cuộc đời thăng trầm của thiếu nữ Khương Tuyết Ninh (do Bạch Lộc thủ vai) cùng những mối quan hệ đầy duyên phận với ba nam nhân có thân phận và địa vị khác nhau trong triều đình.

Dữ Phượng Hành, Ninh An Như Mộng sẽ khó phát sóng 3
Ninh An Như Mộng

Trong Dữ Phượng Hành, Châu Tuấn Vỹ thuộc tuyến diễn viên phụ ít thời lượng nên không bị ảnh hưởng nhiều. Trong khi Ninh An Như Mộng lại phải chịu tổn thất nặng nề hơn bởi Châu Tuấn Vỹ đảm nhận vai nam phụ phiên 3 với thời lượng xuất hiện khá nhiều.

Cả hai dự án đều thuộc tuyến phim được đầu tư khủng của năm 2022, không ít người đếm ngược từng ngày để được thưởng thức. Trong các trường hợp diễn viên bị cấm sóng, đa số dự án đã phát hành mà có sự góp mặt của họ sẽ bị gỡ bỏ, còn dự án chưa phát hành có thể bị “treo” đến khi thay thế được người bị cấm sóng bằng diễn viên khác bằng cách quay lại hoặc sử dụng công nghệ AI đổi mặt.

Dữ Phượng Hành, Ninh An Như Mộng sẽ khó phát sóng 4
Châu Tuấn Vỹ từng góp mặt trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vai Nhược Ngọc

Châu Tuấn Vỹ sinh năm 1995, từng tham gia nhiều chương trình giải trí của Trung Quốc trước khi đóng phim. Ngoài đời, nam diễn viên được yêu mến nhờ học thức cao khi tốt nghiệp hai chuyên ngành Xã hội học và Tâm lý học của Đại học McGill - ngôi trường được mệnh danh là "Harvard của Canada". Việc bị cấm phát ngôn Weibo sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến sự nghiệp tương lai của anh, thậm chí có thể xem là dấu chấm hết.

Cũng đừng quên theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông hấp dẫn nhất, thú vị nhất về “đa vũ trụ phim ảnh” nhé!

Nguồn ảnh: Weibo