Đức Phúc bị lừa 32 triệu, Đỗ Hà và ‘Bà trùm Hoa Hậu’ xém mắc bẫy

(VOH) - Hiện tại, Đức Phúc đã trình báo cơ quan chức năng để điều tra và truy bắt kẻ lừa đảo.

Tối ngày 23/2, ca sĩ Đức Phúc gây hoang mang dư luận khi đăng tải bài viết về việc mình bị lừa đảo nhằm cảnh báo mọi người. Bài viết của Đức Phúc nhanh chóng thu hút nhiều lượt like, share và bình luận của nhiều người.

Đức Phúc bị lừa 32 triệu, Đỗ Hà và ‘Bà trùm Hoa Hậu’ xém mắc bẫy 1
Đoạn tin nhắn giữa Đức Phúc và kẻ mạo danh thiếu gia Minh Hải - chồng cũ Hòa Minzy

Theo những gì Đức Phúc chia sẻ, anh đã bị một kẻ gian đã mạo danh thiếu gia Minh Hải - chồng cũ Hòa Minzy lừa đảo số tiền 32 triệu đồng (VNĐ). Chính xác hơn là kẻ xấu này mạo danh đại gia Minh Hải, lừa quản lý của anh để lấy số điện thoại anh. Rồi tiếp đến, đối tượng đã chủ động kết bạn và lập thêm tài khoản có tên "Erik", sau đó tạo nhóm chat có 3 thành viên: Đức Phúc, thiếu gia Minh Hải (giả) và Erik (giả).

Ngay sau khi mọi chuyện được thực hiện trót lọt, đối tượng này đã nhanh chóng thực hiện hành vi lừa đảo siêu tinh vi của mình bằng một kịch bản vô cùng hoàn hảo. Theo đó, người này lấy lí do là mua quà và dùng cả nick Erik (giả) và Minh Hải (giả) nhắn tin. Đức Phúc nhẹ dạ cả tin, chuyển khoản ngay 32 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng mà không chút đắn đo. Mãi đến 30 phút sau, khi xác nhận với Erik thì giọng ca Hơn Cả Yêu mới phát hiện bản thân đã bị lừa.

Đức Phúc bị lừa 32 triệu, Đỗ Hà và ‘Bà trùm Hoa Hậu’ xém mắc bẫy 2
Cuộc trò chuyện trong nhóm giữa Đức Phúc và hai kẻ mạo danh 

Tuy nhiên, Đức Phúc đã không out group liền mà giữ thái độ vô cùng bình thường với hai đối tượng này để không bị mất liên hệ. Sự việc ngay sau đó đã được nam ca sĩ trình lên cơ quan chức năng, để cơ quan sớm tìm ra kẻ lừa đảo.

Xem thêm: Bị mắng 'vô ơn', phía Đức Phúc cũng không vừa tố ngược lại quản lí Hương Ly 'không chuyên nghiệp'

Đức Phúc bị lừa 32 triệu, Đỗ Hà và ‘Bà trùm Hoa Hậu’ xém mắc bẫy 3
Vì thủ đoạn và tinh vi và nhẹ dạ cả tin, nam ca sĩ Đức Phúc đã chuyển ngay cho đối tượng số tiền lên đến 32 triệu đồng
Đức Phúc bị lừa 32 triệu, Đỗ Hà và ‘Bà trùm Hoa Hậu’ xém mắc bẫy 4
Sau khi biết mình bị lừa, Đức Phúc ngay lập tức đến cơ quan công an trình báo để xác minh và làm rõ vụ việc nhằm tìm ra kẻ lừa đảo

Cùng ngày, nhưng sớm hơn Đức Phút một chút, Hoa hậu Đỗ Thị Hòa và “bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung cũng bị đối tượng xấu có tài khoản ngân hàng tên T.LT.T mạo danh và dùng kịch bản như trên nhắn tin cho nhân viên công ty qua ứng dụng Viber, với mục đích chiếm đoạt số tiền 25 triệu đồng. Tuy nhiên, do thấy khả nghi nên cô nhân viên của công ty Sen Vàng đã báo cho bà Phạm Kim Dung biết sự việc nên mọi người đã không sập bẫy của kẻ gian.

Trên trang cá nhân của bà Phạm Kim Dung cũng đăng tải bài viết cảnh báo công chúng về sự việc này.

Đức Phúc bị lừa 32 triệu, Đỗ Hà và ‘Bà trùm Hoa Hậu’ xém mắc bẫy 5
Đỗ Hà và "bà trùm Hoa hậu" cũng bị đối tượng này mạo danh vào sáng nay, nhắn tin lừa đảo nhân viên công ty nhưng bất thành

Internet cần được giữ gìn một môi trường an toàn và trong sạch để các đối tượng giấu mặt không thể tiếp tục các hành vi lừa đảo tương tự.