Chờ...

Dương Mịch bất ngờ bị cộng đồng mạng chỉ trích sau đêm hội Weibo

VOH - Vì một lỗi lầm năm xưa, đa phần bình luận đều cho rằng Dương Mịch không xứng nhận giải thưởng Ngôi sao từ thiện của năm.

Theo tin tức từ Sinchew, vào ngày 13/1 tại Đêm hội Weibo, Dương Mịch đã được trao giải Ngôi sao từ thiện của năm. Trong lúc nhận giải, cô mặc chiếc váy trắng được tặng bởi một em bé mắc bệnh tự kỷ. Trên sân khấu, Dương Mịch đã có bài phát biểu đầy xúc động khi chia sẻ về dự án hỗ trợ trẻ em tự kỷ và các hoạt động từ thiện mà cô đã tham gia để giúp đỡ cộng đồng. 

Dương Mịch bất ngờ bị cộng đồng mạng chỉ trích sau đêm hội Weibo 1
Dương Mịch bị chi trích vì không xứng nhận giải Ngôi sao từ thiện của năm - Ảnh: Weibo

Mặc dù Dương Mịch được nhận giải thưởng vô cùng ý nghĩa nhưng bất ngờ là cộng đồng mạng đa phần bày tỏ sự bất bình. Họ chỉ trích nữ diễn viên giả tạo khi phát biểu vì liên tục nhìn máy nhắc chữ trong suốt thời gian diễn thuyết.

Các netizen tại Trung Quốc cho rằng Dương Mịch không xứng đáng nhận giải thưởng thiện nguyện bởi trong quá khứ, cô từng vướng nghi vấn quỵt tiền từ thiện. Tại Trung Quốc, giải thưởng thiện nguyện được coi là tối cao và uy tín. Do đó, không chỉ Dương Mịch mà cộng đồng mạng còn chỉ trích ban tổ chức Đêm hội Weibo vì quá dễ dãi trong khâu chọn người được vinh danh. 

Dương Mịch bất ngờ bị cộng đồng mạng chỉ trích sau đêm hội Weibo 2
Việc lợi dụng từ thiện để đánh bóng tên tuổi khiến sự nghiệp của Dương Mịch bị ảnh hưởng nặng nề - Ảnh: Weibo

Nguồn gốc vụ bê bối của Dương Mịch xuất phát từ thời điểm khi cô quảng bá cho bộ phim Tôi Là Nhân Chứng tại Thành Đô. Lúc đó, cô có hứa quyên góp 100 cây gậy và 50 máy đánh chữ để hỗ trợ trường khiếm thị tại địa phương này. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã không thực hiện được lời hứa dù đã 3 năm trôi qua.

Bên cạnh đó, cô còn bị người đại diện Lý Manh tố cáo nói dối và chỉ lợi dụng chuyện từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Phía Dương Mịch sau đó tố Lý Manh mới là người ăn chặn tiền từ thiện. Nhưng đến cuối cùng, Dương Mịch không đưa ra được bằng chứng thuyết phục.

Sự việc đã khiến hình ảnh của Dương Mịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cô bị công chúng chỉ trích một cách thậm tệ. Thậm chí, các tờ báo uy tín nhất của Trung Quốc như Nhật báo Thanh niên, Tân Hoa Xã, Nhân Dân Nhật báo,... cũng liên tiếp phê phán cách Dương Mịch theo đuổi giá trị ảo quá đà và thiếu đạo đức nghề nghiệp.

Đã 6 năm trôi qua kể từ khi bê bối được phơi bày nhưng ngôi sao Hộc Châu Phu Nhân vẫn bị đưa ra làm ví dụ cho việc nghệ sĩ lừa dối thiện nguyện. Đây chính là "vết nhơ" không thể xóa bỏ trong sự nghiệp của Dương Mịch. 

Dương Mịch bất ngờ bị cộng đồng mạng chỉ trích sau đêm hội Weibo 3
Sắp tới, cô sẽ có dự án lớn là Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương - Ảnh: Weibo

Dương Mịch sinh năm 1986 và hiện là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của showbiz Trung Quốc. Cô đã để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả qua nhiều bộ phim như Thần Điêu Đại Hiệp, Tiểu Thời Đại, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa... Gần đây, tác phẩm mới của cô là Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương đã đạt mốc 1 triệu lượt đặt xem trước trên kênh chiếu phim trực tuyến. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!