Chờ...

Dương Tử Quỳnh được Đại học KH-CN Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự

VOH - Nữ minh tinh bày tỏ cảm xúc vui mừng khi nhận bằng tiến sĩ danh dự về nhân văn học từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông.

Sao nữ nổi tiếng người Malaysia gốc Hoa Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh) từng thắng giải Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với bộ phim Everything Everywhere All at Once vào tháng 3, sau đó cô tổ chức đám cưới với tỷ phú Jean Todt vào tháng 7 sau 19 năm yêu nhau. Sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân của cô đều mỹ mãn.

Mới đây, Dương Tử Quỳnh lại đón nhận tin vui khi cô được trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) trao bằng tiến sĩ danh dự về nhân văn học.

Khoác lên mình trang phục tốt nghiệp màu đỏ lên nhận tấm bằng tiến sĩ danh dự, nữ diễn viên nghẹn ngào nói rằng ước mơ của cô là có thể trở thành tiến sĩ.

Dương Tử Quỳnh được Đại học KH-CN Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự 1
Dương Tử Quỳnh được Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự - Ảnh chụp màn hình

Theo trang mạng Hồng Kông "On" đưa tin, ngày 17/11, trường đại học HKUST đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên khóa học thứ 31.

Ngoài các sinh viên vừa hoàn thành chương trình đào tạo đại học, nhà trường cũng trao bằng tiến sĩ danh dự cho 6 người là các học giả xuất sắc và thủ lĩnh nổi bật trong các hoạt động xã hội, trong số này có nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh.

Khi cô bước lên nhận bằng tiến sĩ danh dự, những tràng vỗ tay chúc mừng vang lên không ngớt tràn ngập cả hội trường, gương mặt nữ diễn viên khi đó trông thật hạnh phúc và luôn nở nụ cười.

Trong bài phát biểu cảm nghĩ khi nhận tấm bằng tiến sĩ danh dự, Dương Tử Quỳnh có đề cập đến sự phát triển của ngành giải trí Hồng Kông, đồng thời gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè và khán giả vì sự yêu thương và ủng hộ dành cho cô.

Dương Tử Quỳnh được Đại học KH-CN Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự 2
Dương Tử Quỳnh phát biểu cảm nghĩ khi nhận bằng tiến sĩ danh dự - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng cho biết từ nhỏ cho đến lớn cô luôn ước mơ có thể trở thành tiến sĩ, hôm nay cô cảm thấy rất vui, đặc biệt khi được nhận vinh dự này tại Hồng Kông (Trung Quốc). Cô nói: "Hồng Kông là quê hương của tôi".

Cuối cùng, Dương Tử Quỳnh động viên mọi người rằng khi chúng ta đã đặt ra cho mình một mục tiêu nào đó thì phải tự thân nỗ lực và phấn đấu hết mình mới có thể thực hiện được mục tiêu đã đề ra.

Nữ diễn viên cũng tiết lộ rằng sắp tới đây cô sẽ có kế hoạch phát triển mới tại Hồng Kông.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 trong một gia đình khá giả, bước vào con đường hoạt động nghệ thuật sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Malaysia năm 1983.

Cô bắt đầu tham gia những bộ phim hành động do Hồng Kông sản xuất vào những năm 1990 và thường tự thực hiện những pha hành động nguy hiểm, táo bạo.

Dương Tử Quỳnh được Đại học KH-CN Hồng Kông trao bằng tiến sĩ danh dự 3
Dương Tử Quỳnh đoạt giải Oscar dành cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" - Ảnh: VCG

Năm 1997, tên tuổi của Dương Tử Quỳnh bắt đầu nổi tiếng tại Mỹ khi cô trở thành "Bond girl" gốc Hoa đầu tiên, sánh đôi cùng James Bond của Pierce Brosnan trong bộ phim điện ảnh Hollywood Tomorrow Never Dies.

Những tác phẩm sau đó như Ngoạ Hổ Tàng Long, Hồi Ức Của Một Geisha, Xác Ướp 3: Lăng Mộ Tần Vương, Con Nhà Siêu Giàu Châu Á…, tiếp tục giúp danh tiếng của Dương Tử Quỳnh lan rộng trên toàn cầu.

Trong khoảng 40 năm vào nghề, Dương Tử Quỳnh đã đoạt nhiều giải thưởng danh giá như: giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng (Mỹ) lần thứ 80; giải "Women In Motion" tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) lần thứ 76, đồng thời được tạp chí TIME vinh danh là "Biểu tượng của năm 2022".