Chờ...

Dương Tử Quỳnh trở thành Đại sứ thương hiệu của Balenciaga

VOH - Sao nữ nổi tiếng Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh) năm nay được mùa bội thu về giải thưởng khi cô liên tục đoạt các giải thưởng danh giá.

Đó là giải Quả Cầu Vàng dành cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với bộ phim Everything Everywhere All at Once, kế đến là giải Oscar cũng với bộ phim trên và hạng mục trên, và giải "Women In Motion" tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76.

Mới đây, Dương Tử Quỳnh lại báo tin vui khi cô được chọn làm Đại sứ thương hiệu mới nhất cho thương hiệu thời trang Balenciaga.

Trong một thông báo, nữ diễn viên cho biết cô đã trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Balenciaga, thương hiệu thời trang nổi tiếng có trụ sở tại Paris (Pháp).

duong tu quynh
Dương Tử Quỳnh trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Balenciaga - Ảnh: Instagram NV

Trong vai trò mới, Dương Tử Quỳnh sẽ đại diện cho Balenciaga tại các sự kiện quan trọng và xuất hiện trong các hình ảnh quảng cáo.

Tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 diễn ra tại thành phố Cannes của nước Pháp vào tháng 5 vừa qua, Dương Tử Quỳnh đã diện trang phục của Balenciaga cho cả lần xuất hiện trên thảm đỏ cũng như cho sự kiện ăn tối Kering Women in Motion.

Tại sự kiện này, cô được trao giải "Women in Motion" từ tập đoàn xa xỉ của Pháp Kering và Liên hoan phim vì những đóng góp đáng kể của cô cho nghệ thuật điện ảnh thế giới.

Dương Tử Quỳnh trở thành Đại sứ thương hiệu của Balenciaga 2
  Dương Tử Quỳnh đoạt giải Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" - Ảnh: Philstar

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 trong một gia đình khá giả, bước vào con đường hoạt động nghệ thuật sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Malaysia năm 1983.

Cô bắt đầu tham gia những bộ phim hành động do Hồng Kông sản xuất vào những năm 1990 và thường tự thực hiện những pha hành động nguy hiểm, táo bạo, đến diễn viên Thành Long cũng phải nể phục.

Năm 1997, tên tuổi của Dương Tử Quỳnh bắt đầu nổi tiếng tại Mỹ khi cô trở thành "Bond girl" gốc Hoa đầu tiên, sánh đôi cùng James Bond của Pierce Brosnan trong phim điện ảnh Hollywood Tomorrow Never Dies.

Những tác phẩm sau đó như Ngoạ Hổ Tàng Long, Hồi Ức Của Một Geisha, Xác Ướp 3: Lăng Mộ Tần Vương, Con Nhà Siêu Giàu Châu Á…, tiếp tục giúp danh tiếng của Dương Tử Quỳnh lan rộng trên toàn cầu.

Dương Tử Quỳnh trở thành Đại sứ thương hiệu của Balenciaga 3
Diễn viên Dương Tử Quỳnh lúc trẻ - Ảnh: Chinatimes

Cô được biết đến như một 'đả nữ' chuyên nghiệp, chinh phục Hollywood bằng khả năng kung fu thật sự của mình.

Năm ngoái, Dương Tử Quỳnh được tạp chí TIME vinh danh là "Biểu tượng của năm".

Đặc biệt, với các giải thưởng đạt được trong năm 2023, Dương Tử Quỳnh trở thành diễn viên gốc Hoa đầu tiên đoạt giải Oscar dành cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" và là diễn viên gốc Hoa thứ 2 đoạt giải Quả Cầu Vàng với cùng hạng mục trên, sau nữ diễn viên Nhật Bản Awkwafina.

Cô cũng là diễn viên gốc Hoa thứ 2 được vinh danh tại LHP Cannes với giải "Women In Motion" sau nữ diễn viên Trung Quốc Củng Lợi.