Em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phản hồi việc Mỹ Linh hát sai lời nhạc phẩm Diễm Xưa

VOH - Bà Trịnh Vĩnh Trinh chính thức đưa ra lời phản hồi về lời xin lỗi của ca sĩ Mỹ Linh và ekip chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023.

Trong buổi trò chuyện với báo VTC News vào ngày 25/1, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là bà Trịnh Vĩnh Trinh chính thức xác nhận ca sĩ Mỹ Linh đã liên hệ với bà để gửi lời xin lỗi chân thành đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và gia đình.

Cùng với đó, đơn vị sản xuất chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 cũng chủ động liên lạc và gửi email đến gia đình cố nhạc sĩ với nội dung “Lời xin lỗi sâu sắc tới cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và gia đình".

Em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lên tiếng phản hồi về việc ca sĩ Mỹ Linh hát sai lời trong nhạc phẩm Diễm Xưa 1
Chân dung ca sĩ Mỹ Linh - Ảnh: FBNV

Em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ: “Chiều hôm qua ca sĩ Mỹ Linh đã gọi điện đến tôi để gửi lời xin lỗi đến gia đình và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tôi và gia đình ghi nhận sự cầu thị của ca sĩ Mỹ Linh cũng như nhà sản xuất chương trình. Đây cũng không phải lần đầu các ca sĩ hay nhạc sĩ hát sai ca từ nhạc Trịnh. Và gia đình cố nhạc sĩ luôn ghi nhận và trân trọng tình cảm khán giả dành cho nhạc Trịnh, chắt chiu từng ca từ một và nhạy bén khi nhận ra việc ca sĩ, nhạc sĩ hát sai lời dù chỉ là một hay hai chữ”.

Theo đó, bà Trịnh Vĩnh Trinh còn tâm sự thêm với các ca sĩ, đơn vị sử dụng tác quyền rằng những người yêu nhạc Trịnh luôn có cảm nhận sâu sắc, nhạy cảm trong ca từ với từng câu hát. Sở dĩ như vậy là do chỉ với một dấu câu đặt sai chỗ cũng vô tình làm thay đổi thông tin của ca từ mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn muốn gửi gắm đến công chúng. Và bà cho rằng đây cũng là thử thách cho các ca sĩ và nhà sản xuất mỗi khi sử dụng nhạc Trịnh để trình diễn.

Em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lên tiếng phản hồi về việc ca sĩ Mỹ Linh hát sai lời trong nhạc phẩm Diễm Xưa 2
Tiết mục công diễn 5 của ca sĩ Mỹ Linh và đồng đội nhận về nhiều ý kiến tranh luận vì hát sai nhạc Trịnh - Ảnh: BTC

Lời ca trong bản gốc của bài Diễm Xưa được bà xác nhận cụ thể là: "Chiều nay còn mưa sao em không lại? / Nhỡ mai trong cơn đau vùi / Làm sao có nhau? Hằn lên nỗi đau / Bước chân em xin về mau". Tuy nhiên, trong tập mới nhất của chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, ca sĩ Mỹ Linh hát thành "Nhớ mãi trong cơn đau vùi". Chính vì thế, ngay khi tập công diễn 5 được phát sóng, giới mộ điệu nhạc Trịnh nhanh chóng nhận ra và nhắc nhở nữ ca sĩ vì hát sai lời.

Để xác thực rõ ràng, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn quyết định gửi bản gốc các ca khúc Diễm Xưa và khẳng định 'Nhỡ mai' mới là ca từ chính xác, đúng với tinh thần, ý nghĩa của ca khúc. Hiểu được tinh thần cầu tiến, gia đình cố nhạc sĩ chấp nhận lời xin lỗi và bỏ qua sai sót lần này vì đây là sơ suất nhỏ.

Em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lên tiếng phản hồi về việc ca sĩ Mỹ Linh hát sai lời trong nhạc phẩm Diễm Xưa 3
Bản gốc nhạc phẩm Diễm Xưa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: VTC News

Vào sáng ngày 24/1, ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng nhận lỗi lầm của mình, giọng ca 7X bộc bạch cảm thấy rất có lỗi với khán giả, tác giả cũng như gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và xin rút kinh nghiệm sâu sắc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!