Han Ye Seul bị chỉ trích vì hành vi leo trèo lên thắng cảnh để ‘sống ảo’

(VOH) - Chỉ vì những tấm ảnh 'sống ảo' khoe chuyến du lịch của mình mà nữ diễn viên nổi tiếng xứ kim chi vấp phải những bình luận chỉ trích từ cư dân mạng.

Mới đây nhất, công chúng bức xúc trước hành vi vi phạm quy định bảo vệ cảnh quan của địa điểm du lịch. Cụ thể, nữ diễn viên Han Ye Seul thản nhiên đăng tải hàng loạt tấm ảnh cô nàng leo trèo thích thú khi đứng trước thắng cảnh nước Mỹ.

Han Ye Seul bị chỉ trích vì hành vi leo trèo lên thắng cảnh chỉ để ‘sống ảo’ 1
Han Ye Seul và bạn trai Ryu Sung Jae tại địa điểm tham quan du lịch

Trong loạt ảnh Han Ye Seul chụp khi đi du lịch cùng bạn trai Ryu Sung Jae tại hẻm núi Antelope ở bang Arizona - Mỹ được đăng tải trên trang cá nhân của cô, nữ diễn viên đã chạm tay vào vách đá và trèo hẳn lên hai vách đá chỉ để “pose” dáng “sống ảo”.

Han Ye Seul bị chỉ trích vì hành vi leo trèo lên thắng cảnh chỉ để ‘sống ảo’ 2
Cô nàng thản nhiên đặt chân lên vách núi khiến cư dân mạng bức xúc dù đã có biển báo vi phạm quy tắc tham quan vách núi

Không chỉ vậy, những tấm ảnh của cô nàng vấp phải hàng loạt chỉ trích vào đầu tháng 5 khi Han Ye Seul vui vẻ chú thích dưới phần hình ảnh: “Đi bộ qua những kỳ quan”.

Có thể nói, nữ diễn viên biết rõ những nơi mà cô đang “đi bộ” qua đều là những kỳ quan hùng vĩ của thiên nhiên cần được bảo tồn và gìn giữ. Tuy nhiên, trái với những hiểu biết đó, Han Ye Seul vẫn vô tư chụp ảnh check - in và đứng hẳn lên các bức tường.

Han Ye Seul bị chỉ trích vì hành vi leo trèo lên thắng cảnh chỉ để ‘sống ảo’ 3
Không chỉ vậy, nữ diễn viên còn vô tư đặt tay lên thành núi và cố ý chen vào khe núi Antelope

Sau khi hành vi thiếu tinh tế của nữ diễn viên được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, nhiều người bản xứ đang sinh sống gần hẻm núi Antelope đồng loạt lên tiếng cho rằng trước đây chưa từng có khách du lịch nào dám làm như vậy. Bởi theo nguyên tắc cơ bản, các khách tham quan sẽ không được phép chạm tay vào các bức tường đó chứ đừng nói đến việc đạp hẳn bàn chân lên vách tường như cách Han Ye Seul đã làm.

Han Ye Seul bị chỉ trích vì hành vi leo trèo lên thắng cảnh chỉ để ‘sống ảo’ 4
Biển báo cấm người tham quan có hành vi "đụng chạm" vào thắng cảnh

Được biết, ngay lúc drama đang căng thẳng vì hành động vô ý của mình, nữ diễn viên người Mỹ gốc Hàn đã gỡ tấm ảnh xuống và giữ im lặng thay vì giải thích thêm về hành vi của mình.

Cũng chính vì hành động như “thêm dầu vào lửa” này, Han Ye Seul lại tiếp tục bị cộng đồng mạng ở Mỹ lẫn Hàn Quốc đồng loạt réo tên và lên án. Tất cả netizen đều cho rằng cô nàng chính là kẻ bất lịch sự, thiếu tế nhị, chỉ biết nghĩ cho bản thân và đòi cô phải lên tiếng xin lỗi về những hành vi của mình.

Han Ye Seul bị chỉ trích vì hành vi leo trèo lên thắng cảnh chỉ để ‘sống ảo’ 5
Hành động gỡ các tấm ảnh của Han Ye Seul và không lên tiếng xin lỗi khiến netizen Mỹ và Hàn Quốc chỉ trích

Có thể nói, hẻm núi Antelope nằm ở vùng đất Navajo, phía đông Lechee, Arizona. Các hẻm núi khe đá sa thạch tại đây được cho là có niên đại 8-60 triệu năm tuổi và được các nhà nghiên cứu tôn vinh là một trong những hẻm núi đẹp nhất và huyền bí nhất trên thế giới,

Han Ye Seul bị chỉ trích vì hành vi leo trèo lên thắng cảnh chỉ để ‘sống ảo’ 6
Vẻ đẹp huyền bí của hẻm núi Antelope
Han Ye Seul bị chỉ trích vì hành vi leo trèo lên thắng cảnh chỉ để ‘sống ảo’ 7
Được biết hẻm núi được hình thành do sự xói mòn của sa thạch và do lũ quét

Han Ye Seul sinh năm 1981, được biết đến là nữ diễn viên người Mỹ gốc Hàn Quốc. Cô nàng ra mắt làng giải trí xứ kim chi sau khi chiến thắng cuộc thi Siêu mẫu của đài SBS năm 2001. Ngay sau đó, nữ diễn viên đã xuất hiện lần đầu tiên trong một bộ phim sitcom Nonstop 4. Đây là bộ phim được cho là bệ đỡ của Han Ye Seul, đưa cô trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Han Ye Seul bị chỉ trích vì hành vi leo trèo lên thắng cảnh chỉ để ‘sống ảo’ 8
Han Ye Seul thành công nhờ một vai diễn trong sitcom của đài SBS

Kể từ đó, Ye Seul tiếp tục khẳng định mình là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc khi cô lần lượt góp mặt vào hàng loạt các bộ phim truyền hình đình đám ở xứ kim chi như: Cặp đôi kỳ lạ, Canh bạc nghiệt ngã, Tuyết có rơi đêm Giáng sinh, Sản sinh mỹ nữ, Cô nàng đào mỏ, Lượm nhặt tình yêu… Tuy nhiên đi kèm với những thành công là tai tiếng đời tư của nữ diễn viên khi cũng vừa vào năm ngoái cô bị một kênh Youtube tố cáo là gái bán dâm, yêu "trai bao", bỏ tiền "nuôi" trai.