Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục

(VOH) - Vụ bê bối chấn động vừa xảy ra tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cục An ninh và Bộ Giáo dục Trung Quốc chỉ đạo các cơ quan, ban ngành vào cuộc điều tra làm rõ.

Truyền thông xứ Trung mới đây đã đưa tin về vụ bê bối chấn động xảy ra tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh - ngôi trường đứng đầu về chất lượng đào tạo nghệ thuật ở Trung Quốc. Trong đó, 2 đạo diễn và giảng viên của trường bị tố cáo có hành vi quấy rối, lạm dụng tình dục với hàng trăm nữ sinh, để lại hậu quả tâm lý hết sức nặng nề cho các nạn nhân.

Đạo diễn trẻ bị tố lạm dụng tình dục hàng trăm cô gái

Cụ thể, một nạn nhân đã tố cáo Triệu Vi Huyền (20 tuổi), sinh viên chuyên ngành Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đã lừa gần 30 cô gái, bao gồm cả học sinh cấp 2 tới nhà để quay video nhạy cảm. Tại đây, Triệu Vi Huyền đã ép họ mặc những bộ quần áo "thiếu vải" do mình cung cấp. Có trường hợp y yêu cầu nạn nhân không mặc đồ lót hoặc khỏa thân vì lý do "ảnh hưởng của việc quay phim". 

Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 1
Triệu Vi Huyền (khoanh đỏ) đang bị tam giam để điều tra cáo buộc

Không chỉ quay clip nóng, nguồn tin cho biết Triệu Vi Huyền còn có hành vi sàm sỡ các cô gái khi ở một mình với họ. Hắn ta bất ngờ ôm và áp sát phần thân dưới vào các cô gái, khiến họ phải chạy trốn khỏi hiện trường trong sợ hãi và ám ảnh.

Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 2
 
Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 3
Những đoạn tin nhắn gạ gẫm, dụ dỗ của Triệu Vi Huyền với các nạn nhân được tung ra

Ngoài ra, y còn dụ dỗ hơn 100 cô gái khác cung cấp ảnh nhạy cảm để đổi lấy cơ hội diễn xuất. Với những nạn nhân có tuổi đời còn trẻ, đang cố gắng nỗ lực để thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Triệu Vi Huyền còn giở trò sàm sở, đụng chạm vùng nhạy cảm với lý do "luyện tập cho những bài học diễn xuất". 

Ngay sau khi các nạn nhân lên tiếng, Cục An ninh Trung Quốc công bố đã bắt giữ Triệu Vi Huyền để điều tra làm rõ. Đồng thời, phía Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cũng đưa ra thông báo: "Triệu Vi Huyền đã bị tạm giam hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật. Nhà trường sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định, quy trình nếu thật sự có liên quan". 

Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 4
Cục An ninh Trung Quốc công bố bắt giữ Triệu Vi Huyền
Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 5
Phía Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cũng đưa ra thông báo

Giảng viên dụ dỗ nữ sinh, khiến 1 cô gái 17 tuổi mang thai

Tưởng chừng như sự việc của Triệu Vi Huyền đã đủ gây chấn động, nhưng bê bối của hiệu trưởng trường đào tạo nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài - Đỗ Anh Triết lại càng khiến nhiều người phẫn nộ hơn. Theo đó, Thi Tử Di - một hotgirl mạng khá nổi tiếng và cũng từng là sinh viên tại trường đã lên tiếng tố cáo Đỗ Anh Triết từng dụ dỗ, lam dụng rất nhiều học viên.

Được biết, Đỗ Anh Triết năm nay 40 tuổi, từng tốt nghiệp cử nhân khóa 01 tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Hiện tại y đang là biên kịch có thâm niên trong nghề, lại còn là giảng viên khoa thi mỹ thuật mà Triệu Vi Huyền từng theo học.

Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 6
Từng là nạn nhân bị Đỗ Anh Triết dụ dỗ, Thi Tử Di đã mạnh mẽ thoát ra. Nhưng cô phải đợi đến khi thi đỗ vào Học viện Điện ảnh mới đủ dũng khí để lên tiếng

Theo Baidu, cơ sở khảo thí nghệ thuật của y được lập vào năm 2007, mỗi buổi dạy thường có tới 500 học sinh. Trong số đó, nhiều nữ sinh đã trở thành nạn nhân cho những chiêu trò đồi bại của hắn. Thậm chí, y còn khoe khoang riêng rằng mình đã ngủ với hàng trăm sinh viên và tự xưng mình là "cha đỡ đầu của ngành công nghiệp điện ảnh". 

Thi Tử Di viết trong một bài đăng dài rằng Đỗ Anh Triết sẽ quấy rối thể xác mọi cô gái mà hắn thích. Nêú họ yếu đuối và không dám phản kháng trong quá trình này, hắn sẽ tiếp tục ép buộc và gây ra quan hệ. Trong đó, một cô gái đã bị cưỡng bức và mang thai vào năm 17 tuổi. Hậu quả là cô phải bỏ học và sinh ra đứa con của Đỗ Anh Triết vào năm 18 tuổi. 

Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 7
Chân dung Đỗ Anh Triết

Sau khi Thi Tử Di lên tiếng, đã có tổng cộng 21 cựu học sinh, cựu giáo viên, bạn học giấu tên chấp nhận đứng ra tố cáo hành vi của Đỗ Anh Triết. Nói về chiêu trò quấy rối của Đỗ Anh triết, các nhận nhân cho biết hắn thường dùng những lời ngon ngọt, vẻ ra các viễn cảnh tươi đẹp về nghệ thuật để rủ các cô gái đi chơi hoặc sống ở nơi khác một mình. Sau khi nhận được sự tin tưởng từ các nạn nhân, Đỗ Anh Triết sẽ giở trò quấy rối tình dục, bao gồm cả ôm, hôn và cả nhiều hành vi nhạy cảm khác. 

Cũng theo chia sẻ của các nạn nhân, nhiều người đã nhắc đến vợ của Đỗ Anh Triết, cũng là một giảng viên luyện thi mỹ thuật. Đáng nói, chính người vợ này là đồng phạm và thường giúp Đỗ Anh Triết trong việc tạo dựng niềm tin, hẹn hò với các cô gái khác. 

Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 8
 
Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 9
Lợi dụng danh tiếng trong nghề, hắn hay dùng lời ngon ngot để tiếp cận, thân thiết với nạn nhân trước khi giở trò

Trước những lời tố cáo của các nạn nhân, Đỗ Anh Triết vẫn bình tĩnh thanh minh trên vòng bạn bè của mình. Theo đó, y thách thức: "Có thể phương pháp giảng dạy của tôi gây tranh cãi, nhưng nó hiệu quả. Bản chất của con người phức tạp, tôi không thể suy đoán suy nghĩ thực sự của những người phụ nữ đứng ra buộc tội tôi, nhưng tôi sẵn sàng đối mặt với họ. Tôi không ngại bị điều tra, chỉ sợ cô Thi Tử Di không dám báo cảnh sát".

Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 10
Bài đăng đầy thách thức của Đỗ Anh Triết

Tuy nhiên, thái độ thách thức này của y không kéo dài được lâu. Vào ngày 21/9, người tố cáo Thi Tử Di đã đăng lại bài viết xin lỗi dài của Đỗ Anh Triết: "Tôi ở đây để thành thật xin lỗi những người đã bị tổn thương vì mình, tôi thực sự xin lỗi. Tôi đã biết lỗi và sẽ không bao giờ có thể tham gia vào bất kỳ sự giáo dục nào, bao gồm tác phẩm điện ảnh, truyền hình, giáo dục”.

Hàng trăm nữ sinh tố cáo đạo diễn, giảng viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh lạm dụng tình dục 11
Bài đăng hối lỗi sau đó

Thành lập từ năm 1950, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (hay còn gọi là Bắc Ảnh) được biết đến là cái nôi đào tạo nhiều diễn viên, đạo diễn hàng đầu của điện ảnh Trung Quốc. Trong số đó có thể kể đến những cái tên đình đám như: Trương Nghệ Mưu, Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi… Vì thế hiện tại, công chúng đang hy vọng sự việc sẽ sớm được điều tra, làm rõ để có thể "thanh lọc" những nhân tố xấu, gây ảnh hưởng đến danh tiếng nhà trường. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

(Ảnh: ifeng)